Tel: 0246.278.0805/ 0914.779.655

sales@emso.vn

Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng dành cho trung tâm Giáo dục – Đào tạo

by | Chia sẻ, Quản trị khách hàng

Chăm sóc khách hàng là một trong những khâu vô cùng quan trọng và có tác động không hề nhỏ đến sự phát triển của doanh nghiệp. Để quá trình chăm sóc khách hàng hoạt động hiệu quả và thống nhất, các trung tâm cần tạo ra một quy trình chuyên nghiệp và đảm bảo thực hiện chính xác quy trình này. Vậy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn quy trình chăm sóc khách hành trước, trong và sau bán hàng dành cho trung tâm Giáo dục – Đào tạo.

Chăm sóc khách hàng trước bán hàng

Quy trình chăm sóc khách hàng là tất cả các hoạt động từ tiếp cận, thuyết phục khách hàng mua hàng thành công cho đến việc chăm sóc khách hàng sau bán. Một quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp trung tâm tối đa hóa trải nghiệm khách hàng, khiến họ cảm thấy mình được đề cao và tôn trọng.

Tìm kiếm data khách hàng

Đội ngũ Sales có thể tìm kiếm data từ nhiều nguồn, nhiều kênh khác nhau như chạy quảng cáo Facebook, chạy Ads Google, hoặc lấy data từ Marketing chuyển về, thậm chí tự tìm kiếm khách hàng bằng phương thức truyền miệng, nhờ người quen giới thiệu. Từ đó, Sale sẽ có data nhất định và tiếp cận đến khách hàng.

Chủ động tiếp cận khách hàng

Các trung tâm Giáo dục – Đào tạo nói chung và các trung tâm Ngoại ngữ nói riêng cần chủ động trong việc tiếp cận khách hàng. Việc tiếp cận khách hàng để hiểu rõ hơn nhu cầu, mong muốn của khách hàng hơn. Chủ động khai thác thông tin, giải đáp những thắc mắc mà các trung tâm đang gặp phải.

Tính chủ động sẽ tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp, khiến khách hàng tin tưởng về doanh nghiệp của bạn. Trong trường hợp khách hàng còn đang do dự sử dụng sản phẩm các khóa học bên trung tâm. Bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua các kênh khách hàng yêu thích, hoặc đưa ra một số chương trình tiếp cận phù hợp như mã giảm giá, gợi ý sản phẩm yêu thích… để tăng tỉ lệ chốt Sale cao hơn.

Tư vấn – giới thiệu sản phẩm cho khách hàng

Nhân viên Sale của trung tâm phải nắm rõ được về sản phẩm có những gì, giá như thế nào, cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên hay các chương trình khuyến mại,… để tư vấn, giới thiệu cho khách. Hãy cho khách hàng thấy, các khóa học bên trung tâm của bạn là thật sự cần thiết và mang lại giá trị cho họ.

Sau khi khách hàng muốn học và trải nghiệm các khóa học tại trung tâm, đội ngũ chăm sóc khách hàng vẫn phải duy trì việc chăm sóc khách hàng trong quá trình khách hàng đang học tại trung tâm.

CRM trong bán hàng có vai trò gì?

Đào tạo cho khách hàng

Nhân sự phụ trách phải phân chia lớp học, lịch học cho từng bạn học viên sao cho hợp lý. Hướng dẫn họ có những loại giáo trình nào, học giáo trình nào trước, giáo trình nào sau. Và giải đáp những thắc mắc họ không biết về khóa học hay việc xếp bù lịch học để họ hiểu rõ khóa học của mình. Tránh trường hợp khách hàng không hiểu, mất thời gian đôi bên.

Giải quyết vấn đề cho khách hàng

Điều khách hàng đang quan tâm nhất trong quá trình đang học tại trung tâm là được hỗ trợ giải quyết vấn đề nhanh chóng, chính xác. Vì vậy, nếu chỉ khéo léo trong giao tiếp mà không giải quyết vấn đề cho họ thì mọi cố gắng của bạn đều vô nghĩa. Đội ngũ CRM cần nắm rõ thông tin, khúc mắc của khách hàng để làm rõ và giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Đây là một trong những mấu chốt trong quy trình chăm sóc khách hàng mà bạn cần chú ý.

Việc chăm sóc khách hàng trong quá trình đang sử dụng sẽ giúp tạo được sự tin tưởng hơn. Qua đó cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp, sự quan tâm của nhân viên tại trung tâm đối với từng khách hàng.

Lắng nghe phản hồi, góp ý của khách hàng

Trong quá trình học tại trung tâm, các khách hàng sẽ có những đóng góp, phản hồi về dịch vụ hay chất lượng học tại trung tâm. Vậy đội ngũ chăm sóc khách hàng tại các trung tâm cần làm gì khi gặp những trường hợp đó?

Hãy là người luôn luôn lắng nghe mọi phản hồi, góp ý hoặc khiếu nại của khách hàng về chất lượng và dịch vụ của trung tâm. Bạn không nên phản ứng lại với khách hàng ngay lập tức mà hãy lắng nghe, chấn an họ, tìm hiểu rõ nguyên nhân rồi đưa ra phương án giải quyết phù hợp nhất. Nếu giải quyết vấn đề khiến khách hàng hài lòng thì những góp ý này đôi khi lại mang lại hiệu quả tích cực cho trung tâm.

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng

Giữ liên lạc với khách hàng sau khi bán khóa học

Bán được khóa học, sản phẩm cho khách hàng không có nghĩa là trung tâm có thể kết thúc mọi hoạt động với khách hàng. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng quyết định liệu khách hàng có gắn bó và tiếp tục gắn bó lâu dài với trung tâm nữa không. Chính vì vậy, trung tâm cần giữ liên lạc với khách hàng sau bán để thể hiện phong cách làm việc cũng như trách nhiệm của bạn, tạo tin tưởng nơi khách hàng.

CRM sau bán hàng đem lại rất nhiều lợi ích cho trung tâm. Đội ngũ tư vấn viên có thể tiếp tục Up Sale lên các khóa học tiếp theo, tìm kiếm khách hàng ngay từ những khách hàng cũ. Không những vậy còn giúp duy trì mối quan hệ giữa trung tâm với khách hàng. Mỗi trung tâm Giáo dục – Đào tạo chuyên nghiệp, tận tâm, chất lượng, các khách hàng sẽ giới thiệu bạn bè, người quen theo học tại trung tâm.

Các chương trình ưu đãi cho khách hàng

Cuối cùng, các chương trình ưu đãi, tặng quà cho các khách hàng thân thiết sẽ đặc biệt khích lệ họ tiếp tục học và trải nghiệm dịch vụ và gia tăng lòng trung thành đối với trung tâm. Bạn có thể tạo các chương trình như thẻ tích điểm khách hàng, ưu đãi chiết khấu hoặc tặng quà vào các dịp đặc biệt cho khách hàng. Có nhiều cách để khích lệ khách hàng như tặng thêm khóa học, tặng sách giáo trình, tặng thêm tháng học,… Khách hàng sẽ cảm thấy mình quan trọng và luôn được trung tâm đề cao.

Xem thêm: Giải pháp phần mềm CRM cho trung tâm ngoại ngữ

Kết luận

Quy trình chăm sóc khách hàng nên xuyên suốt hành trình của khách hàng, từ khi họ tiếp cận sản phẩm, dịch vụ cho đến khi hoàn tất quá trình học và trải nghiệm tại trung tâm. Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu sẽ giúp các trung tâm tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng. Mỗi trung tâm nên sử dụng phần mềm quản lý để hỗ trợ CRM được tối ưu nhất, đem lại hiệu quả cao nhất và doanh thu vượt trội cho trung tâm của mình.

4.6/5 - (10 votes)

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0914.779.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu,...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy...

Cơ hội để các Thầy/Cô “BỨT PHÁ – CHUYỂN ĐỔI” trước ngày 08/03/2022

QUÀ TẶNG 8/3 HẤP DẪN - NHẬN NGAY KẺO LỠ SIÊU KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT...

TÍNH NĂNG ZALO OA CHÍNH THỨC RA MẮT DÀNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO

Một trong những vấn đề khá quan trọng trong việc kinh doanh của...

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM GIÁO DỤC 2022

Như trong bài viết "Toàn cảnh bức tranh kinh doanh giáo dục năm...

TOÀN CẢNH BỨC TRANH KINH DOANH GIÁO DỤC NĂM 2021

Hà Nội ngày 29/01/2022, Cuối cùng Team khảo sát của Easy Edu - Nền...

6 cách quảng cáo khóa học để thu hút học viên

Thu hút học viên là vấn đề mà trung tâm nào cũng đều mong muốn, đặc...

Top 8 lợi ích bất ngờ của việc học trực tuyến mang lại

Học trực tuyến không còn quá xa lạ với các trung tâm giáo dục trong...

Tin nổi bật

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật bùng nổ. Sau dịch Covid 19, đây chính là thời điểm để Doanh nghiệp Giáo dục bứt phá về phương thức triển khai cũng như chiến lược thu hút tuyển sinh. Easy Edu mong muốn mang lại những giá trị cho các...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một doanh nghiệp thông thường. Nhưng với trung ngoại ngữ có những yếu tố đặc thù riêng biệt. Điều này, đòi hỏi đội ngũ quản lý cần hiểu rõ hệ thống cũng như lĩnh vực mình đang hoạt động và làm việc. Dưới...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải thưởng Sao Khuê” là một chương trình do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, với mục đích tôn vinh, biểu dương các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc có uy tín hàng đầu của ngành Công Nghệ Thông...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, cần có trong mọi doanh nghiệp. Quản trị nhân sự hiệu quả sẽ nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy làm thế nào để làm được điều...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi khó mà bất kỳ Doanh nghiệp Giáo dục nào cũng phải tự tìm câu trả lời cho riêng mình. Nhất là khi môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và nhu cầu của khách hàng luôn biến đổi, việc tìm ra chiến lược...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy Edu. Học viên có thể tham khảo các khóa học mà trung tâm đang áp dụng đăng bán. Toàn bộ thông tin diễn ra 1 chiều tự động không cần phải trao đổi thủ công quá nhiều để book được khóa học mong muốn. Tại...

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM GIÁO DỤC 2022

Như trong bài viết "Toàn cảnh bức tranh kinh doanh giáo dục năm 2021", Easy Edu đã chỉ rõ dự đoán xu hướng ngành dịch vụ Giáo dục năm 2022 – Lạc quan một cách thận trọng. Sau thời gian nghỉ dịch khá dài, các trường học, trung tâm đã được mở cửa trở lại, học sinh cũng...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0914779655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.