Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Nền tảng quản lý và phát triển toàn diện trung tâm ngoại ngữ, doanh nghiệp giáo dục đào tạo của bạn!

Quy trình quản lý và khởi nghiệp trung tâm ngoại ngữ thành công

by | Jun 11, 2020 | Chia sẻ

Hotline tư vấn miễn phí

Nhu cầu học ngoại ngữ ngày càng gia tăng ở mọi lứa tuổi, do đó các trung tâm ngoại ngữ mọc lên như nấm tại các thành phố lớn và đại đa số trung tâm gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình quản lý. Thường phải mất một thời gian khá dài thì mới đi vào hoạt động ổn định. Easy Edu đã nghiên cứu nhiều trung tâm và mô hình, đúc rút tổng hợp và chia sẻ kinh nghiệm quy trình xây dựng và quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công qua bài viết dưới đây.

Kế hoạch và thủ tục mở trung tâm ngoại ngữ

Bản kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ

Trước khi mở trung tâm ngoại ngữ, một bản hoạch kinh doanh chi tiết là điều không thể thiếu. Đầu tiên phải xuất phát từ ý tưởng, cần phải chuẩn bị sẵn ở trong tâm trí từ trước, sau đó mới bắt đầu vạch ra một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết cho trung tâm anh ngữ.

Thứ hai, cần đặt ra các mục tiêu trong ngắn hạn và dài hạn, thành công gắn liền với các mục tiêu thành công. Trung tâm nên tự áp ra các mục tiêu dài hạn như lợi nhuận đặt ra trong vòng 2 năm, và số lượng học viên đi học cho mục tiêu ngắn hạn

Thứ ba, cần nghiên cứu phân tích thị trường để xem xét các đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh điểm yếu của đối thủ, học hỏi những điều hay. Phân tích một bức tranh toàn cảnh về thị trường kinh doanh trung tâm anh ngữ hiện nay

Quy trình 6 tháng xây dựng và quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công
Bản kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ

Làm thủ tục hồ sơ tại địa phương

  • Tờ trình bản kế hoạch mở trung tâm ngoại ngữ
  • Đề án quy trình quản lý trung tâm ngoại ngữ gồm các nội dung: Tên trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm; mục tiêu, nhiệm vụ của trung tâm; chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo; cơ sở vật chất của trung tâm; quy trình quản lý trung tâm
  • Dự thảo quy trình quản lý trung tâm ngoại ngữ

Nghiên cứu và xây dựng chương trình

Nghiên cứu khách hàng

Nghiên cứu khách hàng là bước khởi đầu quan trọng để có thể hiện thực hóa việc mở trung tâm anh ngữ. Học viên là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của trung tâm ngoại ngữ, thu hút học viên càng đông thì doanh thu cao. Tóm lại, cần xác định được đối tượng khách hàng mà trung tâm hướng đến là gì ?

Thứ nhất, cần tập chung miêu tả rõ hơn về khách hàng như các thông tin cá nhân, trường học đang theo học, mức học phí mà học viên có thể đầu tư để học ngoại ngữ, địa điểm thuận lợi học viên có thể đến học.

Thứ hai, phân khúc thị trường khách hàng là học sinh, sinh viên hay trẻ nhỏ, người đi làm hay đi học, mức học phí có thể theo học , nhu cầu học giao tiếp hay các chứng chỉ ielts, toeic, toefle.

Thứ ba, phân theo nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, hiện nay 5 mức học phí theo các nhóm khách hàng như sau:
– Khóa học dưới 1 triệu
– Khóa học 2-3 triệu
– Khóa học 5-6 triệu
– Khóa học 7-8 triệu
– Khóa học trên 10 triệu

Sau khi nghiên cứu và xác định khách hàng, chủ trung tâm có thể chủ động hơn trong việc điều chỉnh các yếu tố như mặt bằng, chi lương giáo viên, nhân viên, đối thủ cạnh tranh

Quy trình 6 tháng xây dựng và quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công
Nghiên cứu khách hàng

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ, cung cấp cho trung tâm bức tranh toàn cảnh về các đối thủ qua đó họ có thể xác định những cơ hội và thách thức và cách thu hút học viên. Sau đây là 2 bước nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Bước 1: Liệt kê tất cả các danh sách trung tâm anh ngữ trên địa bàn hãy tìm hiểu
– Những trung tâm anh ngữ nào đang kinh doanh cùng mô hình với bạn?
– Những trung tâm nào đang hoạt động ở khu vực lân cận?
– Những đặc điểm nào thu hút được học viên?

Bước 2: Trải nghiệm trực tiếp qua các buổi học thử của đối thủ
Đây là cách xác thực và chính xác nhất để bạn biết được sự khác nhau giữa trung tâm của mình và đối thủ. Ngoài ra, cần nghiên cứu tỉ mỉ các trung tâm ít thu hút được học viên đến học để từ đó rút ra được những bài học cho trung tâm của mình.

Quy trình 6 tháng xây dựng và quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Lựa chọn chương trình đào tạo

Thị trường kinh doanh trung tâm anh ngữ ngày càng phát triển, mức độ cạnh tranh ngày càng cao, vì thế đối với những người chủ đang có ý định mở trung tâm ngoại ngữ. Hãy lựa chọn cho mình một chương trình đào tạo đặc biệt, phương pháp dạy riêng, bí quyết dạy giảng dạy hiệu quả đem lại những phương pháp học thực sự hữu ích đến các học viên.

Chương trình học hiệu quả là phương pháp cốt lõi để thu hút học viên và giữ chân học viên đến với trung tâm của bạn.

Tuyển dụng giáo viên, trợ giảng

Để có một chương trình học hiệu quả thu hút học viên thì giáo viên, trợ giảng đóng một vai trò quan trọng. Để lựa chọn trung tâm anh ngữ tốt thì chắc chắn giáo viên giảng dạy sẽ là yếu tố quyết định đến việc học viên có lựa chọn trung tâm để theo học hay không.

Giáo viên, trợ giảng là một nguồn khơi gợi cảm hứng học đến với các học viên. Một đội ngũ giáo viên, trợ giảng nhiệt huyết, nhiệt tình với học viên là cách thu hút học viên đến với trung tâm một cách tự nhiên nhất.

Người Việt có tâm lý ” sính ngoại“, vì thế đa số người học mong muốn được học với giáo viên bản địa. Hiểu được tâm lý đó, một số trung tâm tuyển giáo viên ngoại ngữ như một key để kéo học viên đến với trung tâm

Quy trình 6 tháng xây dựng và quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công
Tuyển dụng giáo viên, trợ giảng cho trung tâm anh ngữ

Công thức: Địa điểm – Địa điểm – Địa điểm

Địa điểm là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng, không những ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh mà còn liên quan đến sự phát triển lâu dài và nhu cầu mở rộng trung tâm anh ngữ, tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên đến trung tâm.

Lựa chọn được một địa điểm mở trung tâm anh ngữ thuận lợi, thành công đã lên đến 50%. Giáo viên, giảng viên chất lượng, chất lượng đào tạo tốt là cách giữ chân học viên đến học các khóa học tiếp theo, nhưng nếu không có học viên đầu tiên thì làm sao có học viên thứ hai, thứ ba…

Nếu như trung tâm anh ngữ gần với các trường đại học, trung học phổ thông sẽ thu hút nhiều học viên và việc kinh doanh sẽ được thuận lợi hơn. Ngoài ra, các trung tâm cũng nên chọn không gian giảng dạy và học tập thoải mái, yên tĩnh.

Marketing đẩy mạnh tuyển sinh trung tâm

Tạo hiệu ứng lan tỏa

Bài PR thường được nhiều trung tâm anh ngữ hiện nay áp dụng để tăng độ nhận biết, tương tác với các học viên, cũng như thu hút học viên đến với trung tâm. Trước khi mở cửa trung tâm, bạn nên tạo một hiệu ứng lan tỏa đến tất cả các học viên.

Đăng các bài PR trung tâm lên các trang mạng xã hội bao gồm:

  • Fanpage: group các trường học , các nhóm sinh viên hoạt động ngoại khóa, các goup tự học tiếng anh… Đặc điểm của những fanpage này là: 
    • Nơi có rất nhiều học sinh, sinh viên
    • Lượng thành viên của những group này thường rất lớn, độ tương tác cũng cao
    • Các thành viên đều có nhu cầu học tiếng anh
  • Bài PR Online trên các báo mạng, diễn đàn về giáo dục
Quy trình 6 tháng xây dựng và quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công
Tạo hiệu ứng lan tỏa bằng các group trên facebook

Tạo ra các ưu đãi

Ưu đãi cũng một chiêu thức quảng cáo hiệu quả, thường xuyên tạo các chương trình khuyến mãi chắc chắn sẽ rất thu hút các bạn học viên. Dưới đây là một số ưu đãi được nhiều trung tâm áp dụng.

  • Tận dụng những ngày lễ tạo ra những chương trình hấp dẫn đặc biệt, ngoài ra có thể mở các buổi học thử miễn phí cho các bạn học viên
  • Các khuyến mại dành riêng cho học viên, sinh viên cho các trường
  • Giảm giá khóa học khi học viên đăng kí theo nhóm
  • Giảm giá cho học viên khi đăng kí nhiều khóa học
  • Khuyến mại dành riêng cho các bạn học viên thân thiết

Chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo google

Hiện Google là mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới với hàng tỷ lượt người sử dụng mỗi tháng. Để tối ưu hóa tiềm năng sử dụng Google, trung tâm Anh ngữ đưa thông tin website của mình lên trang tìm kiếm Google để tiếp cận đối tượng học viên tiềm năng của mình nhanh nhất.

Quy trình 6 tháng xây dựng và quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công
Chạy quảng cáo google cho trung tâm anh ngữ

Chạy quảng cáo facebook

Ngoài ra còn có một phương thức khác cũng được khá nhiều trung tâm anh ngữ áp dụng nhưng tốn nhiều chi phí, đối với trung tâm mới mở thì nó là một khoản chi phí lớn, đó là thực hiện một số bài viết PR cho trung tâm tiến hành quảng cáo trả tiền để thu hút người xem thông qua Facebook Ads, đây là cách làm cũng được đánh giá rất cao vì nó tăng sức hút đáng kể cho fanpage của trung tâm

Xem thêm >>>>> https://easyedu.vn/3-xu-huong-marketing-cho-trung-tam-ngoai-ngu-hieu-qua-nhat-2020/

Tối ưu và nâng cao chất lượng đào tạo

Để nâng cao quy trình quản lý trung tâm ngoại ngữ, chúng tôi đã phát triển ra phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ Easy Edu đa chức năng được phát triển trên các nền tảng số, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một trung tâm ngoại ngữ như quản lý tài chính, quản lý CRM, quản trị KPI, quản lý đào tạo, Sale… 

Ngoài ra, sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn quản lý các thông tin cơ bản của giáo viên, học viên, nhân sự, các cơ sở, lịch học, lớp học. Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ứng dụng quy trình quản lý hiện đại, giúp trung tâm tối ưu công việc hàng ngày, tiết kiệm tới 90% chi phí quản lý. Biểu đồ – Báo cáo – Thống kê thông minh giúp chủ trung tâm nắm rõ được mọi vấn đề trong trung tâm của mình 

Quy trình 6 tháng xây dựng và quản lý trung tâm ngoại ngữ thành công
Tối ưu và nâng cao chất lượng đào tạo

Xem thêm >>>> https://easyedu.vn/he-thong-phan-mem-quan-ly-trung-tam/

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết !

Mời bạn xem các bài viết khác cùng chuyên mục tại đây.
———-
Tham khảo BẢNG GIÁ Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu
hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

0 Comments

Submit a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bài viết mới