Công nghệ mới thúc đẩy sự phát triển đa ngành, Digital Marketing đang là một xu thế phát triển mới giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho các trung tâm anh ngữ và giúp marketing hiệu quả thu hút nhiều học viên đến với trung tâm. Dưới đây là 3 xu hướng Marketing cho các trung tâm anh ngữ trong năm 2020 – thời đại mới bùng nổ công nghệ thông tin
Livestream (video trực tiếp)
Video trực tiếp không còn là điều mới lạ, 80% người dùng cho biết họ thích xem một video trực tiếp hơn đọc một bài đăng trên blog. Facebook cũng báo cáo một video trực tiếp thu hút được số người xem gấp 3 lần. Theo một thống kê, mỗi ngày có hàng triệu người truy cập vào Facebook, tận dụng lợi thế trên rất nhiều các trung tâm ngoại ngữ Livestream trực tiếp các bài học thu hút được rất nhiều lượt xem, like và share.
Các trung tâm đang khai thác tiềm năng của Video trực tiếp và đánh mạnh vào cách làm này đã đạt được những thành công nhất định như Tiếng anh giao tiếp Ms Hoa, tổ chức quốc tế giáo dục Langmaster, Trung tâm ngoại ngữ Pasal….
Dưới đây là những tips để bắt đầu một video trực tiếp:
- Video trực tiếp về các bài học bổ ích, quảng cáo các khóa học tiếng anh
- Chia sẻ các phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả
- Đưa ra các trải nghiệm của khóa học mà học viên có thể nhận được sau mỗi khóa học
- Quảng cáo facebook và cung cấp những ưu đãi độc quyền chỉ dành cho những ai đang theo dõi video này.
- Chia sẻ các kinh nghiệm học ngoại ngữ thành công từ những bậc thầy ngôn ngữ
Đa dạng Content Marketing cho trung tâm ngoại ngữ
Content Marketing vẫn rất quan trọng và ngày càng phát triển hơn, 70% số học viên và phụ huynh được khảo sát nói rằng họ muốn tìm hiểu một trung tâm anh ngữ thông qua bài viết hơn một quảng cáo. Và quan trọng hơn, content marketing vẫn là hình thức tiếp thị tiết kiệm nhất so với các loại hình thức khác.
Để học viên và phụ huynh đi đến quyết định cuối cùng có học ở một trung tâm anh ngữ hay không phụ thuộc rất lớn vào các trang fanpage và web của trung tâm, sâu xa hơn thì chính là các bài content. Hành vi nghiên cứu đầu tiên của học viên, phụ huynh tìm hiểu về một trung tâm anh ngữ là fanpage – các bài viết giới thiệu về trung tâm và các khóa học, trải nghiệm của học viên.
Vì vậy, muốn khách hàng tìm hiểu sâu hơn nữa về trung tâm hãy dành thời gian để đầu tư cho các bài content thật chất lượng.
Phương pháp quảng cáo tự nhiên
Việc tiếp cận với khách hàng trên mạng xã hội ngày càng khó khăn hơn, cách quảng cáo tự nhiên lại đem lại hiệu quả như phát tờ rơi, poster quảng cáo lớp tiếng anh, biển quảng cáo trung tâm tiếng anh. Một số trung tâm rất thành công trong việc tạo hiệu ứng lan tỏa đến cộng đồng bằng cách quảng cáo rất tự nhiên như dán các banner quảng cáo trung tâm lên các phương tiện công cộng như xe bus, hay các điểm bus, dán lên các tòa nhà quanh khu vực có trường học.
Tính năng quản lý Marketing trên hệ thống phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ Easy Edu là nền tảng cho các trung tâm anh ngữ tiếp cận các xu hướng Marketing mới. Hãy tham khảo phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ tại đây.