Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

11 Bí mật chiến lược giữ chân khách hàng cho các trung tâm Giáo dục – Đào tạo

by | Chia sẻ, Quản trị Chiến lược, Quản trị khách hàng

Còn gì tuyệt hơn nếu trung tâm của bạn có thêm khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng hiện tại? Nhưng làm thế nào để tạo ra một chiến lược giữ chân khách hàng và luôn khiến họ cảm thấy hài lòng với thương hiệu? 11 bí mật chiến lược giữ chân khách hàng trong bài viết sẽ giúp các trung tâm Giáo dục – Đào tạo trả lời câu hỏi làm thế nào để giữ chân khách hàng thành công. Cùng theo dõi những chia sẻ Easy Edu mang tới cho các trung tâm qua bài viết dưới đây.

Chiến lược giữ chân khách hàng doanh nghiệp là gì?

Chiến lược giữ chân khách hàng là 1 hành động hay một hệ thống các hành động được thiết kế để gia tăng giá trị cho khách hàng để khuyến khích họ tiếp tục sử dụng dịch vụ cũng như lan rộng thương hiệu về sản phẩm dịch vụ bao gồm các khóa học, chương trình học của trung tâm.

Mục đích của các chiến lược giữ chân khách hàng là để tạo trải nghiệm tốt cho người dùng về sản phẩm dịch vụ. Từ đó giúp nuôi dưỡng lòng trung thành, cảm xúc tích cực để khiến khách hàng tự nguyện đăng ký sử dụng các khóa học các lần tiếp theo.

11 Bí mật chiến lược giữ chân khách hàng cho các trung tâm Giáo dục – Đào tạo

Vòng phản hồi khách hàng

Để cải thiện tình hình kinh doanh của trung tâm, chủ trung tâm cần nắm bắt rõ cảm nghĩ của khách hàng dành cho thương hiệu. Mỗi trung tâm nên thiết lập quy trình để bao quát tất cả bao gồm thu nhập, phân tích và phân phát bảng đánh giá, làm khảo sát, sau đó hãy chia sẻ thông tin đó với các phòng ban còn lại trong trung tâm.

Có một số cách để thu thập phản hồi của khách hàng. Tuy nhiên, cách phổ biến nhất là mời họ tham gia một bài test nhỏ hoặc một buổi phỏng vấn nhóm. Thường xuyên sử dụng các phương pháp này sẽ cung cấp cho bạn hệ thống phản hồi phong phú và hiệu quả.

Sau khi thu thập được những ý kiến từ khách hàng, hãy phân tích họ đang gặp vấn đề gì, ở đâu và tìm cách khắc phục giúp họ. Hãy cho họ thấy được rằng, đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn hỗ trợ họ một cách tối đa. Từ chính những việc thấu hiểu nhỏ nhặt này, sẽ giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn với những gì trung tâm đem lại.

Chương trình khách hàng trung thành

Mặc dù biết phải tập trung vào những đối tượng khách hàng có thể không tiếp tục đăng ký và sử dụng khóa học để giữ chân họ nhưng cũng không thể bỏ lỡ những khách hàng trung thành. Sẽ ra sao nếu để họ biết được mình được đối xử không bằng một vị khách đang muốn từ bỏ trung tâm của bạn.

Một chương trình khách hàng có thể áp dụng tặng thưởng cho những khách hàng trung thành. Họ càng mua sắm, càng tương tác nhiều với thương hiệu, họ càng xứng đáng được thưởng nhiều. Phương pháp này cũng giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ bởi họ ngày càng có nhiều trải nghiệm với sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Chương trình “giáo dục” khách hàng

Không phải chỉ bởi vì khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ trung tâm của bạn mà bạn dừng lại việc khuyến mại hay cung cấp những trao đổi khiến cho khách hàng cảm thấy có lợi.

Khách hàng của bạn có quá nhiều lựa chọn sẵn có ngoài kia so với trước đây, và nếu như họ tìm thấy một đối thủ của bạn có cùng offer mà giá lại có vẻ hấp dẫn hơn thì nó giống như một tuyên bố rằng bạn vừa thua họ. Hãy cho họ thấy được những lợi ích từ sản phẩm, chất lượng dịch vụ mà trung tâm mang tới cho khách hàng. Đôi khi trung tâm có những buổi WorkShop dành riêng cho khách hàng để khách hàng hiểu hơn về những giá trị trung tâm đem đến, đó cũng là một cách để “Giáo dục ” khách hàng.

Tạo ra khoảng cách giữa bạn và những đối thủ cạnh tranh

Bạn muốn khách hàng của mình nhìn bạn như là một lựa chọn rõ ràng trước tất cả các đối thủ cạnh tranh? Để khách hàng gắn bó với bạn, hãy tạo ra một thương hiệu toàn vẹn, giúp thu hút khách hàng dễ dàng và khiến khách hàng trở thành những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho thương hiệu của bạn. Bí quyết giữ chân khách hàng ở đây là đừng sợ một chút tạo bạo trong marketing để có được kết quả tốt nhất. Các trung tâm hãy tự lên kế hoạch, hãy làm những điều khác biệt mà đối thủ không có, khi đối thủ chạy chiến lược này ta chạy chiến lược khác. Luôn đi đầu những xu hướng mới mẻ trong các trung tâm Giáo dục – Đào tạo, từ đó tạo ra sự khác biệt và khoảng cách giữa những đối thủ cạnh tranh. Luôn nhớ đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu.

Sử dụng việc đăng kí để tăng trải nghiệm khách hàng

Các trung tâm Giáo dục – Đào tạo nên áp dụng form đăng ký trực tiếp vào những trang website của mình. Chiến lược này trung tâm của bạn không cần trả một khoản phí nào cho mô hình kinh doanh của mình để giành được lòng trung thành của khách hàng. Điều quan trọng để làm được điều đó, trước hết bạn cần phát triển khách hàng và thấu hiểu nhu cầu, thách thức của họ, để khách hàng có thể ấn nút đăng ký trải nhiệm nhiều lần. Đó cũng là cách để giữ chân khách hàng thành công.

Sử dụng trải nghiệm để gợi ra những cảm xúc tích cực

Đội ngũ marketing của các trung tâm sẽ tạo ra các chiến lược đem lại những cảm nhận tích cực cho khách hàng của mình. Các trung tâm có thể áp dụng chương trình học thử trong vòng 2 tuần, để “kích thích” học thử của học viên lên, gia tăng trải nghiệm các khóa học tại trung tâm. Hãy mang tới cho khách hàng những trải nghiệm chân thật và mới mẻ nhất, để họ cảm nhận được những giá trị mà trung tâm của bạn mang lại. Hãy tìm ra cách tạo trải nghiệm tích cực bên ngoài sản phẩm của chính bạn. Đây là một nghệ thuật để giữ chân khách hàng tuyệt vời, một cách thức hoàn toàn bất ngờ.

Tận dụng những kênh xã hội

Từ trước đến nay khách hàng có xu hướng tin tưởng ý kiến từ gia đình, bạn bè và những khách hàng khác hơn là những content hay quảng cáo về thương hiệu của bạn. Tại sao? Vì họ cần những phản hồi chân thực, khách quan nhất. Nhưng sử dụng những bằng chứng của khách hàng cũ để thu hút những khách hàng mới và cũng làm cho khách hàng hiện tại tin tưởng và nâng cấp sản phẩm của họ. Thực sự là một loại chiến lược thông minh về khách hàng. Ngoài ra, các trung tâm vẫn nên phát huy những kênh mạng xã hội khác để quảng bá về thương hiệu như Youtube, Intagram, TikTok, xu hướng bắt trend.

Truyền thông định kỳ

Truyền thông định kỳ là cách đơn giản và tiết kiệm để giữ chân khách hàng. Bạn có thể sử dụng email tự động để gửi những cập nhật và đề xuất tới nhiều khách hàng cùng một lúc. Bạn cũng có thể gửi email gửi mail định dạng RSS được cài đặt sẵn mà không phải cập nhật nội dung thủ công hay nhớ nhấp vào nút “gửi”. Tuy đơn giản nhưng truyền thông định kỳ sẽ giúp gợi nhắc khách hàng về thương hiệu của bạn mỗi lần họ check email.

Cũng tùy vào từng chiến dịch truyền thông định kì của mỗi trung tâm mà mức chi phí bỏ ra khác nhau. Xác định đầu tư vào truyền thông cũng sẽ khá tốn kém nhưng biết lên kế hoạch, mục tiêu và thực thi đúng cách thì sẽ đem lại hiệu quả cực mạnh cho mỗi trung tâm.

Cảm ơn khách hàng

Đến đây, dành thời gian để nói lời cảm ơn tới khách hàng của bạn. Tại sao phải nói lời cảm ơn đến khách hàng của mình? Vì họ đã tin tưởng và lựa chọn sử dụng các khóa học, chương trình học, sản phẩm, dịch vụ trung tâm của bạn để gửi gắm niềm tin. Nói cảm ơn là một việc đơn giản nhưng thực sự là một việc có hiệu quả.

Xin lỗi khách hàng khi có vấn đề

Nếu đã nói được lời cảm ơn với khách hàng khi họ hài lòng và tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà trung tâm của bạn đem lại thì cũng nói được lời xin lỗi với khách hàng khi có vấn đề. Đừng để khách hàng cảm thấy bị ” bỏ rơi “, hay không được tôn trọng khi họ cần một lời xin lỗi. Hãy quan tâm họ từ những vấn đề nhỏ nhất, chiến lược này giữ chân khách hàng vô cùng có ích.

Sử dụng hệ thống CRM để kết nối với khách hàng tốt hơn

Thông qua việc ứng dụng CRM vào hoạt động quản trị quan hệ khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhận thấy về tổng thế sự gắn kết của khách hàng với thương hiệu. Đó là bởi doanh nghiệp sử dụng CRM để lắng nghe, tương tác và thấu hiểu khách hàng tốt hơn. Sự quan tâm đến khách hàng mà một thương hiệu dành cho họ luôn được đánh giá cao. Điều này được phản ánh rõ nét qua việc khách hàng sẽ tương tác với thương hiệu nhiều hơn thông qua các nền tảng trực tuyến, mạng xã hội chính thức của doanh nghiệp.

Thấu hiểu được tầm quan trọng cũng như vai trò cần thiết của CRM, phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu đã tích hợp Module CRM. Module CRM Easy Edu giúp các trung tâm Giáo dục – Đào tạo, tối ưu 90% thời gian quản lý, 50% chi phí, với những tính năng riêng biệt.

Cùng xem thêm bài viết để hiểu rõ hơn phần mềm CRM Easy Edu đem lại cho khách hàng: Giải pháp phần mềm CRM giáo dục đào tạo

Kết luận

Các trung tâm Giáo dục -Đào tạo nếu biết sử dụng và tận dụng được những chiến lược giữ chân khách hàng đã nêu ở trên sẽ giúp giữ chân được một lượng lớn khách hàng trung thành. Không chỉ vậy còn có thể kết nối với khách hàng ở mức độ tối đa khiến họ quay lại nhiều lần với thương hiệu.

Phần mềm quản lý trung tâm chuyên biệt cho doanh nghiệp B2B, phần mềm quản lý CRM Easy Edu cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết giúp tối ưu quy trình trước, trong và sau bán hàng dành cho các trung tâm Giáo dục – Đào tạo. Đến đây, các trung tâm chắc hẳn cũng có cái nhìn khách quan từ nhiều góc độ để có những chiến lược giữ chân khách hàng. Giờ thì các trung tâm hãy bắt tay và thực hiện chiến lược của riêng mình ngay thôi nào!

4.7/5 - (21 votes)

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

How To Try to make Income On Going Modern casino Activities Online

Casinos now have been getting specialty casino poker cash for their...

The Agile Feature-driven Development Methodology

Review the specific requirements needed to run our applications....

Bitcoin or Ethereum: Which Is the Better Buy? The Motley Fool

ContentDecentralized exchanges (DEXs)Why do I have to complete a...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

FDIC recommends raising insured deposit limit for businesses

Contents:ENTERPRISE PLUS®Pickup Truck RentalHow Much Does Enterprise Hold as a Security Deposit?Enterprise Diamond: Lets say you have a VISA with $500 credit limit or remaining. You get your rental car and they put a hold of $300. That only leaves you with $200 credit...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG Product-Portfolio MatrixPorter's Five Forces Analysis 2016-2017 Knowledge of a competitor's objectives facilitates a better prediction of the competitor's reaction to different competitive moves. For example,...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual RealityVR Films & Studios Ltd.Keep Tabs on the Stock Chart of the CompanyFive real-life uses of the Metaverse that investors should know aboutExperts in Data Science, You can Work as a Freelance Data...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm,...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.