5 Tips nhỏ để nắm bắt được sức khỏe tài chính trong trung tâm Giáo dục - Đào tạo - Easy Edu

5 Tips nhỏ để nắm bắt được sức khỏe tài chính trong trung tâm Giáo dục – Đào tạo

by | Chia sẻ, Quản trị Tài chính

Cho dù trung tâm của bạn đang phát triển hay gặp không ít những khó khăn thì việc quản lý và nắm bắt được sức khỏe tài chính một cách hiệu quả cũng là tuyệt đối quan trọng. Với trung tâm vừa và nhỏ, thậm chí cả những trung tâm lớn, việc quản lý dòng tiền thực sự là yếu tố then chốt cho sự tồn tại và phát triển của trung tâm. Dưới đây là 5 Tips nhỏ để nắm bắt được sức khỏe tài chính trong trung tâm Giáo dục – Đào tạo.

Cần hiểu và biết được số vốn lưu động mà trung tâm để vận hành

Chủ trung tâm cần nắm rõ trung tâm của mình cần bao nhiêu vốn và mình đã có bao nhiêu vốn để vận hành. Bao gồm những khoản chi như tiền thuê địa điểm, thuê giáo viên, chí phí điện nước, thậm chí cả những chi phí phát sinh khác nữa. Tiếp theo, nguồn vốn còn bắt nguồn từ doanh thu quay đầu từ hoạt động bán các khóa học tại trung tâm.

Bên cạnh đó, các trung tâm có thể sử dụng đòn bẩy tài chính. Đòn bẩy tài chính được hiểu đơn giản là việc sử dụng vốn vay để đầu tư thay vì sử dụng hoàn toàn vốn tự có để đem lại lợi nhuận cho mình,việc sử dụng đòn bẩy tài chính khôn ngoan sẽ giúp mang lại nguồn lợi rất lớn. Bất kể trung tâm nào hoạt động cũng phải hiểu và biết được số vốn cần để trung tâm có thể vận hành được. Từ đó, hệ thống trung tâm mới duy trì và phát triển hơn.

Đảm bảo trung tâm có đủ nguồn vốn cho các hoạt động vận hành

Người ta thường nói, hãy sẵn sàng lượng tiền mặt đủ cho 3 tháng hoạt động, để phòng tình huống bất ngờ. Nghe có vẻ cổ điển là vậy, nhưng bạn nên có một số nguồn dự phòng dưới hình thức tiền cá nhân hay một khoản thấu chi hoặc một khoản tín dụng. Một cách khác là giảm bớt số vốn bạn rút ra, coi như là lợi nhuận giữ lại, để có thêm nguồn vốn hoạt động bổ sung.

Lên kế hoạch tài chính cho trung tâm

Khi đã có được số vốn ổn định và bắt đầu duy trì, các trung tâm phải lên kế hoạch cho từng tháng, quý, năm cho dòng tiền của trung tâm. Giả sử trung tâm của bạn không lên kế hoạch và trung tâm của bạn rơi vào tình huống cạn tiền và khó có thể tồn tại được cho khi đến khi việc kinh doanh khá lên. Nếu trong trường hợp bạn đã chót xem xét và đồng ý một khoản vay với ngân hàng từ vài tháng trước. Hãy chuẩn bị dự báo dòng tiền cho một năm tiếp theo. Nếu bạn thấy khó dự báo được doanh thu, hãy liệt kê trước tất cả những khoản bạn phải chi, từ đó bạn sẽ biết mình cần có được doanh thu bao nhiêu để đủ trang trải chi phí. Như vậy, ít nhất bạn cũng biết mục tiêu của mình là gì.

Mỗi trung tâm nên dự trù trước chi phí bao gồm những khoản phải chi. Và dự trù cả những khoản doanh thu theo tháng/quý/năm. Các trung tâm nên phân bổ KPI sao cho hợp lý, nếu KPI đạt hơn chỉ tiêu mong đợi sẽ đem lại lợi nhuận khá lớn cho các trung tâm. Và chủ trung tâm, hay quản lý phải đưa cho nhân sự những mục tiêu cụ thể để cố gắng hoàn thành vai trò, vị trí từng người. Cam kết đạt những kết quả tốt nhất.

Thực thi/báo cáo/điều chỉnh kế hoạch

Sau khi đã lên kế hoạch chi tiết, cụ thể các trung tâm phải “bắt tay” vào thực thi ngay. Một cách rất dễ áp dụng là sử dụng mẫu kế hoạch dòng tiền theo tháng để dự đoán trước xem trung tâm có thể trả các khoản chi phí hàng tháng, ví dụ vào ngày 15, hay không. Với cách làm này, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trước thời điểm nào bạn có khả năng bị thiếu tiền. Từ đó bạn có những hành động phù hợp để đảm bảo khả năng chi trả của mình, ví dụ như dời thời gian chi trả một khoản nào đó. Vấn đề được giải quyết, và cơn đau đầu của bạn cũng tan biến.

Sau khi thực thi, từng phòng ban có những báo cáo cụ thể, xem dòng tiền trong tháng/quý/tuần đã đi theo đúng như đã lên kế hoạch chưa. Nếu chưa thực thi theo đúng như đã lên kế hoạch đã đề ra, cần xem xét và điều chỉnh lại kế hoạch sao cho dòng tiền hoạt động ổn định và tăng doanh thu cho trung tâm.

Phân bổ dòng tiền phù hợp để tăng doanh thu và giảm chi phí

Yếu tố này chính là một trong những điểm cần lưu ý của các trung tâm vừa và nhỏ, thậm chí cả những trung tâm lớn. Cần phân bổ dòng tiền phù hợp cho trung tâm để không bị thất thoát và giảm chi phí những thứ không cần thiết cho trung tâm. Chẳng hạn, trung tâm của bạn đội ngũ tài chính lỡ quên xuất hóa đơn cho khách hàng? Liệu trung tâm của bạn có kiểm soát được tất cả các hóa đơn ra/vào từ khách hàng? Nhiều trung tâm thậm chí không nắm được tổng số tiền mà khách hàng đã đóng hay còn nợ bao nhiêu? Yếu tố này các trung tâm nên xem xét kĩ lưỡng và thật cẩn thận để nắm bắt được dòng tiền đang hoạt động ra sao.

Các trung tâm Giáo dục – Đào tạo nên đầu tư vào những chiến dịch mang lại hiệu quả doanh thu cho trung tâm như chiến dịch Marketing, truyền thông,.. Nếu có điều gì đó khiến chi phí bị tăng hoặc cản trở việc tăng trưởng doanh thu, hãy giải quyết nó. Các trung tâm nên xem xét và loại bỏ bớt những sản phẩm hoặc dịch vụ không mang lại doanh thu tốt, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên… Trong công ty, chủ trung tâm là người biết rõ nhất có thể làm gì để giảm chi phí và tăng doanh thu.

Xem thêm bài viết khác để hiểu rõ hơn về vấn đề tài chính trong trung tâm Giáo dục – Đào tạo: 6 Lưu ý quan trọng trong quản lý tài chính trung tâm ngoại ngữ

Kết luận

Trên đây là 5 Tips nhỏ để nắm bắt được sức khỏe tài chính trong trung tâm Giáo dục – Đào tạo. Mỗi một tips nhỏ sẽ giúp trung tâm quản lý dòng tiền dễ dàng hơn. ” Sức khỏe tài chính ” chính là then chốt trọng tâm giúp trung tâm phát triển và duy trì lâu dài. Các trung tâm Giáo dục – Đào tạo có thể sử dụng phần mềm quản lý tài chính để hỗ trợ thêm việc quản lý cho trung tâm, giúp quản lý dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi. Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu có tích hợp Module quản lý tài chính, hỗ trợ các trung tâm Giáo dục – Đào tạo.

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0914.779.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

8 bước xây dựng chiến lược Marketing giúp trung tâm ngoại ngữ bách chiến bách thắng

Marketing là một trong những yếu tố "then chốt" cực kì quan trọng...

5 yếu tố cơ bản đo lường sự hài lòng của khách hàng – Các trung tâm cần biết

Sự hài lòng của khách hàng là một chỉ số quan trọng để Doanh nghiệp...

11 Bí mật chiến lược giữ chân khách hàng cho các trung tâm Giáo dục – Đào tạo

Còn gì tuyệt hơn nếu trung tâm của bạn có thêm khách hàng mới và giữ...

CÓ EASY- NGẠI GÌ COVID

- Tình hình dịch Covid đã quay trở lại gần đây trên khắp cả nước. Đó...

Xây dựng quy trình quản lý và cơ chế cho nhân sự trong các trung tâm Giáo dục – Đào tạo

Xây dựng quy trình quản lý và cơ chế cho nhân sự rất quan trọng và...

Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng dành cho trung tâm Giáo dục – Đào tạo

Chăm sóc khách hàng là một trong những khâu vô cùng quan trọng và có...

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế website cho trung tâm ngoại ngữ tốt nhất

Thiết kế website cho trung tâm ngoại ngữ không còn quá xa lạ và đang...

6 Lý do tại sao trung tâm ngoại ngữ phải sở hữu một website

Website không còn là một công cụ xa lạ của các trung tâm Giáo dục...

Quy trình CRM tổng quan của trung tâm ngoại ngữ – Tối ưu Sale Và Tăng Tỉ Lệ Chốt Học Viên Lên đến 90%

 Các trung tâm Ngoại ngữ hầu hết đều quan tâm đến CRM. Tuy nhiên các...

Tin nổi bật

CÓ EASY- NGẠI GÌ COVID

- Tình hình dịch Covid đã quay trở lại gần đây trên khắp cả nước. Đó là điều không ai mong muốn. Chính vậy vậy, các trường học và các trung tâm Giáo dục - Đào tạo buộc phải cho học sinh, sinh viên nghỉ học để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân và cộng đồng. - Trong...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Easy EduNền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0914779655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.