6 giải pháp giúp trung tâm Giáo dục - Đào tạo tăng gấp đôi lượng khách hàng tiềm năng - Easy Edu

6 giải pháp giúp trung tâm Giáo dục – Đào tạo tăng gấp đôi lượng khách hàng tiềm năng

by | Chia sẻ, Quản trị Kinh doanh- Bán khóa học

Xây dựng trung tâm Giáo dục – Đào tạo không chỉ dừng lại ở việc phát triển một đội ngũ giảng viên, trợ giảng trình độ cao, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố marketing cũng như xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng toàn diện sao cho không mất đi khách hàng tiềm năng cũng như thông tin khách hàng không bị rò rỉ ra ngoài. Vậy đâu là một quy trình chăm sóc khách hàng của trung tâm Giáo dục – Đào tạo hiệu quả và chuyên nghiệp, bảo mật thông tin cao?

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khách hàng tiềm năng là những ai đang có nhu cầu về dịch vụ (bao gồm những khóa học, chương trình học,…) mà trung tâm cung cấp, nhưng chưa bao giờ dùng sản phẩm (dịch vụ) của bạn. Có thể họ đang sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của đối thủ cạnh tranh, có thể họ chưa biết về sản phẩm (dịch vụ) của bạn, hoặc có thể sản phẩm (dịch vụ) của bạn chưa thực sự làm hài lòng họ… Tuy nhiên họ hoàn toàn có thể trở thành khách hàng thực sự nếu bạn có những chiến lược marketing tốt.

Những vấn đề trong khâu chăm sóc khách hàng tiềm năng mà trung tâm gặp phải

Các trung tâm thường có đội ngũ chăm sóc khách hàng. Bộ phận khách hàng trong trung tâm đóng vai trò cầu nối giữa trung tâm và khách hàng ở đây là các học viên cũng như các bậc phụ huynh. Nhưng tại một số trung tâm việc chăm sóc chưa thực sự là sát sao với từng khách hàng, dẫn đến nhiều khách hàng tiềm năng không còn duy trì những khóa học tiếp theo. Hơn nữa, bộ phận sales chưa rà soát kỹ data khách hàng nên bị bỏ quên hoặc sót những khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, bảo mật thông tin là điều cực kỳ quan trọng mà các trung tâm phải làm. Mặc dù, các trung tâm đều chủ động bảo mật thông tin nhưng vẫn bị rò rỉ ra ngoài, dẫn đến một lượng khách hàng tiềm năng bị mất, dễ dàng rơi vào tay đối thủ.

Mỗi trung tâm chưa có chiến dịch Marketing cụ thể, từ ý tưởng cho đến nội dung. Chưa đánh trúng vào insight của phụ huynh và học viên. Vậy nên chưa thu hút được khách hàng tiềm năng bao gồm cả phụ huynh lẫn học viên tham gia đăng ký học.

Các trung tâm hầu hết rất nhiều data khách hàng nhưng chưa có công cụ quản lý và chăm sóc khách hàng. Dẫn đến tốn khá nhiều thời gian mà không bao quát được hết công việc. Nhân sự hay bị nhầm lẫn giữa các data khách hàng với nhau, lượng khách hàng tiềm năng cũng bị bỏ quên hoặc sai sot.

6 giải pháp để tránh mất khách hàng tiềm năng

1.Đầu tiên mỗi trung tâm phải chăm sóc khách hàng thật tốt. Nhân viên chăm sóc khách hàng cũng là những mắt xích mấu chốt trong việc tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng, thậm chí là đối thủ. Việc này nhằm giữ chân khách hàng hiện tại và không ngừng thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

2.Các trung tâm cần lên những chiến dịch Marketing hàng tháng bao gồm chương trình khuyến mại như tặng khóa học, tặng sách,… để thu hút khách hàng tiềm năng đăng ký học tại trung tâm. Tùy vào từng đối tượng, độ tuổi, trình độ để từng trung tâm có thể lên kế hoạch triển khai những chương trình sao cho phù hợp.

3.Đối với khách hàng là học viên, độ tuổi từ trẻ con, thiếu niên, sinh viên hay thậm chí là những người đi làm, có nhu cầu đi học những khóa học. Mỗi trung tâm cần tạo ra những chương trình học phù hợp với từng độ tuổi, trình độ mà nhu cầu học viên mong muốn.

4.Đối với khách hàng là phụ huynh cần tạo ra những chương trình khuyến mại cụ thể như khuyến mại hoặc ưu đãi khóa học, tặng sách học,… đem lại những lợi ích cần thiết cho phụ huynh.

5.Đặc biệt, vấn đề bảo mật thông tin khách hàng là vô cùng quan trọng. Không tiết lộ thông tin cá nhân (bao gồm cả email, số điện thoại, địa chỉ v.v.) của khách hàng, mà không có sự đồng ý của Khách hàng. Vừa tạo được sự uy tín chất lượng cho trung tâm vừa không mất đi lượng data khách hàng tiềm năng.

6.Mỗi trung tâm Giáo dục – Đào tạo cần có phần mềm hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng. Giúp công việc được tối ưu, khoa học mà không bị bỏ lỡ bất kì khách hàng tiềm năng nào.

phan-mem-crm-nao-tot

Module quản lý CRM được tích hợp trên phần mềm Easy Edu

Phần mềm quản lý CRM cho trung tâm Giáo dục – Đào tạo của Easy Edu tạo ra giúp các Doanh nghiệp, Trung tâm tối ưu 90% thời gian quản lý, 50% chi phí, bao gồm những tính năng riêng biệt:

Dễ dàng đặt lịch chăm sóc

  • Chỉ với vài thao tác đơn giản, Mọi thông tin về khách hàng sẽ được tổng hợp đầy đủ, chính xác, chi tiết
  • Chỉ với vài Click chuột, bạn có thể dễ dàng đặt lịch chăm sóc, phần mềm sẽ luôn nhắc nhở bạn cần phải làm gì để không quên sót lịch hẹn
  • Bạn cũng hoàn toàn thống kê, xem lại lịch sử chăm sóc khách hàng một cách nhanh chóng, đầy đủ

Theo dõi mối quan hệ khách hàng

  • Bạn có thể tự thiết đặt các mối quan hệ khách hàng, bạn sẽ dễ dàng truy vấn, tìm kiếm thông tin khách hàng, chăm sóc lại khách hàng theo đúng như mong muốn
  • Bạn cũng hoàn toàn nắm rõ được từng chi tiết nhỏ, đặc trưng trên đầu khách hàng
  • Bạn cũng có thể dễ dàng trao đổi công việc trên từng đầu khách, kiểm tra các thông số cần thiết của mỗi khách hàng trước mỗi cuộc trao đổi, hỗ trợ.

Tổng đài CSKH

  • Phần mềm được tích hợp tính năng tổng đài gọi điện chăm sóc khách hàng, chỉ với 1 cú Click chuột, bạn đã có thể gọi trực tiếp từ phần mềm đến khách hàng
  • Bạn cũng có thể ghi âm cuộc gọi, nhằm đảm bảo chất lượng CSKH theo đúng tiêu chí bạn đề ra cho Doanh nghiệp của mình

Bảo mật thông tin khách hàng cao

  • Tất cả thông tin dữ liệu của khách hàng ở trên phần mềm đều được lưu trữ và bảo mật
  • Người được phân quyền mới có thể xem được data khách hàng

Kết luận

Trên đây là một số giải pháp trung tâm Giáo dục – Đào tạo nên biết để tránh mất khách hàng tiềm năng. Các trung tâm Giáo dục – Đào tạo phải cẩn thận từ những khâu nhỏ nhất để tránh khách hàng tiềm năng sẽ rất dễ rơi vào tay đối thủ cạnh tranh. Sử dụng phần mềm có tích hợp Module quản lý và chăm sóc khách hàng giúp cho việc vận hành trung tâm được trôi chảy, data khách hàng tiềm năng được bảo mật cao.

Đăng ký dùng thử miễn phí !

📲 Hotline: 0914.779.655
📨 Email: sales@emso.vn 
📊 Web: https://easyedu.vn/
Link dùng thử và trải nghiệm miễn phí: https://easyedu.vn/dung-thu/

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0914.779.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

BÍ QUYẾT GIỮ VỮNG DOANH THU MÙA DỊCH NHỜ CHUYỂN ĐỔI SỐ TỪ OFFLINE SANG ONLINE

Trong thời gian bùng lại dịch Covid, nhà trường, doanh nghiệp giáo...

Hướng dẫn đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Hiện nay, lượng truy cập Internet người dùng ngày càng nhiều. Hầu...

6 LỜI KHUYÊN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TỪ XA TRONG GIAI ĐOẠN DỊCH COVID – ĐỪNG BỎ LỠ

Với sự trở lại của dịch Covid-19, Quản lý nhân sự từ xa là việc rất...

Giữ chân NGAY khách hàng trong thời Covid – Đừng chậm trễ!

Giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kì trung tâm giáo dục - đào...

CHIẾN LƯỢC NÀO CHO CÁC TRƯỜNG HỌC, DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC THỜI COVID?

Trong bối cảnh COVID-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, gây ảnh...

Ebook – Chuyển đổi số Giáo dục

Kính gửi Quý Thầy/ Cô, Chúng ta đang cùng nhau trải qua một giai...

Bài toán quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 – Thách thức và thời cơ

Cách mạng công nghệ 4.0 đã không còn quá xa lạ đối với các doanh...

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững qua 6 bước đơn giản

Hiện nay, trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp giáo dục -...

8 bước xây dựng chiến lược Marketing giúp trung tâm ngoại ngữ bách chiến bách thắng

Marketing là một trong những yếu tố "then chốt" cực kì quan trọng...

Tin nổi bật

Hướng dẫn đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Hiện nay, lượng truy cập Internet người dùng ngày càng nhiều. Hầu hết, phần mềm E-Learning đang được các doanh nghiệp giáo dục, Trường học truy cập vào giảng dạy và học tập vào thời điểm dịch Covid, dẫn đến việc đường truyền kết nối Internet không được ổn định. Trong...

Giữ chân NGAY khách hàng trong thời Covid – Đừng chậm trễ!

Giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kì trung tâm giáo dục - đào tạo, trường học nào cũng đều hướng đến, nhất trong bối cảnh Covid đang diễn biến phức tạp như hiện nay, thì vấn đề đó càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Vậy các trường học, doanh nghiệp giáo dục cần làm...

CHIẾN LƯỢC NÀO CHO CÁC TRƯỜNG HỌC, DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC THỜI COVID?

Trong bối cảnh COVID-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, gây ảnh hưởng đáng kể đến các doanh nghiệp và cá nhân. Nhất là đối với ngành giáo dục, gần như hoàn toàn tê liệt. Những kiến thức liên quan tới quản trị trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Các trường học, doanh...

Ebook – Chuyển đổi số Giáo dục

Kính gửi Quý Thầy/ Cô, Chúng ta đang cùng nhau trải qua một giai đoạn đầy cam go thách thức, có thể nói là khó khăn nhất từ trước đến nay cho toàn nghành Giáo dục. Cả giáo dục Công lập lẫn giáo dục Tư nhân (Doanh nghiệp giáo dục Đào tạo – Trung tâm ngoại ngữ), đang...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Easy EduNền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0914779655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.