Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

Xây dựng quy trình quản lý và cơ chế cho nhân sự trong các trung tâm Giáo dục – Đào tạo

by | Chia sẻ, Quản trị nhân sự

Xây dựng quy trình quản lý và cơ chế cho nhân sự rất quan trọng và bất kì trung tâm Giáo dục – Đào tạo nào cũng phải có. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng lên kế hoạch cụ thể cho từng quy trình. Vậy phải xây dựng quy trình quản lý và cơ chế cho nhân sự như thế nào là hợp lý? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu chi tiết hơn về từng quy trình cho các trung tâm Giáo dục – Đào tạo.

Xây dựng quy trình quản lý nhân sự cho trung tâm

Không chỉ các trung tâm Giáo dục – Đào tạo nói chung mà các trung tâm Ngoại ngữ nói riêng đều phải xây dựng quy trình cho trung tâm một cách bài bản. Từ đó, hệ thống nhân sự dễ dàng bao quát và bộ máy vận hành trôi chảy hơn.

Bước 1: Xây dựng một hệ thống quản trị nhân sự

Nắm bắt thông tin từng nhân sự: Mỗi phòng, ban của trung tâm nên có file rõ ràng, cụ thể thông tin từng nhân sự, chi tiết từng người từ họ tên, ngày sinh, quê quán, những thông tin cơ bản. Việc nắm bắt rõ được thông tin từng nhân sự sẽ giúp trung tâm dễ dàng kiểm soát được và cũng thể hiện được tính chuyên nghiệp trong cách làm việc.

Bước 2: Xây dựng quy trình tuyển dụng nhân sự

Trong việc tuyển dụng , hệ thống này bao gồm các bước phù hợp với từng mô hình doanh nghiệp. Tuyển dụng phỏng vấn và có kế hoạch đào tạo đào tạo cho từng phòng ban. Việc tuyển dụng nhân sự tại các trung tâm là điều cần thiết. Mỗi CEO hãy lên kế hoạch cụ thể cho việc tuyển dụng nhân sự của trung tâm, để nhân sự trong trung tâm luôn đầy đủ không bị thiếu cũng như dư thừa nhiều.

Bước 3: Mô tả kế hoạch và công việc rõ ràng cho từng nhân sự

Việc lên kế hoạch, công việc cụ thể cho từng nhân sự là biện pháp hiệu quả cho từng trung tâm. Người quản lý sẽ giao việc cho từng bộ phận, từng nhân sự. Giúp nhân viên có cái nhìn chính xác về công việc, chủ động hơn trong từng công việc được giao. Nhân sự nắm được lộ trình và kế hoạch đào tạo. Không những vậy, quản lý dễ dàng nắm bắt tất cả công việc và triển khai một cách hiệu quả.

Bước 4: Hướng dẫn cách thức làm việc cụ thể

Đối với những nhân sự mới bắt đầu làm việc hay chưa có nhiều kinh nghiệm, họ rất dễ hoang mang trong việc, Để tránh tiêu cực trong tâm lý, leader mỗi phòng,ma trận ban cần đào tạo và hướng dẫn cụ thể từng nhân sự hoặc giao cho nhân sự cũ có kinh nghiệp traning lại nhân sự mới. Việc làm như vậy

Bước 5: Đánh giá tính hiệu quả công việc

Mỗi bộ phận, phòng ban nên lập ra bảng đánh giá kết quả công việc theo từng giai đoạn thời gian (tuần, tháng, quý,…). Đây là phương pháp trực tiếp và nhanh nhất để quản lý biết được công việc của từng nhân sự làm việc hiệu quả đến đâu. Nếu nhân sự làm việc tốt, quản lý cần có lời khích lệ, khen ngợi và có lời động viên đối với trường hợp ngược lại. Đánh giá hiệu quả công việc từng nhân sự giúp cho quản lý nhìn được những điểm mạnh, yếu trong hệ thống. Từ đó, điều chỉnh kịp thời mang lại hiệu suất công việc được tối ưu nhất.

Bước 6: Công bố mức thưởng, phạt rõ ràng, công bằng

Mỗi trung tâm cần có chế độ lương thưởng rõ ràng đối với từng nhân sự. Tiền công, tiền lương sẽ giúp cho nhân sự cảm thấy có động lực đi làm và cố gắng phát triển xa hơn nữa. Đối với những nhân sự hoàn thành nhiệm vụ, vượt mức chỉ tiêu KPI đề ra thì hãy thưởng họ tiền thưởng. Chủ trung tâm cần nền nắm rõ những điều này tại trung tâm, xậy dựng hệ thống công bằng, văn minh, thưởng, phạt rõ ràng.

Xem thêm bài viết: Giải pháp quản lý nhân sự được tích hợp trên phần mềm Easy Edu

Xây dựng cơ chế nhân sự cho trung tâm

Tại các trung tâm Giáo dục – Đào tạo đều xây dựng cơ chế riêng cho nhân sự của mình. Việc xây dựng cơ chế cho nhân sự, sẽ giúp cho các trung tâm có hệ thống rõ ràng, khích lệ tinh thần làm việc cho từng nhân viên.

Đánh giá chế độ đãi ngộ hiện tại và xu thế đãi ngộ chung

Việc đánh giá chế độ đãi ngộ hiện tại nhằm tìm ra những điểm hạn chế trong hệ thống đãi ngộ của doanh nghiệp và đưa ra giải pháp khắc phục. Chế độ đãi ngộ cần có sự thay đổi phù hợp với xu thế chung trên thị trường lao động. Điều này không những làm cho các chính sách của doanh nghiệp trở nên hiệu quả mà còn tránh được việc thua kém đối thủ trong cách xây dựng chế độ lương thưởng, ưu đãi cho nhân viên.

Rà soát hệ thống chức danh và vị trí công việc của nhân viên

Hệ thống chức danh có mối quan hệ mật thiết với việc xây dựng chính sách đãi ngộ. Việc rà soát các hệ thống chức danh trong sơ đồ trung tâm sẽ giúp tinh giảm các chức danh không cần thiết và tập trung ưu tiên cho những vị trí, bộ phận quan trọng.

Thiết kế bảng lương

Tùy vào mức độ quan trọng của vị trí công việc mà người quản lý xây dựng hệ số lương phù hợp cho từng nhân sự.

Xây dựng quy chế lương thưởng và đãi ngộ

Các trung tâm Giáo dục – Đào tạo nên áp dụng hệ thống lương 3Ps. Ngoài việc xét lương theo vị trí và năng lực, cần xây dựng quy chế lương theo kết quả công việc. Có thể áp dụng hệ thống đánh giá KPI để đo lường hiệu suất công việc. Các trung tâm nên xây dựng cơ chế đãi ngộ minh bạch ngay từ đầu để tránh sự bất mãn và tạo động lực làm việc cho nhân viên.

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ của Easy Edu về cách Xây dựng quy trình quản lý và cơ chế cho nhân sự trong các trung tâm Giáo dục – Đào tạo. Mỗi trung tâm cần lên những kế hoạch cụ thể để quản lý tối ưu nhân sự của mình hơn. Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu hỗ trợ các trung tâm Giáo dục – Đào tạo trong việc tối ưu nhân sự, một cách khoa học, thông minh hơn bao giờ hết.

4.8/5 - (5 votes)

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu,...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy...

Cơ hội để các Thầy/Cô “BỨT PHÁ – CHUYỂN ĐỔI” trước ngày 08/03/2022

QUÀ TẶNG 8/3 HẤP DẪN - NHẬN NGAY KẺO LỠ SIÊU KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm,...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật bùng nổ. Sau dịch Covid 19, đây chính là thời điểm để Doanh nghiệp Giáo dục bứt phá về phương thức triển khai cũng như chiến lược thu hút tuyển sinh. Easy Edu mong muốn mang lại những giá trị cho các...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một doanh nghiệp thông thường. Nhưng với trung ngoại ngữ có những yếu tố đặc thù riêng biệt. Điều này, đòi hỏi đội ngũ quản lý cần hiểu rõ hệ thống cũng như lĩnh vực mình đang hoạt động và làm việc. Dưới...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải thưởng Sao Khuê” là một chương trình do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, với mục đích tôn vinh, biểu dương các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc có uy tín hàng đầu của ngành Công Nghệ Thông...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, cần có trong mọi doanh nghiệp. Quản trị nhân sự hiệu quả sẽ nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy làm thế nào để làm được điều...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.