Đối với ngành giáo dục, việc có hệ thống CRM để quản lý là rất quan trọng và cần thiết. CRM chính là công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số, tăng cường hoạt động giữa các phòng ban, tự động hóa các công việc trong marketing và bán hàng chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây, Easy Edu sẽ chia sẻ về vấn đề tại sao các trung tâm giáo dục cần có CRM để phát triển tốt hơn.
Mục Lục
- 1 Vai trò của CRM trong ngành giáo dục
- 2 7 lý do trung tâm của bạn cần áp dụng CRM
- 2.1 Xây dựng quy trình kinh doanh xoay quanh vòng đời khách hàng
- 2.2 Tự động hóa các công việc hàng ngày
- 2.3 Chuẩn hóa quy trình làm việc
- 2.4 Đơn giản hóa các tương tác với khách hàng
- 2.5 Tạo báo cáo tùy chỉnh theo đặc thù theo từng trung tâm
- 2.6 Đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu dễ dàng
- 2.7 Tạo mối quan hệ khăng khít giữa các phòng ban
- 3 Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu tích hợp phân hệ Easy CRM
Vai trò của CRM trong ngành giáo dục
Hệ thống CRM giúp cho trung tâm quản lý các bạn học viên một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, trung tâm bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện quá trình chăm sóc học viên hay đây chính là cây cầu vững chắc kết nối các bạn với chính học viên của mình. Vậy nên, có thể nói hệ thống CRM đóng vai trò quan trọng trong ngành giáo dục.
7 lý do trung tâm của bạn cần áp dụng CRM
Xây dựng quy trình kinh doanh xoay quanh vòng đời khách hàng
Khi các trung tâm ngày càng mở rộng, tiếp cận được càng nhiều khách hàng, rất dễ xảy ra các tình huống khó khăn như không xử lý khách hàng kịp thời, vòng đời khách hàng không được sát sao, bỏ sót các khách hàng tiềm năng, lãng quên những dịp quan trọng của khách hàng. Chẳng hạn như sinh nhật hay khách hàng lâu năm, khách hàng thành viên cần có những chương trình ưu đãi. CRM là công cụ giúp loại bỏ các tình huống đầy rủi ro đó và giúp doanh nghiệp tập trung vào mọi hành động của khách hàng.
Phần mềm CRM sẽ giúp sắp xếp các hoạt động theo vòng đời của khách hàng từ trước, trong và sau bán hàng. Không những vậy, những hoạt động marketing, bán hàng,… để từ đó các trung tâm tập trung được vào mục tiêu kinh doanh và các công việc tương tác với khách hàng.
Tự động hóa các công việc hàng ngày
CRM là công cụ đắc lực hỗ trợ cho các trung tâm những công việc hàng ngày giúp bộ phận chăm sóc khách hàng những công việc hàng ngày như: Lịch hẹn, gửi email, trò chuyện với khách hàng,… Bên cạnh đó, những công việc như cập nhật quy trình báo giá, bán hàng, gửi thông báo cho phụ huynh thường xuyên,… Các hoạt động đều được hiển thị trên phần mềm giúp dễ dàng theo dõi, sử dụng và cập nhật. Giúp tự động hóa công việc hàng ngày, không bị nhầm lẫn, nhắc nhở thực hiện công việc thường xuyên.
Chuẩn hóa quy trình làm việc
CRM giúp doanh nghiệp thiết lập và cập nhật quy trình tự động. Chẳng hạn quy trình chăm sóc khách hàng trước bán hàng, chăm sóc Lead. Khi có khách hàng mới, dễ dàng theo dõi mối quan hệ, tình trạng khách hàng. Từ trạng thái tiếp nhận, sau đó gọi lần 1, lần 2, lần 3, cho đến tiềm năng hay không tiềm năng, đến cuối cùng là khách chốt. Dễ dàng theo dõi xuyên suốt vòng đời khách hàng. Quy trình làm việc khoa học, thông minh, không để sót các khách hàng tiềm năng.
Đơn giản hóa các tương tác với khách hàng
Giải pháp CRM tích hợp nhiều dịch vụ giúp doanh nghiệp dễ dàng thao tác, theo dõi như:
- Tổng đài gọi điện, lưu trữ cuộc gọi ngay trên CRM
- Theo dõi và dẫn đến các cuộc trò chuyện thông qua fanpage, comment của khách hàng
- Tự động hóa các chiến dịch gửi email marketing, email 1:1 cho khách hàng theo lịch trình cụ thể
- Re-marketing trên mạng xã hội Facebook thông qua tính năng Ads Audience
Tạo báo cáo tùy chỉnh theo đặc thù theo từng trung tâm
Tính năng báo cáo và phân tích các chỉ số của CRM giúp doanh nghiệp giáo dục dễ dàng tạo ra các báo cáo tùy chỉnh theo nhu cầu, mục đích với các loại hình họa số liệu đa dạng theo từng ngày, tuần, tháng. Sử dụng các hoạt động CRM để tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả trên tất cả các nhóm nội bộ của doanh nghiệp.
Đồng bộ hóa và chia sẻ dữ liệu dễ dàng
Hệ thống CRM giúp đồng bộ hóa tất cả các dữ liệu giúp các nhân sự liên quan có thể tiết kiệm thời gian so với việc nhập thủ công. Quản lý các hoạt động cập nhật hồ sơ, gắn thẻ, ghi chú hoạt động,… Việc đồng bộ dữ liệu tương tác giữa nhân viên với khách hàng giúp CRM trở thành công cụ hữu ích để khai thác, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Tạo mối quan hệ khăng khít giữa các phòng ban
Các phòng ban trong cùng một trung tâm cần có sợi dây liên kết chung với nhau. Sự liên kết giữa phòng Marketing và Sales là không thể thiếu đối với sự thành công của các trung tâm. CRM tạo ra một hệ thống quản lý khách hàng theo từng giai đoạn của hành trình mua hàng, xuyên suốt vòng đời, giúp các phòng ban nội bộ có thể chia sẻ thông tin quan trọng, cùng theo chân khách hàng để đánh giá hiệu quả chăm sóc. Từ đó, khách hàng sẽ có một trải nghiệm đầu – cuối liền mạch, nhất quán, giúp tăng tỷ lệ gắn bó với trung tâm.
Xem thêm bài viết : Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng dành cho trung tâm Giáo dục – Đào tạo
Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu tích hợp phân hệ Easy CRM
Easy CRM được tích hợp trên nền tảng Easy Edu giúp tối ưu quy trình chăm sóc Trước – Trong – Sau bán hàng (khóa học) hay quy trình xuyên suốt vòng đời khách hàng Tuyển sinh – Đào tạo – Chăm sóc sau đào tạo:
- Hệ thống Chăm sóc khách hàng – CRM mạnh mẽ, giúp bạn tạo mối quan hệ khăng khít và khẳng định thương hiệu trong mắt khách hàng.
- Dễ dàng xây dựng Pipeline Vòng đời khách hàng hiệu quả, tự động, chuyên nghiệp
- Giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt được các số liệu về Phụ huynh, học sinh thông qua hệ thống báo cáo Chi tiết, đầy đủ
- Gia tăng lòng trung thành và tỉ lệ quay lại mua hàng nhờ phân loại khách hàng và xây dựng kịch bản chăm sóc tự động cho từng nhóm khách hàng.
- Gia tăng hiệu quả bán hàng nhờ tiếp thị đúng đối tượng (do thấu hiểu khách hàng hơn)
- Tương tác linh hoạt theo thời gian thực (realtime) sẽ giúp nhà trường tiết kiệm tới 80% chi phí cho các hoạt động chăm sóc học sinh phụ huynh
- Hệ thống Notifications xuyên suốt mọi thành viên, giúp thúc đẩy, kết nối mọi thành viên chặt chẽ, linh hoạt hơn
- Thiết kế linh hoạt, giúp nhà trường, giáo viên có thể Theo dõi và chăm sóc học viên/ phụ huynh từ những hành động cụ thể, chuyên biệt
Như vậy, CRM có vai trò rất quan trọng trong ngàng giáo dục. Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu có tích hợp CRM giúp tiết kiệm đến 90% thời gian quản lý, 50% chi phí. Không những vậy, còn giúp các trung tâm tối ưu trong việc vận hành và quản lý. Bao gồm: quản lý HRM, quản lý tài chính, từ chấm công, tính lương cho đến xếp lớp, xếp lịch học,…
Đă?? ?ý ??ả? ????ệ? ??ễ? ??í ? ??à? ?ề? ?ả?? ???? ??? ???? ?ô? ???: https://easyedu.vn/