Tel: 0246.278.0805/ 0914.779.655

sales@emso.vn

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

by | Chia sẻ, Quản trị khách hàng

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi khó mà bất kỳ Doanh nghiệp Giáo dục nào cũng phải tự tìm câu trả lời cho riêng mình. Nhất là khi môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và nhu cầu của khách hàng luôn biến đổi, việc tìm ra chiến lược đúng đắn phù hợp với tình trạng và nhu cầu của khách hàng là vô cùng quan trọng để phát triển. Vậy làm thế nào để nâng cao trải nghiệm khách hàng? Bài viết dưới đây, Easy Edu chia sẻ kế hoạch giúp các Doanh nghiệp Giáo dục nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm.

Phân tích hành trình trải nghiệm của khách hàng

Bước đầu tiên để nâng cao trải nghiệm khách hàng là các trung tâm nên phân tích về hành trình trải nghiệm của khách hàng. Hành trình trải nghiệm của khách hàng theo các giai đoạn thời gian: trước khi mua, trong khi trải nghiệm khóa học/dịch vụ và sau khi trải nghiệm khóa học.

Khách hàng họ luôn có những nhu cầu biến đổi, Có thể phân tích hành trình trải nghiệm của khách hàng qua khóa học đã kích cầu học viên muốn tham gia học tại trung tâm hay chưa, dịch vụ chăm sóc khách hàng, cũng như đội ngũ giáo viên đã đáp ứng nhu cầu của học viên mong muốn. Bên cạnh đó, cần đưa ra những quyết định, chiến lược đúng đắn để thu hút và tăng trải nghiệm khách hàng trên suốt hành trình. Biết rõ những rào cản gây “đứt đoạn” trải nghiệm khách hàng tại những thời điểm khác nhau, qua đó có biện pháp phòng tránh và cải thiện. Từ đó có thể chủ động trong tương tác với khách hàng và phối hợp với các bộ phận khác một cách nhịp nhàng để chiến lược kinh doanh mang hiệu quả cao.

Đánh giá trải nghiệm khách hàng từ trong nội bộ

Đánh giá trải nghiệm khách hàng từ nhiều khía cạnh khác nhau. Các trung tâm cần lắng nghe và có sự cân nhắc ý kiến trong hoạt động của các bộ phận nội bộ để có đánh giá toàn diện về trải nghiệm khách hàng.

Bộ phận Marketing

Bộ phận marketing luôn tiên phong trong mọi hoạt động tập trung thu hút khách hàng và truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách hiệu quả. Vì vậy, đội ngũ Marketing sẽ có cái nhìn sâu sắc, hiểu rõ về nhận thức thương hiệu và kỳ vọng của khách hàng. Marketing sẽ giúp trung tâm của bạn hiểu rõ hơn cách thức khách hàng tiếp cận, tương tác và mong ước của họ đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bộ phận bán hàng

Là bộ phận “tuyến đầu” trong tương tác với người tiêu dùng mỗi ngày, đội ngũ nhân viên bán hàng là người biết rõ điều gì sẽ thúc đẩy những khách hàng tiềm năng. Những thách thức về nhu cầu mà khách hàng gặp phải hàng ngày, những khao khát, mong đợi của họ từ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp là chìa khóa quan trọng giúp bạn đưa ra những chiến lược đúng đắn.

Dịch vụ khách hàng

Một điều quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần nắm rõ đó là liệu những thông điệp mà bạn muốn truyền tải thông qua quy trình bán hàng có phù hợp với trải nghiệm thực tế của khách hàng hay không? Dịch vụ khách hàng là bộ phận hiểu rõ trải nghiệm thực tế của khách hàng nhiều nhất, vì là bộ phận phụ trách tiếp nhận và giải đáp những phản hồi từ khách hàng mỗi ngày.

Ví dụ như có thể cho bạn biết những câu mà những khách hàng thường hỏi nhiều nhất xoay quanh một chủ đề hay những phản hồi cả về tích cực và tiêu cực về một sản phẩm, dịch vụ của trung tâm.

Có kế hoạch cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Cải thiện chất lượng dịch vụ

Nhóm dịch vụ khách hàng có thể cung cấp những thông tin chi tiết về mức độ ảnh hưởng từ những vấn đề về tính khả dụng của sản phẩm, dịch vụ đến trải nghiệm tổng thể của khách hàng. Bằng cách để các nhà quản lý và thành viên trong nhóm thành công liên hệ đến nhóm sản phẩm, bạn có thể xem xét các danh mục hệ thống quản lý yêu cầu của khách hàng để xác định các vấn đề phổ biến nhất liên quan đến tính khả dụng.

Bộ phận chăm sóc khách hàng phải chuẩn bị kịch bản chăm sóc cho từng khách hàng. Gồm những khâu nào, đối tượng cũng như thời điểm nào gọi là phù hợp. Với những học viên đã là học tại trung tâm. Cụ thể, sau buổi học đầu tiên có thể hỏi về trải nghiệm của học viên có học hiểu bài không, giáo viên có dạy dễ hiểu không?,… Tiếp tục hỏi thăm học viên sau những buổi học, hãy lắng nghe thậm chí là phàn nàn của họ. Đến khoảng một nửa của khóa học rồi, có thể động viên, nhắc nhở các bạn ôn thi giữa khóa để kiểm tra.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng xây dựng kịch bản cụ thể cho từng giai đoạn của khách hàng theo học tại trung tâm. Chẳng hạn, đến buổi thứ 20 có thể gọi điện khích lệ tinh thần, thông báo quá trình học tập cho phụ huynh. Sau buổi học thứ 26, thông báo chuẩn bị kết thúc khóa học và trao bằng tốt nghiệp khóa học. Sau đó, để gia tăng tỉ lệ bán thêm được nhiều khóa học, gọi điện tư vấn thêm khóa học tiếp theo để nâng cao trình độ.

Nền tảng Easy Edu tích hợp phân hệ Easy CRM, nhằm hỗ trợ các trung tâm quản lý xuyên suốt vòng đời khách hàng. Giúp các trung tâm có thể tiết kiệm đến 80% thời gian quản lý, chăm sóc khách hàng theo từng chu kỳ, không bị bỏ lỡ, cũng khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc. Qua đó, cũng thể hiện tính chuyên nghiệp của bộ phận chăm sóc khách hàng.

Cải thiện chất lượng khóa học

Chất lượng khóa học cần cải thiện về chất lượng giáo viên và chất lương từng buổi học. Đầu tiên là về chất lượng giáo viên. Trung tâm của bạn nên tuyển đầu vào giáo viên có trình độ chuyên môn, có thể đáp ứng về nghiệp vụ. Kỹ năng giao tiếp với học sinh, phụ huynh. Sát sao với tình hình học tập của các bạn học viên. Giáo viên phải truyền cảm hứng cho học sinh cảm thấy hứng thú khi đi học.

Bên cạnh đó, trung tâm của bạn nên xây dựng bộ quản lý tiêu chí đánh giá cho giáo viên. Có thể xây dựng qua các tiêu chí sau: thái độ với học sinh; phương pháp giảng dạy; chuẩn bị giáo án;…

Nền tảng Easy Edu tích hợp phần quản lý tiêu chí đánh giá tại phân hệ Easy Education. Tại đây, các trung tâm dễ dàng xây dựng bộ quản lý tiêu chí đánh giá, nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên thông qua nhận xét, đánh giá từ học sinh và ngược lại giáo viên cũng có bộ quản lý tiêu chí đánh giá cho học viên. Từ đây, tạo sợi dây liên kết giữa giáo viên và học sinh. Gia tăng sự chuyên nghiệp từ trung tâm.

Tạo lập và duy trì hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh

Việc tạo lập hồ sơ khách hàng hoàn chỉnh giúp bạn hiểu rõ nhu cầu, phản hồi của khách hàng tại những điểm chạm trên đa kênh. Thông qua quản lý thông tin khách hàng, bạn dễ dàng xây dựng những phương tiện cần thiết để tiếp cận với khách hàng: mạng xã hội, SMS, Email,… Từ đó, doanh nghiệp có thể phân loại nhóm khách hàng dựa theo tiêu chí đã đặt ra và chủ động nhắn tin, gửi thông báo cho họ về những ưu đãi, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Ngoài ra, thời đại công nghệ hóa ngày càng phát triển thì việc ứng dụng những phần mềm dịch vụ giúp tự động cập nhật thông tin khách hàng, đưa ra những báo cáo phân tích vô cùng hiệu quả sẽ giúp bạn:

  • Tìm hiểu cách cải thiện trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm cụ thể
  • Hiểu những gì khách hàng của bạn muốn và mong đợi bạn làm cho họ
  • Đưa ra quyết định tốt hơn nhanh hơn

Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu tích hợp Easy Marketing, thiết lập và quản lý các chiến dịch. Giúp các trung tâm dễ dàng lên chiến dịch từ SMS, Email, Optin Form. Với Email bạn có thể gửi qua Amazon hoặc Mailchimp. Các thao tác và quản lý trên cùng 1 hệ thống, không lo nhầm lẫn. Hệ thống Server tin cậy, đảm bảo tỷ lệ delivery và inbox cao hơn.

Chú ý về tỷ lệ khách hàng rời bỏ

Việc khách hàng tương tác kém sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đo lường được trải nghiệm của khách hàng thông qua chức năng phân tích, thống kê mà những phần mềm dạng dịch vụ cung cấp. Có thể tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng lên 5% thì lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng từ 25 – 95%.

Thông qua theo dõi những bản báo cáo tự động, bạn có thể dự đoán được những khách hàng nào có nguy cơ rời bỏ cao. Từ đó có kế hoạch phân quyền cho nhân viên chăm sóc một cách hợp lý. Điều này giúp bạn nhận ra vấn đề kịp thời và có cách giải quyết trước khi quá muộn để tăng trải nghiệm khách hàng một cách hiệu quả.

Ngoài ra, trong thời đại công nghệ với môi trường cạnh tranh gay gắt, khách hàng có nhiều lý do hơn để rời bỏ doanh nghiệp và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh. Do đó, đòi hỏi nhà quản lý cần có kế hoạch quan tâm, theo dõi và để ý từng hành vi của khách hàng nhằm đề ra những chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng được tốt hơn. Hoạt động đó được gọi là quản lý trải nghiệm khách hàng.

Easy Edu tích hợp quản lý CRM. Qua các vòng đời của khách hàng, bộ phận chăm sóc khách hàng có thể chăm sóc khách hàng theo định kỳ, chăm sóc lại, hay những khách hàng có vấn đề,.. Để có thể xử lý kịp thời lý do nguyên nhân tại sao khách hàng lại rời bỏ. Qua đó, nắm bắt được tình hình cũng như tỷ lệ khách hàng rời bỏ. Sau đó, có phương án chỉnh sửa lại sao cho phù hợp với khách hàng để giữ chân họ. 

Ngoài việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, các trung tâm cũng nên quan tâm đến vấn đề tuyển sinh, quản lý nhân sự, đào tạo,… cho trung tâm của mình.

Các trung tâm xem thêm bài viết khác tại đây: https://easyedu.vn/chien-luoc-tuyen-sinh-hieu-qua-cho-trung-tam-giao-duc-2022/

Kết luận

Việc nắm bắt chính xác và kịp thời nhu cầu của khách hàng rất quan trọng để tăng trải nghiệm của họ. Tuy nhiên, tùy vào tình hình và mục tiêu kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp lại có cái nhìn và chiến lược khác nhau. Qua những chia sẻ trên về trải nghiệm khách hàng, Easy Edu hy vọng rằng bạn có thể tìm được chiến lược quản lý trải nghiệm khách hàng phù hợp và hiệu quả.

Các Doanh nghiệp Giáo dục liên tục chuyển đổi để thích nghi, hãy “BỨT PHÁ-CHUYỂN ĐỔI” để có quy trình quản lý và vận hành trung tâm tối ưu, khoa học, tiết kiệm. Easy Edu luôn đồng hành và cùng các trung tâm chuyển đổi số.

Đánh giá bài viết

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0914.779.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu,...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy...

Cơ hội để các Thầy/Cô “BỨT PHÁ – CHUYỂN ĐỔI” trước ngày 08/03/2022

QUÀ TẶNG 8/3 HẤP DẪN - NHẬN NGAY KẺO LỠ SIÊU KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT...

TÍNH NĂNG ZALO OA CHÍNH THỨC RA MẮT DÀNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO

Một trong những vấn đề khá quan trọng trong việc kinh doanh của...

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM GIÁO DỤC 2022

Như trong bài viết "Toàn cảnh bức tranh kinh doanh giáo dục năm...

TOÀN CẢNH BỨC TRANH KINH DOANH GIÁO DỤC NĂM 2021

Hà Nội ngày 29/01/2022, Cuối cùng Team khảo sát của Easy Edu - Nền...

6 cách quảng cáo khóa học để thu hút học viên

Thu hút học viên là vấn đề mà trung tâm nào cũng đều mong muốn, đặc...

Top 8 lợi ích bất ngờ của việc học trực tuyến mang lại

Học trực tuyến không còn quá xa lạ với các trung tâm giáo dục trong...

Các trung tâm làm thế nào để tối ưu mạng xã hội thu hút thêm nhiều khách hàng?

Mạng xã hội không còn quá xa lạ và đã trở thành bệ phóng để giúp các...

Tin nổi bật

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật bùng nổ. Sau dịch Covid 19, đây chính là thời điểm để Doanh nghiệp Giáo dục bứt phá về phương thức triển khai cũng như chiến lược thu hút tuyển sinh. Easy Edu mong muốn mang lại những giá trị cho các...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một doanh nghiệp thông thường. Nhưng với trung ngoại ngữ có những yếu tố đặc thù riêng biệt. Điều này, đòi hỏi đội ngũ quản lý cần hiểu rõ hệ thống cũng như lĩnh vực mình đang hoạt động và làm việc. Dưới...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải thưởng Sao Khuê” là một chương trình do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, với mục đích tôn vinh, biểu dương các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc có uy tín hàng đầu của ngành Công Nghệ Thông...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, cần có trong mọi doanh nghiệp. Quản trị nhân sự hiệu quả sẽ nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy làm thế nào để làm được điều...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy Edu. Học viên có thể tham khảo các khóa học mà trung tâm đang áp dụng đăng bán. Toàn bộ thông tin diễn ra 1 chiều tự động không cần phải trao đổi thủ công quá nhiều để book được khóa học mong muốn. Tại...

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM GIÁO DỤC 2022

Như trong bài viết "Toàn cảnh bức tranh kinh doanh giáo dục năm 2021", Easy Edu đã chỉ rõ dự đoán xu hướng ngành dịch vụ Giáo dục năm 2022 – Lạc quan một cách thận trọng. Sau thời gian nghỉ dịch khá dài, các trường học, trung tâm đã được mở cửa trở lại, học sinh cũng...

TOÀN CẢNH BỨC TRANH KINH DOANH GIÁO DỤC NĂM 2021

Hà Nội ngày 29/01/2022, Cuối cùng Team khảo sát của Easy Edu - Nền tảng Quảntrị Doanh nghiệp Giáo dục đã hoàn thành các số liệu và tổng hợp lại thành 1 báo cáo căn cứ việc khảo sát hơn  500/ 15xx khách hàng của Easy Edu cho thấy: Làn sóng Covid lần thứ 4 đã ảnh hưởng...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0914779655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.