Tel: 0246.278.0805/ 0914.779.655

sales@emso.vn

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

by | Chia sẻ, Quản trị nhân sự

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, cần có trong mọi doanh nghiệp. Quản trị nhân sự hiệu quả sẽ nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy làm thế nào để làm được điều này? Bài viết dưới đây Easy Edu xin cung cấp cho bạn đọc kiến thức về quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022.

Trải qua 2 năm dịch covid, chắc hẳn đã khiến các trung tâm có những biến động không hề nhỏ, về số lượng nhân sự giảm đáng kể 50%-60%. Đa số, các trung tâm hoạt động bộ máy nhân sự với thành viên vừa và đủ. Năm 2022 đang trở về trạng thái bình thường mới nhưng cũng đặt ra những thách thức không hề nhỏ cho các doanh nghiệp. Bởi sẽ phải quản trị nhân sự theo phương thức mới bắt kịp với xu hướng 2022. Nhưng nếu các trung tâm có kế hoạch cụ thể, thực thi đúng cách, các trung tâm giáo dục có thể Quản trị nhân sự một cách đúng đắn, hiệu quả và vô cùng tiết kiệm.

Xây dựng văn hóa nội bộ doanh nghiệp

Văn hoá doanh nghiệp là toàn bộ giá trị văn hoá được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Trước hết, bạn nên xây dựng và truyền thông nội bộ được những giá trị cốt lõi tại doanh nghiệp của mình. Bằng cách đơn giản như là trang trí văn phòng thiết kế thông điệp về các giá trị cốt lõi và treo tại trung tâm. Hoặc các trung tâm có thể đưa nội dung truyền thông lên các kênh truyền thông: báo nội bộ, facebook, skype…Thậm chí có thể Truyền thông tại các buổi họp trung tâm hàng tháng. Tạo ra văn hóa tập thể thống nhất, cùng chung chí hướng, mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, các trung tâm có thể xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng cách tổ chức các hoạt động “team buiding” thường niên đối với các trung tâm đã được hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, đối với các trung tâm chưa được hoạt động trực tiếp có thể tổ chức các trò chơi “team buiding” qua online, vẫn rất thú vị và hấp dẫn. Chỉ cần người đứng ra tổ chức các hoạt động đó có những ý tưởng hay, thú vị, khơi nguồn cảm hứng cho nhân sự. Tạo sợi dây kết nối giữa các thành viên nhân sự với nhau.

Ngoài ra bạn có thể tổ chức các cuộc thi hùng biện về văn hóa doanh nghiệp cho nhân sự của mình. Chẳng hạn đặt những câu hỏi xoay quanh về quá trình hình thành và phát triển. Qua đó vừa nắm bắt được tình hình văn hóa doanh nghiệp vừa gia tăng sự đoàn kết nội bộ giữa các nhân sự, phòng ban.

Nền tảng Easy Edu tích hợp Easy Space. Đây chính là không gian tương tác chung giữa gia đình và nhà trường cũng là nơi các thành viên trong trung tâm có thể chia sẻ với nhau những thông tin hàng ngày, khoảnh khắc “team buiding” hay đi dã ngoại, hoạt động chung của trung tâm. Bạn có thể thiết lập những sự kiện ngay tại đây, tránh bỏ sót những sự kiện cũng như dễ dàng theo dõi, đặc biệt là tiết kiệm thời gian. Trên chính không gian này, các thành viên có thể trao đổi công việc, chia sẻ những tài liệu qua drive hoặc nhóm chat riêng.

Nắm rõ được năng lực – hiệu suất làm việc của từng người

Đánh giá nhân sự có thể được coi là một trong những bước quan trọng nhất trong quy trình quản lý nhân sự để có thể xem xét mức độ hoàn thành công việc, khả năng phù hợp với công việc của một nhân viên nào đó trong một khoảng thời gian nhất định để đưa ra được một chế độ khen thưởng hợp lý. Tránh tình trạng không hiểu được nhân viên, dẫn đến đánh giá sai, gây ra những hiểu lầm nội bộ nhân sự không đáng có.

Bạn nên nắm được từng phòng ban một cách nằm lòng thì mới quản trị nhân sự hiệu quả được. Trước hết, với phòng ban marketing, hàng tuần/ hàng tháng, phòng mang về bao nhiêu khách hàng tiềm năng. Với digital marketing phải cam kết ra số nếu chạy các kênh Ads Facebook, Ads Google, Email,…Với content marketing cần biết được số lượng người tiếp cận bài viết, tỉ lệ chuyển đổi ra khách hàng tiềm năng qua các bài viết,… để từ đó điều chỉnh theo năng lực từng người.

Phòng bán hàng nắm bắt được kỹ năng tư vấn bán hàng của từng người qua độ am hiểu sản phẩm các khóa học có bán tại trung tâm, qua giọng nói, ngữ điệu truyền tải tới khách hàng. kỹ năng để chốt khách cũng rất quan trọng, thông qua việc chốt khách hàng tháng có thể thấy được phần nào năng lực chuyên môn cũng như hiệu suất làm việc có hiệu quả hay không.

Một trong những phòng rất quan trọng nữa là chăm sóc khách hàng. Qua việc chăm sóc định kì khách hàng, giải quyết những khiếu nại, thắc mắc, gia tăng tỉ lệ up sale với các khóa học trình độ cao hơn. Từ đó có thể thấy nghiệp vụ của từng người, đưa ra điều chỉnh phù hợp.

Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu xem họ đã học được những gì, quá trình tích lũy kinh nghiệm của họ ra sao và sở trường của họ. Đó chính là việc cần làm khi bạn tiếp quản một đội ngũ nhân viên và đem lại hiệu quả cao nhất trong công việc.

Để hỗ trợ các trung tâm trong việc đào tạo nhân sự, Easy Edu có tích hợp phân hệ Easy Education. Bạn có thể tạo lịch đào tạo, nhân viên cũng nắm bắt được ngày đào tạo. Chuẩn bị sẵn các chương trình đào tạo về chuyên môn cho từng phòng,ban. Sau đó, tạo bài kiểm tra để nhân sự thi trực tiếp, đánh giá năng lực.

Cơ chế lương thưởng cho nhân sự

Các trung tâm có cơ chế lương thưởng cụ thể cho từng phòng ban. Đối với phòng marketing có thể đánh giá KPI theo các tiêu chí Tỷ lệ chi phí marketing trên doanh thu; Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng; Xếp hạng từ khóa trên Google tìm kiếm; Số lượng content mới trong tháng; Số lượng organic traffic truy cập website; Số lượng khách hàng tiềm năng (Lead, MQL, SQL);…

Đối với bộ phận Bán hàng (Sales) cần quan tâm đến những cơ chế sau để có KPI cụ thể: Doanh thu; Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu; Tỷ lệ chuyển đổi trung bình từ Lead thành đơn hàng; Số lượng cold call/ meeting/ demo đã thực hiện; Tỷ lệ huỷ đơn hàng; Doanh thu ghi nhận từ up-sale;…

Còn đối với KPI mẫu cho bộ phận Chăm sóc khách hàng, bao gồm: Tỷ lệ duy trì khách hàng; Tỷ lệ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp; Chỉ số hài lòng của khách hàng; Tỷ lệ khiếu nại của khách hàng; Tỷ lệ vấn đề đã giải quyết/ vấn đề tồn đọng;…

Đối với những nhân sự làm thêm ngoài giờ, có đóng góp lớn trong quá trình làm việc, hiệu quả cần khen thưởng rõ ràng, tạo động lực để nhân sự phấn đấu. Hay đối với những nhân sự lâu năm cơ chế thưởng như tăng lương, thưởng lương tháng thứ 13,… Nhân sự làm việc tại doanh nghiệp cần được hưởng những chính sách đãi ngộ cơ chế của một người lao động.

Tùy thuộc vào từng phòng ban, chức vụ, KPI mà có cơ chế lương thưởng cho nhân sự khác nhau. Đó cũng chính là nghệ thuật giữ chân nhân sự, bạn phải tạo được niềm tin cho nhân sự và cùng bạn phát triển cho doanh nghiệp.

Quá nhiều tiêu chí để đánh giá về cơ chế lương thưởng của nhân sự, bạn không nên quá lo lắng. Easy Edu tích hợp tính năng quản lý HRM. Tại đây, bạn dễ dàng quản lý từng ca làm việc, cũng như làm thêm giờ của từng nhân viên. Và có phụ cấp, hoa hồng cho từng đối tượng cụ thể. Nhìn vào từng mục sẽ dễ dàng cấu hình cho từng nhân sự, phòng ban. Kiểm soát nhân sự sát sao, khoa học và chuyên nghiệp hơn.

Quản lý đào tạo, bồi dưỡng phát triển nhân sự

Nếu muốn nhân viên thực sự phát triển, bạn cần có kế hoạch đào tạo chi tiết (thời gian, nội dung, mục tiêu…). Việc đào tạo cần có sự tương tác 2 chiều – giữa người đào tạo và người được đào tạo. Sau khi quá trình đào tạo kết thúc, nhân viên cần được yêu cầu làm 1 bản nghiệm thu đánh giá chi tiết về những kiến thức, kỹ năng mà họ đã nắm bắt được, chưa nắm bắt được. Bạn cũng nên có kế hoạch tái đào tạo thường xuyên các kỹ năng mới để họ hoàn thành tốt hơn công việc được giao.

Trước hết, bạn phải đào tạo nghiệp vụ sản phẩm nâng cao kiến thức cho đội ngũ nhân sự. Với phòng ban bán hàng, trung tâm của bạn phải đào tạo các sản phẩm bán khóa học, chẳng hạn như: Khóa học luyện thi Ielts, Toefl thì như thế nào, có những đặc điểm gì nổi bật, phù hợp với những đối tượng nào? Hay khóa học giao tiếp thì ra sao, tại sao phải học?,…

Với phòng ban Marketing, đào tạo nghiệp vụ am hiểu về sản phẩm, chuyên sâu về những giá trị lợi ích cho khách hàng cho content marketing. Với digital marketing, cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mình là ai, phân phối content sao cho hợp lý, mang lại lead hiệu quả cao. Tóm lại phải thật hiểu về sản phẩm, trung tâm của bạn có những giá trị gì dành cho khách hàng.

Bên cạnh đó, cũng phải đâo tạo kỹ năng mềm cho nhân sự. Kỹ năng tư vấn tuyển sinh, giao tiếp hàng ngày với khách hàng và chăm sóc khách hàng như thế nào, cởi mở với phụ huynh, học viên khi đến trung tâm ra sao,…

Ngoài ra, trung tâm của bạn nên đào tạo thêm văn hóa nội bộ nhân sự. Việc này sẽ giúp gắn kết giữa nhân sự và trung tâm. Cho các bạn thấy được niềm tin cũng như nắm bắt được giá trị cốt lõi tại doanh nghiệp.

Việc quản lý đào tạo, bồi dưỡng phát triển nhân sự phải thường xuyên, thâm chí phải có kế hoạch cụ thể để đào tạo nội bộ. Nền tảng Easy Edu tích hợp phân hệ Easy Education. Hỗ trợ các trung tâm tạo các khóa học, lớp học sắp xếp các chương trình đào tạo sao cho phù hợp với từng nghiệp vụ từng nhân sự. Sau khi đào tạo xong có thể thiết lập các bài kiểm tra với nhiều loại câu hỏi khác nhau, để đánh giá năng lực cũng như kiểm tra lại trình độ của nhân sự.

Tối ưu quy trình tuyển dụng

Với các trung tâm anh ngữ, việc xuất hiện giáo viên nước ngoài được xem là “chiêu bài” để chiêu dụ học viên tham gia lớp học. Đánh vào tâm lí “nước ngoài” mà đại đa số nhiều người Việt Nam yêu thích, những trung tâm, trường học hiện nay đều sở hữu một lượng lớn giáo viên bản ngữ, với quy trình được quản lí nghiêm ngặt. Tỉ lệ giáo viên là người bản ngữ trong số giáo viên nước ngoài ở Việt Nam chưa tới 10%. Ngoài ra, đại dịch Covid-19 cũng là 1 trở ngại cho người nước ngoài đến làm việc ở Việt Nam, càng tạo ra một sự khan hiếm lớn giáo viên bản ngữ ở hiện tại.

Các trung tâm thường tuyển dụng giáo viên từ các nước như Philippines, Singapore, New Zealand,…Trước hết, trung tâm bạn cần kiểm tra xem người này đã có giấy phép lao động hay chưa theo quy định của pháp luật. Nếu muốn họ về dạy cho trung tâm của mình lâu dài, bạn phải xin giấy phép lao động cho giáo viên người nước ngoài. Các trung tâm nên nghiên cứu những nguồn cung ứng giáo viên người nước ngoài hợp pháp. Hoặc các trung tâm có thể đăng lên các nhóm, cộng đồng giáo dục, để tìm nhiều nguồn giáo viên nước ngoài khác nhau.

Hỗ trợ bộ phận tuyển dụng, nền tảng Easy Edu tích hợp phân hệ Easy Goal, dễ dàng lên lịch làm việc cho bộ phận nhân sự tuyển dụng, ghi chú đặt lịch hẹn phỏng vấn cho từng người, vừa không lo nhầm lẫn vừa kiểm soát được số lượng người phỏng vấn của ngày hôm đó.

Easy Edu luôn đồng hành cùng các trung tâm trong quá trình chuyển đổi số

Trên đây là 5 bí quyết quản trị nhân sự trung tâm 2022, Easy Edu chia sẻ cùng các anh/chị. Chuyển đổi số đang là xu hướng bắt buộc, không thể trì hoãn ở bất cứ ngành nghề kinh doanh nào. Kinh doanh giáo dục không nằm ngoài xu hướng ấy. Chuyển đổi số bằng nền tảng Easy Edu giúp bạn tiết kiệm tới 80% thời gian quản lý, 50% chi phí trong mọi vấn đề từ Marketing, Tài chính, Chăm sóc khách hàng…. Đồng thời giúp bạn gia tăng hiệu quả trong mọi hoạt động lên đến 300%.

Trong giai đoạn hậu covid này, các trung tâm phải “chuyển mình để thích nghi” đừng e dè khi trang bị cho mình 1 bộ công cụ mạnh mẽ, là trợ lý hoàn hảo cho trung tâm của bạn. Hãy đăng ký sử dụng ngay Easy Edu – Nền tảng quản trị Doanh nghiệp Giáo dục đào tạo Phổ biến nhất Việt Nam hiện nay.

Cùng đón chờ những bài chia sẻ vận hành và quản trị cho trung tâm của mình bằng cách theo dõi Website: https://easyedu.vn/ cũng như Fanpage: https://www.facebook.com/phanmemeasyedu

Đánh giá bài viết

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0914.779.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy...

Cơ hội để các Thầy/Cô “BỨT PHÁ – CHUYỂN ĐỔI” trước ngày 08/03/2022

QUÀ TẶNG 8/3 HẤP DẪN - NHẬN NGAY KẺO LỠ SIÊU KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT...

TÍNH NĂNG ZALO OA CHÍNH THỨC RA MẮT DÀNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO

Một trong những vấn đề khá quan trọng trong việc kinh doanh của...

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM GIÁO DỤC 2022

Như trong bài viết "Toàn cảnh bức tranh kinh doanh giáo dục năm...

TOÀN CẢNH BỨC TRANH KINH DOANH GIÁO DỤC NĂM 2021

Hà Nội ngày 29/01/2022, Cuối cùng Team khảo sát của Easy Edu - Nền...

6 cách quảng cáo khóa học để thu hút học viên

Thu hút học viên là vấn đề mà trung tâm nào cũng đều mong muốn, đặc...

Top 8 lợi ích bất ngờ của việc học trực tuyến mang lại

Học trực tuyến không còn quá xa lạ với các trung tâm giáo dục trong...

Các trung tâm làm thế nào để tối ưu mạng xã hội thu hút thêm nhiều khách hàng?

Mạng xã hội không còn quá xa lạ và đã trở thành bệ phóng để giúp các...

Tin nổi bật

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật bùng nổ. Sau dịch Covid 19, đây chính là thời điểm để Doanh nghiệp Giáo dục bứt phá về phương thức triển khai cũng như chiến lược thu hút tuyển sinh. Easy Edu mong muốn mang lại những giá trị cho các...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một doanh nghiệp thông thường. Nhưng với trung ngoại ngữ có những yếu tố đặc thù riêng biệt. Điều này, đòi hỏi đội ngũ quản lý cần hiểu rõ hệ thống cũng như lĩnh vực mình đang hoạt động và làm việc. Dưới...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải thưởng Sao Khuê” là một chương trình do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, với mục đích tôn vinh, biểu dương các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc có uy tín hàng đầu của ngành Công Nghệ Thông...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi khó mà bất kỳ Doanh nghiệp Giáo dục nào cũng phải tự tìm câu trả lời cho riêng mình. Nhất là khi môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và nhu cầu của khách hàng luôn biến đổi, việc tìm ra chiến lược...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy Edu. Học viên có thể tham khảo các khóa học mà trung tâm đang áp dụng đăng bán. Toàn bộ thông tin diễn ra 1 chiều tự động không cần phải trao đổi thủ công quá nhiều để book được khóa học mong muốn. Tại...

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM GIÁO DỤC 2022

Như trong bài viết "Toàn cảnh bức tranh kinh doanh giáo dục năm 2021", Easy Edu đã chỉ rõ dự đoán xu hướng ngành dịch vụ Giáo dục năm 2022 – Lạc quan một cách thận trọng. Sau thời gian nghỉ dịch khá dài, các trường học, trung tâm đã được mở cửa trở lại, học sinh cũng...

TOÀN CẢNH BỨC TRANH KINH DOANH GIÁO DỤC NĂM 2021

Hà Nội ngày 29/01/2022, Cuối cùng Team khảo sát của Easy Edu - Nền tảng Quảntrị Doanh nghiệp Giáo dục đã hoàn thành các số liệu và tổng hợp lại thành 1 báo cáo căn cứ việc khảo sát hơn  500/ 15xx khách hàng của Easy Edu cho thấy: Làn sóng Covid lần thứ 4 đã ảnh hưởng...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0914779655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.