Các trung tâm Giáo dục – Đào tạo đang quản lý và đánh giá năng lực giáo viên chưa thực sự khoa học và thông minh. Tiêu chí quản lý và đánh giá năng lực giáo viên tại trung tâm ngoại ngữ là việc cực kỳ quan trọng mà chủ trung tâm cần làm. Dưới đây Easy Edu đưa ra những tiêu chí tham khảo giúp trung tâm đánh giá năng lực, quản lý KPI và tính lương giáo viên chính xác và rõ ràng nhất.
Mục Lục
Quản lý và đánh giá năng lực là gì?
Quản lý và đánh giá nhân lực có thật sự cần thiết đối với những trung tâm Giáo dục – Đào tạo hay không? Đánh giá năng lực là một phần quan trọng trong việc quản lý đội ngũ giáo viên bên cạnh xác định mục tiêu, hướng dẫn và phản hồi trong quá trình làm việc.… Đánh giá năng lực là đánh giá kiến thức, kỹ năng, thái độ làm việc và những giá trị tiềm ẩn bên trong nhân viên. Quản lý những tiêu chí đánh giá, số KPI hàng tháng cho từng giáo viên.
Vì vậy, việc quản lý và đánh giá năng lực thực sự quan trọng và cần thiết mà mỗi trung tâm phải áp dụng. Nếu như không áp dụng phương pháp đó vào hoạt động của mỗi trung tâm thì dẫn đến việc CEO không nắm bắt được tình hình nhân sự, gây ra những mâu thuẫn hiểu lầm không đáng có giữa những nhân sự. Không những vậy, việc vận hành trung tâm không được tối ưu, khoa học và thông minh.
Các tiêu chí về năng lực cơ bản của giáo viên
Mỗi một trung tâm Giáo dục – Đào tạo có những cách quản lý tiêu chí đánh giá từng giáo viên riêng. Tùy thuộc vào từng môn học của từng trung tâm để đánh giá mức độ quan trọng công việc của từng giáo viên. Ví dụ dưới đây là một số tiêu chí cơ bản của giáo viên dành cho trung tâm Ngoại ngữ.
Lĩnh vực 1: Kiến thức về môn học và chương trình
- Năng lực tiếng Anh
- Hiểu và vận dụng Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam
- Kiến thức về hệ thống ngôn ngữ tiếng Anh
- Hiểu biết về việc học tiếng Anh
- Năng lực khai thác tài liệu viết bằng tiếng Anh
- Hiểu biết về chương trình tiếng Anh phổ thông
Lĩnh vực 2: Kiến thức về dạy học tiếng Anh
- Phương pháp dạy học tiếng Anh
- Thiết kế bài giảng
- Tổ chức các hoạt động dạy học
- Đánh giá kết quả học tập tiếng Anh
- Lựa chọn và sử dụng các tài liệu, học liệu dạy tiếng Anh
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng Anh
Lĩnh vực 3: Kiến thức về học sinh
- Hiểu biết về quy luật phát triển nhận thức, tâm sinh lí của học sinh
- Hiểu biết về đặc điểm phát triển ngôn ngữ của học sinh
- Phát triển giá trị văn hóa và kinh nghiệm của người học
- Phát triển tính sáng tạo và tư duy phê phán của học sinh
Lĩnh vực 4: Giá trị và thái độ nghề nghiệp
- Thể hiện tính chuyên nghiệp trong dạy học tiếng Anh
- Thể hiện sự hợp tác trong giảng dạy tiếng Anh
- Khả năng phát triển chuyên môn và học tập suốt đời
- Đóng góp cho việc dạy và học tiếng Anh
- Kết nối việc dạy học tiếng Anh
- Rút kinh nghiệm quá trình dạy và học tiếng Anh.
Quản lý và đánh giá năng lực giáo viên qua KPI
Với mỗi vị trí trong trung tâm Giáo dục – Đào tạo, các CEO đều phải nắm thật rõ những tiêu chí nào quyết định đến hiệu quả làm việc của vị trí đó và tiêu chuẩn cụ thể để xác định và đo lường các tiêu chí đó là gì? Dưới đây là chia sẻ về các tiêu chí và chỉ số quan trọng nhất cho vị trí giáo viên trong bất kỳ mô hình đào tạo nào cũng phải đo lường và đánh giá thường xuyên, liên tục.
Tiêu chí về số lượng – KPI theo lương
- Chuẩn bị giáo án giảng dạy trước mỗi buổi học.
- Đến sớm và làm các công tác chuẩn bị cho buổi học.
- Điểm danh (chấm công) mỗi buổi dạy.
- Hoàn thành các loại báo cáo chuyên môn.
- Tổ chức kiểm tra, chấm điểm và thông báo kết quả.
Tiêu chi về chất lượng – KPI thưởng phạt
- Số lượng học viên tham gia các buổi học (học viên có yêu thích lớp của giáo viên hay không?)
- Số lượng học viên làm bài tập ở nhà (giáo viên có truyền được động lực và niềm đam mê môn học hay không?)
- Thái độ của học viên trong lớp (Không khí lớp do giáo viên tạo ra có đủ cuốn hút, kỹ năng dẫn dắt của giáo viên có tốt?)
- Khả năng tiếp thu kiến thức mỗi buổi học (giáo viên có kỹ năng truyền đạt, kỹ năng sư phạm tốt hay không?)
- Tỷ lệ học viên tái đăng ký sau mỗi khoá học?
- Tỷ lệ học viên đang học giới thiệu thêm học viên mới?
- Điểm kiểm tra, thi cử của học viên trên trường có được cải thiện hay không?
Quản lý và đánh giá năng lực giáo viên trên phần mềm Easy Edu
Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu tích hợp phần quản lý nhân sự và KPI, giúp trung tâm dễ dàng đánh giá năng lực, hiệu quả công việc, chấm công tính lương thưởng dễ dàng theo năng lực giáo viên.
Quản lý KPI
Có thể dễ dàng thiết lập các chỉ tiêu KPI, tạo và quản lý các phiếu giao chỉ tiêu KPI cho phòng ban hoặc cho từng nhân sự theo thẻ điểm cân bằng BSC. Các chỉ tiêu được thiết lập tối ưu cho các hoạt động kinh doanh, đào tạo, marketing của khối trung tâm Giáo dục – Đào tạo.
Báo cáo KPI cá nhân: Tự động trả ra các báo cáo KPI theo từng User, căn cứ vào các chỉ tiêu đã được giao trước đó. Tự động theo thẻ điểm cân bằng và trọng số để tính ra điểm KPI chi tiết.
Báo cáo KPI doanh nghiệp: Tự động trả ra các báo cáo KPI theo từng Phòng ban, căn cứ vào các chỉ tiêu đã được giao trước đó. Tự động theo thẻ điểm cân bằng và trọng số để tính ra điểm KPI chi tiết.
Dễ dàng thực hiện báo cáo KPI theo phòng ban hoặc theo từng cá nhân mỗi người. Người quản lý cũng dễ dàng nắm bắt được tình hình KPI hàng tháng theo từng phòng ban hoặc từng cá nhân.
Quản lý nhân sự
Quản lý theo cơ sở, phòng, ban, tên, số điện thoại. Mỗi nhân sự hoặc giáo viên dễ dàng lưu những công việc, từng giáo viên có thể xem được nhận xét của bản thân . Việc chấm công, tính lương cho giáo viên khoa học, thông minh hơn bao giờ hết. Dựa vào số buổi dạy, giờ dạy hoặc dựa vào chỉ tiêu KPI hàng tháng.
Phần quản lý tiêu chí đánh giá nhằm thiết đặt các tiêu chí cho phụ huynh học sinh đánh giá giáo viên (các tiêu chuẩn đào tạo như chuyên môn, nhiệt tình công việc) hoặc cho giáo viên đánh giá học sinh (các tiêu chí như Nghe, nói, đọc, viết….)
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu còn tích hợp những tính năng khác bao gồm quản lý CRM, chiến dịch Email Marketing, Đào tạo, quản lý tài chính, thu/chi, quản lý học viên, xếp lớp,…cùng nhiều tính năng quan trọng khác nữa.
Kết luận
Việc tiêu chí quản lý và đánh giá năng lực giáo viên trung tâm Giáo dục – Đào tạo là thực sự cần thiết cho mỗi trung tâm. Mỗi trung tâm cần bắt tay vào thực hiện ngay từ bây giờ để việc quản lý trở nên khoa học, thông minh hơn, tránh những sai sót và từ dó có những cách thưởng/phạt hợp lý. Việc vận hành trung tâm cũng trở nên tối ưu hơn, tiết kiệm đến 90% thời gian quản lý.
Đăng ký dùng thử miễn phí !
? Hotline: 0968.291.655
? Email: sales@emso.vn
? Web: https://easyedu.vn/
Link dùng thử và trải nghiệm miễn phí: https://easyedu.vn/dung-thu/