Tuyệt chiêu viết content quảng cáo Facebook cho Trung tâm Ngoại ngữ

Tuyệt chiêu viết content quảng cáo Facebook cho Trung tâm Ngoại ngữ

by | Chia sẻ, Quản trị Marketing-Truyền thông

Trung tâm của bạn đang đau đầu vì không biết cách viết content quảng cáo facebook thu hút khách hàng? Mỗi lần muốn chạy quảng cáo lại không biết viết bài quảng cáo như thế nào cho hay? Vậy làm thế nào để viết những content quảng cáo thu hút học viên, phụ huynh, tiếp cận thương hiệu trung tâm đến khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây chia sẻ những cách viết content quảng cáo Facebook cho trung tâm ngoại ngữ chi tiết, từng bước, có mẫu tham khảo.

Cách viết bài content quảng cáo Facebook

Các bước viết content marketing Facebook

Bước 1: Xác định rõ khách hàng của trung tâm là ai?

Điều quan trọng đầu tiên khi viết một bài content đó là bạn cần trả lời câu hỏi là mình viết cho ai? Đối tượng khách hàng của trung tâm hướng đến là ai sẽ quyết định cách viết quảng cáođịnh dạng content quảng cáo hiệu quả.

Khi bạn hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, nam hay nữ, họ sống khu vực nào, nhu cầu của họ là gì, thói quen tiêu dùng, ngành nghề của khách hàng, thậm chí là thời gian online trên Facebook,… thì bạn mới có thể lựa chọn cách tiếp cận tốt nhất cho content quảng cáo. Bài viết cho từng nhóm đối tượng khác nhau, có insight khác nhau sẽ có cách viết và văn phong riêng sao cho phù hợp nhất.

nghien cuu khach hang tiem nang quang cao trung tam ngoai ngu
Nghiên cứu khách hàng tiềm năng giúp trung tâm ngoại ngữ quảng cáo hiệu quả

Trong trường hợp này khách hàng đối với các trung tâm chính là học viên và phụ huynh. Họ đang cần gì và gặp những vấn đề gì? Giọng văn khi viết phải rõ ràng. Đối tượng tiếp cận lớn nhất chính là học sinh, sinh viên và những người đi làm cần có nhu cầu học.

Bước 2: Xác định những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì?

Bạn cần cung cấp giải pháp, và chứng minh cho người đọc thấy họ có lợi ích gì khi sử dụng dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khách hàng chẳng quan tâm bạn bán gì, sản phẩm của bạn có gì bằng việc sản phẩm của bạn hữu ích như thế nào với đời sống, những tính năng làm việc,… của họ.

loi ich san pham quang cao trung tam ngoai ngu
Lợi ích sản phẩm bạn đem đến cho khách hàng của mình là gì?

Khi xác định đem đến những lợi ích cần thiết, cụ thể hãy nhìn thẳng vào vấn đề. Các Trung tâm cần đưa ra những khóa học, chia sẻ kinh nghiệm tiếng anh, cách học từ vựng, ngữ pháp,…. để đem lại những lợi ích cần thiết cho học viên, phụ huynh.

Và các trung tâm phải đặt ra câu hỏi là ” Liệu những giá trị trung tâm mang tới cho khách hàng có thật sự hiệu quả không “? Đặt mục tiêu rõ ràng với học viên khi theo học tại trung tâm.

Bước 3: Ý tưởng nội dung- hình ảnh quảng cáo

Content quảng cáo Facebook đòi hỏi người sáng tạo cần tóm tắt sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Xu hướng khách hàng dùng Facebook sẽ lướt qua những bài viết dài. Họ chỉ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video hay, những gì hữu ích, dễ đọc và ngắn gọn. Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn. Xây dựng nội dung theo sitemap cụ thể cùng hình ảnh liên quan đến vấn đề muốn đề cập tới khách hàng.

Tiêu đề hay – thay vạn lời nói

Mỗi khi bạn đọc báo, những tiêu đề nào hấp dẫn gây ấn tượng thì bạn mới click vào để đọc? Tiêu đề trong mẫu quảng cáo Facebook cũng vậy. Vậy làm như thế nào để đặt được 1 tiêu đề hấp dẫn?
Giật title thu hút người đọc: Khi sáng tạo content quảng cáo Facebook, nếu bạn đặt title hay, thu hút người đọc thì họ sẽ đọc tiếp nội dung của bạn và ngược lại. Nếu bạn đặt title nhàm chán, không gây được sự chú ý thì bạn đã thực sự thất bại rồi đó. Dù nội dung có hay đến đâu người đọc cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến content của bạn là điều chắc chắn xảy ra.
Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook được khách hàng chú ý điều đầu tiên – bạn cần làm đó là xác định đối tượng sẽ đọc quảng cáo này là ai? Đối với các trung tâm ngoại ngữ chính là học viên và phụ huynh.

Nguyên tắc cơ bản viết tiêu đề quảng cáo

  • Sáng tạo: Sáng tạo ra 1 cái tiêu đề thật chất ( bám vào điểm nổi bật, hoặc sự khác biệt, hoặc chương trình khuyến mại,…)
  • Gây tò mò: Đây là điều cực quan trọng để khiến khách hàng ấn vào bài quảng cáo, thu hút người đọc
  • Ngắn gọn: Đừng có đưa tiêu đề quá dài sẽ không có ai muốn đọc tiêu đề của bạn. Hãy đặt tiêu đề ngắn gọn, xúc tích.
  • Chi tiết: Đưa tiêu đề cụ thể, đi đúng nội dung, không nên nói chung chung.
content quang cao trung tam ngoai ngu
Content quảng cáo trung tâm ngoại ngữ

Thân bài – viết về nội dung quảng cáo

  • Thực trạng – giải pháp: Đưa ra những vấn đề mà khách hàng gặp phải ( khơi gợi nỗi đau khách hàng )
  • Đưa ra những giải pháp khắc phục, lợi ích.

Call to action – kêu gọi hành động

  • Thêm từ ngữ mời gọi hành động: Từ ngữ phải khuyến khích hành động, ngắn gọn và tác động trực tiếp vào tâm lý của khách hàng.
  • Các cụm “Miễn phí” , “Giảm giá”, “tặng ngay”, “dùng thử” có tác động mạnh tới khách hàng
  • Đăng ký form ( thu hút học viên ).

Chèn hashtag liên quan đến content quảng cáo

Nếu muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật nội dung nào đó, trung tâm của bạn hãy dùng các hashtag. Đồng thời công dụng của hashtag còn giúp kết nối các bài viết có nội dung giống nhau, chung hashtag với nhau. Khi người dùng Facebook search từ khóa liên quan đến các hashtag này bài viết của bạn sẽ hiển thị nếu tương tác tốt hoặc có liên kết với những bài viết có tương tác tốt. Do đó, đừng quên đầu tư cho những hashtag có giá trị cho bài viết của mình. Tuy nhiên trong quảng cáo thì bạn không nên dùng quá nhiều Hashtag.

Những mẫu quảng cáo hay mà bạn nên biết

Mẫu bài viết quảng cáo hay đem đến lợi ích vượt trội cho khách hàng

Hệ thống Trung tâm Ngoại ngữ NaDi Voice Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng
Nguồn: Hệ thống Trung tâm Ngoại ngữ NaDi Voice Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng

Mẫu quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng

Trung tâm ngoại ngữ ALES. Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng
Nguồn: Trung tâm ngoại ngữ ALES. Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng

Mẫu bài viết quảng cáo hay có câu chuyện

Trung tâm Ngoại ngữ Apollo. Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng
Nguồn: Trung tâm Ngoại ngữ Apollo. Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng

Mẫu bài viết quảng cáo hay giật tít

Trung tâm Ngoại ngữ Apollo. Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng
Nguồn: Trung tâm Ngoại ngữ Apollo. Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng

Mẫu quảng cáo bắt trend

Trung tâm Anh ngữ Ms Hoa. Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng
Nguồn: Trung tâm Anh ngữ Ms Hoa. Mẫu content quảng cáo Facebook chất lượng

Kết luận

Sau tất cả quảng cáo của bạn có đạt hiểu quả hay không, không chỉ phụ thuộc vào những nỗ lực đầu tư vào hình ảnh hay content mà còn do trung tâm của bạn có đem lại những lợi ích, sự cần thiết những học viên, phụ huynh cần hay không.

Đối với quảng cáo nhằm thúc đẩy doanh số, bạn cần cung cấp nhiều giá trị và target đúng đối tượng mục tiêu. Đối với quảng cáo tăng nhận diện thương hiệu, hãy tập trung sản xuất nội dung độc đáo và đánh trúng tâm lý khách hàng. Đặc biệt với quảng cáo Facebook cho trung tâm ngoại ngữ, hãy sáng tạo tối thiểu 3-5 mẫu bài viết quảng cáo, test với ngân sách và các mục tiêu quảng cáo khác nhau. Qua đó tìm kiếm concept viết bài làm media cho bài quảng cáo thật chất lượng, thu hút được nhiều học viên đăng ký!

>> Xem thêm: 4 mục tiêu quảng cáo Facebook hiệu quả cho Trung tâm Ngoại ngữ

Liên hệ với chúng tôi !

📲 Hotline: 0914.779.655
📨 Email: sales@emso.vn 
📊 Web: https://easyedu.vn/
Link dùng thử và tư vấn miễn phí: https://easyedu.vn/dung-thu/

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0914.779.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC “ SỐNG SÓT” TRONG MÙA COVID NHỜ CHIẾN THUẬT MARKETING ĐÚNG ĐẮN

Marketing chính là một trong những yếu tố “ then chốt” và quan...

CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH GIÚP DOANH NGHIỆP TỒN TẠI QUA DỊCH COVID

Quản lý tài chính là cuộc chiến muôn thuở của các doanh nghiệp. Các...

BÍ QUYẾT GIỮ VỮNG DOANH THU MÙA DỊCH NHỜ CHUYỂN ĐỔI SỐ TỪ OFFLINE SANG ONLINE

Trong thời gian bùng lại dịch Covid, nhà trường, doanh nghiệp giáo...

Hướng dẫn đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Hiện nay, lượng truy cập Internet người dùng ngày càng nhiều. Hầu...

6 LỜI KHUYÊN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TỪ XA TRONG GIAI ĐOẠN DỊCH COVID – ĐỪNG BỎ LỠ

Với sự trở lại của dịch Covid-19, Quản lý nhân sự từ xa là việc rất...

Giữ chân NGAY khách hàng trong thời Covid – Đừng chậm trễ!

Giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kì trung tâm giáo dục - đào...

CHIẾN LƯỢC NÀO CHO CÁC TRƯỜNG HỌC, DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC THỜI COVID?

Trong bối cảnh COVID-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, gây ảnh...

Ebook – Chuyển đổi số Giáo dục

Kính gửi Quý Thầy/ Cô, Chúng ta đang cùng nhau trải qua một giai...

Bài toán quản trị doanh nghiệp thời đại 4.0 – Thách thức và thời cơ

Cách mạng công nghệ 4.0 đã không còn quá xa lạ đối với các doanh...

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phát triển bền vững qua 6 bước đơn giản

Hiện nay, trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp giáo dục -...

Tin nổi bật

3 Quy trình tổ chức sự kiện cơ bản các trung tâm nên biết!

Hằng năm vào mỗi dịp lễ hoặc các dịp đặc biệt quan trọng, các trung tâm thường lên kế hoạch tổ chức các sự kiện cho trung tâm của mình. Trong quá trình lên ý tưởng tổ chức sự kiện, các trung tâm gặp không ít những khó khăn nhất định. Vậy trung tâm của bạn đã thật sự...

Hướng dẫn đổi DNS Google 8.8.8.8 8.8.4.4

Hiện nay, lượng truy cập Internet người dùng ngày càng nhiều. Hầu hết, phần mềm E-Learning đang được các doanh nghiệp giáo dục, Trường học truy cập vào giảng dạy và học tập vào thời điểm dịch Covid, dẫn đến việc đường truyền kết nối Internet không được ổn định. Trong...

Giữ chân NGAY khách hàng trong thời Covid – Đừng chậm trễ!

Giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kì trung tâm giáo dục - đào tạo, trường học nào cũng đều hướng đến, nhất trong bối cảnh Covid đang diễn biến phức tạp như hiện nay, thì vấn đề đó càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Vậy các trường học, doanh nghiệp giáo dục cần làm...

CHIẾN LƯỢC NÀO CHO CÁC TRƯỜNG HỌC, DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC THỜI COVID?

Trong bối cảnh COVID-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, gây ảnh hưởng đáng kể đến các doanh nghiệp và cá nhân. Nhất là đối với ngành giáo dục, gần như hoàn toàn tê liệt. Những kiến thức liên quan tới quản trị trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Các trường học, doanh...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Easy EduNền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0914779655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.