Trong các Group về quản lý và kinh doanh trung tâm ngoại ngữ, EasyEdu nhận được nhiều câu hỏi liên quan tới thành lập và phát triển trung tâm tại các vùng quê, vùng huyện xã ngoại thành. Các vấn đề chủ yếu xoay quanh: Kế hoạch tuyển sinh, Giáo viên, Học viên, Quảng cáo, Giáo trình đào tạo,.. Từ kinh nghiệm của mình và kiến thức phát triển trung tâm, sau đây là 6+1 gợi ý từ Easy Edu dành cho anh chị quản lý trung tâm có thể áp dụng giúp trung tâm vùng huyện xã có thể phát triển tốt hơn.
Mục Lục
Những thách thức tại những trung tâm ngoại ngữ ở vùng quê
Không có kết nối internet: Tại một số vùng huyện, xã hay các vùng quê, không phải lúc nào cũng có mạng internet để dùng. Những nơi vùng núi thì càng khó khăn hơn vì sóng kém. Việc không có internet là một trong những khó khăn, thách thức lớn đối với các trung tâm ở vùng quê, chưa phát triển về kinh tế.
Chưa có kênh tuyển sinh: Đa số các trung tâm ngoại ngữ ở vùng quê chưa có kênh tuyển sinh cụ thể hoặc rất ít. Vì vậy, việc tiếp cận với nhiều học viên và phụ huynh là điều khá khó. Không quảng cáo thương hiệu trung tâm xa hơn được.
Công cụ còn thủ công: Các công cụ như word, excel, GG sheet chỉ thống kê mà không có những báo cáo chi tiết giúp chủ trung tâm có thể quan sát và đưa ra những quyết định mang tính chiến lược. Việc sử dụng chồng chéo các công cụ dẫn đến nhiều sai số trong kinh doanh, không tối ưu và không tận dụng được hết những cơ hội chốt sale, chốt khoá học.
Hạn chế về nhân sự: Tại huyện xã hoặc các vùng quê việc có đội ngũ giảng viên tốt là “rất hiếm”. Vì ở nông thôn khá ít giáo viên muốn về giảng dạy và gắn bó lâu dài.
Giải pháp cho trung tâm ngoại ngữ ở vùng quê
Xây dựng kênh tuyển sinh
Nếu như các trung tâm chưa có điều kiện phát triển qua những kênh lớn như website hay fanpage thì có cách triển khai kênh khác, sao cho hiệu quả trung tâm tăng lên. Tại mỗi trung tâm có một kênh tuyển sinh ổn định, bằng cách liên kết mật thiết với các hội, nhóm, cộng đồng tại địa phương. Tham gia các sự kiện, câu lạc bộ, hội nhóm và tận dụng tối đa quảng cáo truyền miệng giữa phụ huynh với phụ huynh; học sinh với học sinh.
Thuê giáo viên tại địa phương
Giáo viên địa phương có 2 lợi thế, đầu tiên là về văn hoá – giáo viên hiểu rõ văn hoá địa phương sẽ có cách nói chuyện, làm việc, giao tiếp hiệu quả nhất với học sinh và phụ huynh, từ đó tạo sự gắn bó tuyệt vời giữa trung tâm và khách hàng (học viên & phụ huynh). Lợi thế thứ hai chính là chi phí thuê giáo viên địa phương trung bình sẽ rẻ hơn so với thuê giáo viên Ngoại Quốc hay giáo viên từ nơi khác, điều này rất dễ hiểu.
Thu học phí phù hợp
Tại huyện xã và các vùng quê, học phí là yếu tố rất quan trọng để phụ huynh quyết định cho con theo học hay không. Số lượng nhỏ các gia đình khá giả có thể sẵn sàng đầu tư, nhưng nếu trung tâm định vị mình ở mức học phí trung bình tới thấp, chắc chắn nhiều phụ huynh sẵn sàng chi cho con em mình hơn từ đó tập khách hàng được mở rộng hơn. Việc học phí hợp lý là một trong những yếu tố quan trọng mà mỗi trung tâm cần xem xét kĩ lưỡng.
Tối giản mọi khoản chi phí và đầu tư hiệu quả
Các trung tâm nên tối ưu mọi khoản chi phí như thuê giáo viên địa phương, sử dụng cơ sở vật chất giá vừa phải. Những chi phí không cần thiết quá, có thể bỏ qua. Đầu tư vào những chiến lược hiệu quả, thu hút đông đảo học viên đăng ký tham gia học hơn.
Chất lượng đào tạo dạy và học
Bên cạnh đó, điều cốt yếu và quan trọng là chất lượng đào tạo dạy và học. Trung tâm cần liên tục nâng cao chất lượng dạy, cải thiện khả năng nghe – nói – đọc – viết và giải đề của học sinh. Một trung tâm dù nhỏ nhưng “cô” dạy cực hay thì không bao giờ vắng lớp. Chất lượng đào tạo dạy và học tốt sẽ cho chất lượng trung tâm đi lên, niềm tin của học viên và phụ huynh cũng tăng lên.
Địa điểm
Trung tâm nếu chưa thuê trụ sở, hãy cân nhắc yếu tố địa điểm cực kỳ quan trọng. Trung tâm ngoại ngữ gần trường học hay các vùng trung tâm có doanh thu trung bình gấp 3-5 lần trung tâm ngoại ngữ có địa điểm không “lợi” bằng.
Quản lý CRM tốt
Đối với trung tâm nhỏ và siêu nhỏ, các anh chị thường hay quản lý học viên và khách hàng theo cách thủ công và theo trí nhớ. Tuy cách này vẫn ổn và dễ làm, nhưng khi số lượng khách hàng / học viên tăng lên lại trở nên cực kỳ khó. Vì vậy, các trung tâm ngoại ngữ phải có hệ thống chăm sóc khách hàng cơ bản, để không mất đi khách hàng tiềm năng cũng như có hệ thống chăm sóc khách hàng thường xuyên.
Ứng dụng CRM cho trung tâm ngoại ngữ
Để tăng danh thu ổn định nhiều nhất cho các trung tâm ngoại ngữ ở vùng quê đó chính việc là chăm sóc khách hàng thật tốt. Vì vậy, mỗi trung tâm cần có hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Easy Edu có tích hợp phần mềm CRM. Hệ thống Chăm sóc khách hàng – CRM mạnh mẽ, giúp bạn tạo mối quan hệ khăng khít và khẳng định thương hiệu trong mắt khách hàng.
Hệ thống CRM của Easy Edu sẽ giúp cho các trung tâm dễ dàng đặt lịch chăm sóc. Theo dõi mối quan hệ khách hàng, bạn sẽ dễ dàng truy vấn, tìm kiếm thông tin khách hàng. Đặc biệt, phần mềm được tích hợp tính năng tổng đài gọi điện chăm sóc khách hàng. Easy Edu với nhiều tính năng đa dạng, bao gồm: quản lý đào tạo, quản lý tài chính, quản lý Marketing & Sales, quản lý KPI,… Bên cạnh đó, Easy Edu có tích hợp Easy Learning, Easy HRM, Easy Games,…Easy Edu với hệ thống:
Kết luận
Trên đây là một số giải pháp cho trung tâm ngoại ngữ ở vùng huyện, xã hoặc các vùng quê. Việc cải tiến những trung tâm ngoại ngữ ở vùng quê sẽ giúp cho các trung tâm ngày một phát triển, doanh thu ổn định. Xây dựng hệ thống trung tâm ngoại ngữ tối ưu sẽ giúp cho trung tâm vận hành trôi chảy, tối ưu hóa mọi hoạt động.
Easy Edu là phần mềm quản lý trung tâm đa dạng, phù hợp với nhiều loại mô hình trung tâm khác nhau, bao gồm: quản lý trung tâm tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, trung tâm Âm nhạc, Bóng đá, Năng khiếu, Spa,… Với 1.400+ Trung tâm tin dùng.
Xem thêm bài viết: Khách hàng của chúng tôi
Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!
? Hotline: 0968.291.655
? Email: sales@emso.vn
? Web: https://easyedu.vn/
Link dùng thử và trải nghiệm miễn phí: https://easyedu.vn/dung-thu/