Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

Chiến lược PR và Marketing hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ tin học

by | Chia sẻ, Quản trị Marketing-Truyền thông

PR và Marketing là công việc quan trọng nhất đối với doanh nghiệp nói chung và các trung tâm đào tạo nói riêng. Trung tâm muốn tồn tại và phát triển lâu dài phải làm được marketing, hơn nữa, phải làm thật tốt. Đặc biệt với trung tâm đào tạo ngoại ngữ, tin học hay các môn học ngoại khóa thì việc làm PR & Marketing lại càng quan trọng hơn nữa.

Tuy nhiên vì nhiều lý do mà bản thân người chủ quản lý trung tâm không thực sự giỏi làm pr quảng cáo. Trung tâm không có đội ngũ marketing chuyên nghiệp dẫn đến trung tâm khó có thể duy trì và phát triển hay mở rộng quy mô lên được.

Trong bài viết này, Easy Edu sẽ chia sẻ kiến thức và một số ví dụ về chiến lược marketing hiệu quả dành cho trung tâm ngoại ngữ tin học có thể áp dụng ngay. Kinh nghệm thực chiến từ các Agency chuyên ngành giáo dục đã chi tiêu hiệu quả nhiều tỷ đồng trên các nền tảng quảng cáo.

Chiến lược đúng – chìa khoá marketing hiệu quả cho trung tâm.

Chiến lược luôn luôn là thứ phải bàn đến đầu tiên. Chiến lược marketing rất đa dạng, có thể nói là muôn hình vạn hướng. Tuy vậy đối với các trung tâm đào tạo thì chiến lược marketing có phần đặc thù hơn chút ít. Nguyên nhân chính là do có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược và mục tiêu phát triển của trung tâm.

Một trung tâm ngoại ngữ mở ra giữa Thành phố sẽ có chiến lược khác trung tâm ở ngoại ô, một trung tâm có 3-5 chi nhánh cần làm marketing khác với trung tâm nhỏ giáo viên tự mở tại nhà. Tùy vào quy mô và mục tiêu kinh doanh, người chủ trung tâm cần biết rõ các yếu tố ảnh hưởng để hoạch định chiến lược phù hợp sao cho đúng định hướng của mình nhất.

Lời khuyên trước tiên để có một chiến lược tốt, Chủ trung tâm hãy ấn định mục tiêu kinh doanh mình muốn đạt được. Mục tiêu kinh doanh càng cụ thể, càng chi tiết, càng khả thi thì khả năng thành công càng cao.

“Bắt đầu với mục tiêu đã xác định – Lập kế hoạch chi tiết và hành động mỗi ngày tới khi đạt được điều đó. Đó là bí quyết của thành công!”

Napoleon Hill
chien luoc marketing hieu qua cho trung tam ngoai ngu
Chiến lược marketing hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ

Ví dụ về mục tiêu & chiến lược kinh doanh:

Mục tiêu doanh thu: Trung tâm tiếng anh ABC đạt doanh thu 250 triệu vào tháng 4 với số lượng 300 học viên đăng ký học, học phí trung bình 1 triệu đồng 1 khoá; về Thương hiệu của trung tâm được học sinh của 4 trường THPT và THCS trong xã biết đến nhờ các chiến dịch truyền thông tặng quà và banner bên ngoài cổng trường…

Sau khi mục tiêu đã được ấn định cụ thể, hãy lập kế hoạch từng bước, lựa chọn kênh marketing phù hợp và triển khai. Bạn có thể tham khảo 4 hình thức outbound marketing vang bóng một thời vẫn đang hiệu quả  và lựa chọn cách thức và kênh marketing phù hợp cho trung tâm của mình với chi phí tiết kiệm và hiệu quả cao nhất.

Thử nhiều cách để tìm ra cách làm tốt nhất.

Sau khi đã có mục tiêu marketing cho trung tâm và một chiến lược rõ ràng, Quản lý cần vạch ra kế hoạch làm việc và những đầu việc quan trọng. Ở đây chúng ta sẽ bàn về khía cạnh Marketing: Những kênh quảng cáo tiếp cận nào sẽ đem lại hiệu quả?

Như đã đề cập ở trên, việc sử dụng cách thức PR và kênh quảng cáo trung tâm tuỳ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bản thân người quản lý trung tâm phải nắm rõ thị trường, khách hàng (học viên) mình muốn hướng tới là ai, họ ở đâu, tiếp cận học viên như thế nào, nội dung gì sẽ tác động đến họ tốt nhất?..

Lấy ví dụ: Bạn là chủ một trung tâm tiếng anh ở quê, gần trung tâm là một trường Trung học cơ sở của xã đang có hơn 1.000 học sinh. Các khoá học của bạn tập trung vào ôn luyện thi, giải đề và ngữ pháp tiếng anh cơ bản. Thay vì sử dụng kênh Quảng cáo Facebook để quảng bá, bạn nên tham khảo một số cách truyền thống và tiếp cận dễ dàng hơn như: Baner – băng rôn quảng cáo, Lớp học thử miễn phí, Gặp gỡ phụ huynh, Offline CLB tiếng anh của trường. Hoặc nếu sắp xếp được, hãy tới từng lớp học và nói chuyện với học sinh về phương pháp học tiếng anh điểm cao và chia sẻ thông tin về trung tâm..v.v.

chiến lược marketing cho trung tâm ngoại ngữ
Chiến lược marketing hiệu quả có rất nhiều, quan trọng nhất là chiến lược nào phù hợp.

Dĩ nhiên sẽ có cách hiệu quả, có cách không mang lại học viên ngay lập tức. Nhưng ở khía cạnh nào đó, danh tiếng của trung tâm cũng được nhiều người biết đến. Tên Trung tâm được nhắc lại nhiều lần – cho dù không mang lại kết quả tăng doanh thu ngay nhưng lại giúp cho trung tâm được nhiều “khách hàng tiềm năng” ghi nhớ. “Giới thiệu thông qua truyền miệng” chính là cách marketing tốt nhất cho trung tâm ngoại ngữ tin học ở các vùng quê mà bạn có thể thử nghiệm.

** Xem thêm: Kế hoạch thành lập và phát triển trung tâm ngoại ngữ thành công

Nhân bản những hành động hiệu quả

Tương tác và trò chuyện với học viên 15 phút sau mỗi buổi học giúp gắn kết mối quan hệ

Tại Thái Lan, mô hình trung tâm tiếng anh tương tác được áp dụng rất hiệu quả từ rất sớm. Vào năm 2007, các trung tâm đào tạo ngoại ngữ tại đây đã thêm vào các buổi học 10-15 phút nói chuyện  bằng ngoại ngữ trực tiếp giữa Giáo viên và Học viên, Học viên và Học viên, Học viên và Người bản xứ,…

Các hoạt động này đem lại sự gắn kết và trải nghiệm khách hàng cực kỳ hiệu quả. Sự tương tác được tăng lên, lớp học vui vẻ, trải nghiệm khách hàng tích cực hơn giúp tăng uy tín trung tâm và sự yêu thích lên rõ rệt. Hệ quả từ đó, khách hàng truyền miệng lẫn nhau, rủ nhau đến lớp cùng học giúp doanh thu trung tâm tăng vượt trội mà không cần tốn một đồng quảng cáo nào. Đây chính là cách quảng cáo thụ động và marketing trải nghiệm hiệu quả ngay, bạn có thể áp dụng tại các lớp học và thấy hiệu quả chỉ sau một vài tuần.

** Xem thêm: 4 mục tiêu quảng cáo Facebook hiệu quả cho Trung tâm Ngoại ngữ

Từ khóa là “chăm sóc học viên thật tốt“.

Học viên chính là khách hàng. Chăm sóc khách hàng tốt là chìa khoá của trung tâm ngoại ngữ thành công.Tuy vậy không phải ai cũng nắm được phương pháp và cách thức chăm sóc khách hàng đem lại hiệu quả tốt.

Tại Việt Nam, tâm lý đại đa số các trung tâm dạy tiếng anh vẫn rất “cổ hủ” – coi “học viên chỉ là học sinh”, học viên đi học và đóng học phí, giáo viên dạy theo chương trình sách giáo khoa tiếng anh để học trước chương trình. Đây là cách học có thể giúp các em học sinh đạt điểm cao nhưng lại khiến trung tâm rất khó để phát triển và mở rộng.

Khi người quản lý trung tâm ngoại ngữ tin học ý thức, ấn định mục tiêu trong công việc đào tạo và giáo dục nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học sinh, từ đó truyền tải cho học viên những điều tốt nhất. Trung tâm không chỉ đơn thuần là nơi học ngữ pháp giải đề thi mà còn là nơi các em học sinh được trải nghiệm, được lớn lên trong môi trường giáo dục cấp tiến và dần trưởng thành đồng hành cùng sự phát triển trung tâm… Đó là trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với học sinh. Trong marketing, có một thuật ngữ là “trưởng thành cùng khách hàng” chính là để mô tả trải nghiệm này. Chiến lược đã được áp dụng thành công bởi hàng chục nhãn hàng nổi tiếng như Vinamilk, Milo, OMO,…

Hãy thử nghiệm trên mô hình trung tâm ngoại ngữ tin học của bạn, rất có thể đây là một “đại dương xanh” nơi mà doanh nghiệp của bạn là người dẫn đầu.

marketing trung tâm tiếng anh
(Ảnh internet)

Nhu cầu học ngoại ngữ sẽ tăng lên rất nhiều trong tương lai. Với sự đô thị hoá và không ngừng kết nối hội nhập với thế giới, Đào tạo ngoại ngữ tin học sẽ là ngành phát triển không có điểm dừng. Các trung tâm Tiếng Anh, Nhật, Hàn,… mọc lên như nấm đang đẩy mức độ cạnh tranh trong thị trường trở nên cực “nóng”.

Điểm khác biệt duy nhất giữa một trung tâm ngoại ngữ thành công và một trung tâm thất bại nằm ở trải nghiệm học tập của học viên. Để quản lý tốt và đem lại trải nghiệm học tập tốt nhất đòi hỏi những người Chủ trung tâm ngoại ngữ tin học cần trang bị rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng quản lý và một tinh thần vì sự nghiệp giáo dục to lớn.

Hãy thử nhìn rộng, bao quát bức tranh tổng thể thị trường và tập trung mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho học viên của mình mỗi ngày. Đó chính là chiến lược marketing và quản lý trung tâm tuyệt vời có khả năng thành công cao đồng thời mang tính dài hạn!

>> Xem ngay: • Thực chiến • Quảng cáo tuyển sinh và xây dựng thương hiệu trung tâm ngoại ngữ

Thành công hay thất bại 70% nằm ở phương pháp quản lý và vận hành trung tâm.

Kỹ năng quan trọng nhất của người chủ trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục ngoại khóa là kỹ năng quản lý. Quản lý trung tâm dù ở quy mô nhỏ hay lớn cũng đều đòi hỏi những kiến thức nền tảng và kỹ năng thành thạo nhất định như: Kỹ năng quản lý công việc, marketing, nhân sự, quản lý tài chính, quản lý học sinh, CRM, lên kế hoạch công việc, xếp lịch học cho lớp, đánh giá học sinh, giáo viên, nhân viên,…

Trong khi đó, đại bộ phận các quản lý trung tâm chủ yếu “đi lên từ nghề” – xuất phát từ nghề giáo viên hoặc nghề tay trái và có ít kinh nghiệm quản lý. Hiểu được vấn đề đó, Easy Edu ra đời như là một giải pháp phần mềm toàn diện, được thiết kế chuyên biệt dành cho các trung tâm đào tạo ngoại ngữ tin học, âm nhạc, ngoại khoá…

Phần mềm tích hợp đầy đủ tính năng cần thiết giúp Chủ trung tâm đào tạo quản lý công việc dễ dàng và khoa học. Từ đó tăng hiệu quả quản lý, chất lượng đào tạo học viên, tăng năng suất làm việc của nhân viên. Giúp doanh nghiệp tối ưu và tiết kiệm rất nhiều chi phí trong khâu quản lý và vận hành.

** Xem thêm: Review top 9 phần mềm quản lý Trung tâm Ngoại ngữ phổ biến nhất

Giải pháp quản lý toàn diện trung tâm ngoại ngữ tin học

Ngoài ra với đội ngũ marketing và chuyên gia cố vấn có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục, chúng tôi luôn sẵn sàng đưa ra những tư vấn hữu ích giúp người quản lý trung tâm thật tốt quảng cáo trung tâm hiệu quả để phát triển việc kinh doanh của mình.

Chúng tôi tin rằng Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu là trợ thủ đắc lực cho sự thành công của trung tâm, giúp chủ trung tâm tiết kiệm hàng chục triệu đồng chi phí quản lý mỗi tháng cũng như có thêm nhiều thời gian nhờ giải pháp quản lý tuyệt vời, đơn giản và tinh gọn. Bạn muốn có một giải pháp quản lý trung tâm ngoại ngữ tin học hiệu quả nhất với chi phí tốt nhất:

Xem tất cả tính năng phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu và đăng ký dùng thử miễn phí tại đây.

4.8/5 - (25 votes)

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

How To Try to make Income On Going Modern casino Activities Online

Casinos now have been getting specialty casino poker cash for their...

The Agile Feature-driven Development Methodology

Review the specific requirements needed to run our applications....

Bitcoin or Ethereum: Which Is the Better Buy? The Motley Fool

ContentDecentralized exchanges (DEXs)Why do I have to complete a...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

FDIC recommends raising insured deposit limit for businesses

Contents:ENTERPRISE PLUS®Pickup Truck RentalHow Much Does Enterprise Hold as a Security Deposit?Enterprise Diamond: Lets say you have a VISA with $500 credit limit or remaining. You get your rental car and they put a hold of $300. That only leaves you with $200 credit...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG Product-Portfolio MatrixPorter's Five Forces Analysis 2016-2017 Knowledge of a competitor's objectives facilitates a better prediction of the competitor's reaction to different competitive moves. For example,...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual RealityVR Films & Studios Ltd.Keep Tabs on the Stock Chart of the CompanyFive real-life uses of the Metaverse that investors should know aboutExperts in Data Science, You can Work as a Freelance Data...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm,...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.