Tel: 0246.278.0805/ 0914.779.655

sales@emso.vn

DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC “ SỐNG SÓT” TRONG MÙA COVID NHỜ CHIẾN THUẬT MARKETING ĐÚNG ĐẮN

by | Chia sẻ, Quản trị Marketing-Truyền thông

Marketing chính là một trong những yếu tố “ then chốt” và quan trọng, tác động không nhỏ tới sự phát triển của doanh nghiệp. Trước sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, các doanh nghiệp một lần nữa gặp khó khăn trong việc xử lý khủng hoảng và tìm kiếm hướng đi mới. Vậy  làm thế nào để đưa ra các chiến lược marketing đúng đắn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả chính là vấn đề được nhiều chủ các trường học, doanh nghiệp giáo dục đang quan tâm. Easy Edu sẽ cùng các doanh nghiệp giáo dục, trường học giải quyết bài toán này.

Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Hiểu theo cách đơn giản hơn, marketing giống như cầu nối kết nối giữa người cung cấp hàng hóa dịch vụ và người có nhu cầu. 

Marketing bao gồm tất cả mọi công việc giúp khách hàng biết đến, lựa chọn sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu. Đồng thời, duy trì sự quan tâm của khách hàng với hàng hóa dịch vụ được tiếp thị.

Marketing yếu tố “ then chốt” tác động lớn đối với các trường học, doanh nghiệp giáo dục 

Trong bối cảnh hiện nay, marketing đã cho chúng ta thấy được các ưu thế vượt trội khi tận dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra các chiến thuật tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Đây cũng là điều khác biệt nổi bật so với các phương thức truyền thống trước đây.

Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng Marketing trong công tác lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường.

Theo nhận định, marketing là nền tảng vững chắc cho mọi doanh nghiệp, vì nó ảnh hưởng lớn đến giá trị thương hiệu và kết quả kinh doanh. Việc sở hữu một đội ngũ marketing giàu chuyên môn hoặc hợp tác với các Marketing Agency chuyên nghiệp chính là yếu tố quyết định đến việc phát triển lâu dài của các doanh nghiệp.

Các chiến lược marketing hiệu quả cho Doanh Nghiệp giáo dục, trường học

Điều chỉnh lại hoạt động marketing mùa dịch: Lấy khách hàng làm trọng tâm

Hướng đi của marketing sẽ rất khác. Được thể hiện rõ qua luồng và phễu marketing. 4 lần dịch covid bùng phát đã khiến các trường học, doanh nghiệp giáo dục thay đổi chóng mặt với sự đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số và xóa bỏ quy trình làm việc trước đó. Đã đến lúc đội ngũ marketing của các trung tâm, trường học cần từ bỏ các đặc điểm, mô hình, và phân khúc bị động mà trước đại dịch họ thường dùng để định hướng chiến lược và tiếp cận người dùng mục tiêu. Thay vào đó, đội ngũ marketing, người quản lý, đứng đầu phòng marketing cần phải thích nghi, biến đổi và xoay chuyển chiến lược marketing và thông điệp quảng cáo dựa trên thông tin thu thập được từ khách hàng cũng như dựa trên sở thích và thị hiếu của riêng từng người.

Trong mùa dịch này, các trường học, doanh nghiệp giáo dục cần khai thác, khách hàng họ đang mong muốn điều gì, cụ thể là học sinh, phụ huynh như: mong muốn có nền tảng dạy học online vững chắc; những chương trình khuyến mãi khóa học được giảm giá; kiến thức chia sẻ quản trị vượt qua mùa dịch. Để làm được điều này, các nhà marketing phải có cách để nắm bắt được, hiểu được, hay dự đoán được những nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng, và việc này phải được làm thường xuyên và chủ động.

Với vấn đề chạy quảng cáo, thời điểm này được cho là không phù hợp. Vì khó khăn chung, tỷ lệ chạy quảng cáo tốn khá nhiều chi phí mà không đem lại hiệu quả chuyển đổi lead cao. Nhưng đối với việc duy trì viết content là rất cần thiết. Triển khai content lên Fanpage, Website để thu hút khách hàng biết đến doanh nghiệp giáo dục nhiều hơn. Viết những nội dung mà học sinh, phụ huynh đang cần. Từ chính những điều cần thiết này, khách hàng sẽ không ngần ngại đăng ký học thử các khóa học.

Đội ngũ marketing của từng doanh nghiệp giáo dục, trường học, hãy cùng nhau để đưa ra phương án tối ưu nhất, để thấu hiểu insight khách hàng. Vẽ lại hành trình của khách hàng để xác định nhu cầu mới của khách hàng. Đội ngũ marketing sẽ được hai mục tiêu: vừa phát triển được sản phẩm (và thương hiệu) khiến người dùng yêu mến, vừa thúc đẩy luồng doanh thu mới.

Xây dựng các khóa học, ebook miễn phí

Bên cạnh việc viết các bài blog giàu thông tin trên trang web, bạn cũng có thể thiết kế một khóa học hay một ebook tổng hợp những hướng dẫn, cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc giải quyết những vấn đề khách hàng thường gặp phải. Gửi tặng mail cho khách hàng theo tháng, theo quý, theo kì, theo năm.

Cách tiếp cận này giúp gia tăng niềm tin về thương hiệu của khách hàng. Nếu khách hàng của bạn cảm thấy hữu ích, chắc chắn họ sẽ giới thiệu tới người thân, bạn bè. Vậy là các trường học, doanh nghiệp giáo dục đã được họ đã gián tiếp marketing giúp mà không mất chi phí.

Chạy chiến dịch Email marketing

Với cách tiếp cận khách hàng thông qua việc cung cấp ebook miễn phí ở trên, bạn đã thu thập được một lượng email khách hàng tiềm năng. 

Bước đầu họ đã có sự quan tâm đến trường học, doanh nghiệp giáo dục của bạn. Nhiệm vụ của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu bằng việc gửi các email theo kế hoạch lâu dài, với những nội dung hấp dẫn, thú vị.

Easy Edu tích hợp phân hệ Easy Marketing nhằm hỗ trợ các trường học, doanh nghiệp giáo dục trong việc thực hiện các chiến dịch marketing. Easy Marketing giúp Nhà trường, Doanh nghiệp giáo dục không còn phải đau đầu vì hoạt động Marketing chưa hiệu quả, khó đo lường. Bạn chỉ việc chọn kênh Marketing để triển khai. Dễ dàng thiết lập và quản lý các chiến dịch như SMS, Email, Optin Form. Việc thiết kế Email Marketing trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, chỉ với vài hành động Kéo thả chuột, bạn đã có ngay mẫu Email Marketing chuyên nghiệp. 

Easy Marketing

Sử dụng Social Media (Group – hội nhóm)

Với sự phổ biến của mạng xã hội như hiện nay, không thể phủ nhận mức độ hiệu quả khi tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh đó. Vấn đề là bạn cần nhận ra khách hàng tiềm năng của mình thường xuất hiện ở đâu nhiều nhất để có chiến lược marketing hiệu quả.

Các doanh nghiệp giáo dục, trung tâm, trường học nên tìm hiểu và tham gia các nhóm về cộng đồng giáo dục.

Các trường học, doanh nghiệp giáo dục nên tham gia vào các hội nhóm, để tiếp cận gần hơn với học sinh, phụ huynh của mình. Không những vậy, còn quảng bá thêm sản phẩm khóa học bên trung tâm, trường học có.

Sử dụng phần mềm CRM khai thác data khách hàng

Vai trò chính của phần mềm CRM là lưu trữ và khai thác data khách hàng hiệu quả. Chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp không thể thiếu đi phần mềm này, bởi nó lưu trữ toàn bộ lịch sử tiếp cận của khách, tình trạng khách, sản phẩm quan tâm,… để giúp bạn chăm sóc hiệu quả.

Easy CRM cung cấp các tính năng như tổng đài CRM, gửi Email automation cho khách hàng, giúp tăng tương tác trên mọi điểm chạm. 

Để hỗ trợ các trường học, doanh nghiệp giáo dục, Easy CRM tối ưu quy trình chăm sóc Trước – Trong – Sau bán hàng (khóa học) hay quy trình xuyên suốt vòng đời khách hàng Tuyển sinh – Đào tạo – Chăm sóc sau đào tạo. Gia tăng lòng trung thành và tỉ lệ quay lại mua hàng nhờ phân loại khách hàng và xây dựng kịch bản chăm sóc tự động cho từng nhóm khách hàng. Tương tác linh hoạt theo thời gian thực (realtime) sẽ giúp nhà trường tiết kiệm tới 80% chi phí cho các hoạt động chăm sóc học sinh phụ huynh.

Doanh nghiệp giáo dục phải luôn giữ liên lạc với khách hàng 

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng trong mọi vấn đề của cuộc sống nhất là đối với vấn đề kinh doanh và nó sẽ mở ra con đường giúp bạn tiếp cận gần và thân thiết hơn với khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy mình luôn được quan tâm, vậy nên hãy giữ liên lạc với họ thường xuyên và cập nhật cho họ về cách doanh nghiệp của bạn xử lý tình huống phát sinh trong mùa dịch Covid-19 này như thế nào. Chẳng hạn vấn đề chuyển đổi dạy học sang online, thay đổi khóa học, lịch học,… Điều này sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng hiện tại và là cầu nối để mở rộng thêm lượng khách hàng tiềm năng.

Thấu hiểu được vấn đề này, Easy Edu hỗ trợ các doanh nghiệp giáo dục, trường học trong việc kết nối và chăm sóc khách hàng. Tích hợp Easy Space. Mạng xã hội nội bộ – Không gian tương tác chung cho mọi thành viên trong Nhà trường/ Doanh nghiệp giáo dục đào tạo. Qua đây, các trường học, trung tâm dễ dàng kết nối, chăm sóc khách hàng của mình thường xuyên. Tạo sự gắn kết giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh. Hay tại Easy Chat người quản lý, giáo viên, phụ  huynh hay học sinh dễ dàng khởi tạo Chat cá nhân/ Tạo nhóm Chat Realtime nội bộ. Sẽ là công cụ vô cùng hữu ích cho việc xây dựng văn hóa nội bộ, khăng khít thêm các mối quan hệ trong nhà trường, cũng như là 1 công cụ CRM, Chăm sóc học viên, phụ huynh hoàn toàn miễn phí.

Easy Space

Hợp tác với KOLs (Những người có ảnh hưởng)

KOL (Key Opinion Leader) là những người có sức ảnh hưởng trên mạng ở một lĩnh vực nào đó, được nhiều người theo dõi. Các doanh nghiệp có thể hợp tác với họ để họ quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. 

Các Doanh nghiệp giáo dục, trường học cũng cần chú ý hợp tác với KOL nào mà cũng hoạt động trong lĩnh vực có liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp để tăng sự tin tưởng cho khách hàng.

Khám phá ngay giải pháp CRM tại đây: 6 giải pháp giúp trung tâm Giáo dục – Đào tạo tăng gấp đôi lượng khách hàng tiềm năng

Kết luận

Với 6 chiến lược marketing tiếp cận khách hàng trong mùa dịch, hy vọng trường học, doanh nghiệp giáo dục của bạn có thể chọn và sử dụng nhiều cách để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bên cạnh đó, chất lượng khóa học, dịch vụ của trường học, doanh nghiệp giáo dục cũng cần phải đảm bảo thật tốt để có những khách hàng trung thành.

Trên đây là những chiến lược marketing hiệu quả cho Doanh Nghiệp giáo dục, trường học để tiếp cận tới khách hàng trong mùa dịch hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm những công cụ hỗ trợ chăm sóc, tiếp cận lại những khách hàng tại Easy Edu!

5/5 - (1 vote)

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0914.779.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu,...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy...

Cơ hội để các Thầy/Cô “BỨT PHÁ – CHUYỂN ĐỔI” trước ngày 08/03/2022

QUÀ TẶNG 8/3 HẤP DẪN - NHẬN NGAY KẺO LỠ SIÊU KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT...

TÍNH NĂNG ZALO OA CHÍNH THỨC RA MẮT DÀNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO

Một trong những vấn đề khá quan trọng trong việc kinh doanh của...

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM GIÁO DỤC 2022

Như trong bài viết "Toàn cảnh bức tranh kinh doanh giáo dục năm...

TOÀN CẢNH BỨC TRANH KINH DOANH GIÁO DỤC NĂM 2021

Hà Nội ngày 29/01/2022, Cuối cùng Team khảo sát của Easy Edu - Nền...

6 cách quảng cáo khóa học để thu hút học viên

Thu hút học viên là vấn đề mà trung tâm nào cũng đều mong muốn, đặc...

Top 8 lợi ích bất ngờ của việc học trực tuyến mang lại

Học trực tuyến không còn quá xa lạ với các trung tâm giáo dục trong...

Tin nổi bật

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật bùng nổ. Sau dịch Covid 19, đây chính là thời điểm để Doanh nghiệp Giáo dục bứt phá về phương thức triển khai cũng như chiến lược thu hút tuyển sinh. Easy Edu mong muốn mang lại những giá trị cho các...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một doanh nghiệp thông thường. Nhưng với trung ngoại ngữ có những yếu tố đặc thù riêng biệt. Điều này, đòi hỏi đội ngũ quản lý cần hiểu rõ hệ thống cũng như lĩnh vực mình đang hoạt động và làm việc. Dưới...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải thưởng Sao Khuê” là một chương trình do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, với mục đích tôn vinh, biểu dương các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc có uy tín hàng đầu của ngành Công Nghệ Thông...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, cần có trong mọi doanh nghiệp. Quản trị nhân sự hiệu quả sẽ nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy làm thế nào để làm được điều...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi khó mà bất kỳ Doanh nghiệp Giáo dục nào cũng phải tự tìm câu trả lời cho riêng mình. Nhất là khi môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và nhu cầu của khách hàng luôn biến đổi, việc tìm ra chiến lược...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy Edu. Học viên có thể tham khảo các khóa học mà trung tâm đang áp dụng đăng bán. Toàn bộ thông tin diễn ra 1 chiều tự động không cần phải trao đổi thủ công quá nhiều để book được khóa học mong muốn. Tại...

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH HIỆU QUẢ CHO TRUNG TÂM GIÁO DỤC 2022

Như trong bài viết "Toàn cảnh bức tranh kinh doanh giáo dục năm 2021", Easy Edu đã chỉ rõ dự đoán xu hướng ngành dịch vụ Giáo dục năm 2022 – Lạc quan một cách thận trọng. Sau thời gian nghỉ dịch khá dài, các trường học, trung tâm đã được mở cửa trở lại, học sinh cũng...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0914779655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.