Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

Kinh nghiệm quản lý nhân sự với trung tâm Ngoại ngữ nhỏ

by | Chia sẻ

Đã lâu tôi không trực tiếp làm việc với khách hàng, chắc khoảng 2 năm rồi. Những anh em tuyến dưới của tôi, những nhân viên đào tạo, nhân viên kinh doanh của tôi thay tôi làm những việc đó (tôi thường trao đổi rằng, anh em hãy tự hào vì mình không chỉ bán hàng, chăm sóc khách hàng, mà còn là nhà tư vấn giải pháp quản lý trung tâm ngoại ngữ, đem những điều tốt nhất thông qua công cụ quản lý tốt nhất – Chính là phần mềm EasyEdu ). Thế nhưng ngày hôm qua, tôi đã phải trực tiếp làm việc với khách hàng, 1 chủ trung tâm nhỏ, có khoảng 10 giáo viên, kinh doanh theo kiểu mô hình gia đình và không có 1 chút kiến thức nào về quản trị.

Sau khoảng 1h làm việc qua điện thoại, tôi ngẫm nghĩ rất nhiều, và hôm nay, tôi muốn chia sẻ lại những khó khăn vướng mắc mà các chủ trung tâm nhỏ đang gặp phải trong quản lý con người, những nhân sự trong trung tâm của mình. Tôi xin đúc rút lại vài điều nho nhỏ:

  • Niềm tin với nhân sự
  • Tình yêu với những người quanh mình
  • Thiết lập hệ thống KPI nho nhỏ cho 1 trung tâm nho nhỏ
  • Đã có mơ ước, tại sao không mơ ước lớn

Niềm tin với nhân sự

– Trong cuộc nói chuyện với chị chủ trung tâm ngày hôm qua, chị có chia sẻ nguyên văn “Đây là trung tâm của chị, làm sao chị tin chúng nó được, đây là tiền của chị làm sao chị tin chúng nó được”… Và cuối cùng trung tâm của chị chỉ còn mỗi mình chị, từ sổ sách Excel, cho đến tuyển sinh, cho đến lễ tân văn phòng, đứng lớp, và học sinh chị cũng gọi bằng thằng, và học sinh rơi rụng liên tục, chị nhìn học sinh rơi rụng mà xót xa như lúc mất tiền. Thực sự, lúc tư vấn cho chị, tôi rất buồn. Tôi nói rằng: Chị ơi, chị ôm cái trung tâm này đến bao giờ nữa, chị làm thế này là hỏng rồi.

– Ai cũng cần có niềm tin, 1 đứa trẻ lên 3 cũng cần có sự tin tưởng, động viên của cha mẹ , thầy cô. Muốn một nhân viên giỏi được trước hết anh chị phải đặt niềm tin vào họ. Nếu không tin tưởng, nhân sự sẽ rời bỏ anh chị. Hãy luôn ghi nhớ thời điểm gặp gỡ lần đầu với nhân sự đó, họ đến với anh/ chị vì mong muốn có được 1 công việc, vì mong muốn học hỏi phát triển bản thân, và đương nhiên họ muốn có 1 người Sếp tốt, biết chia sẻ, đồng cảm với họ, tạo dựng một môi trường làm việc hiệu quả vui vẻ cho họ. Hãy truyền cho họ thông điệp về niềm tin cho họ, đừng coi họ là công cụ để anh/ chị kiếm tiền, đừng “nấu cháo trên lưng nhân viên của anh/chị”.

– Anh/ chị là người Sếp, hãy là người Sếp tốt, đặc biệt lại là Sếp trong nghành giáo dục. Hãy cho đi niềm tin, anh chị sẽ nhận lại rất nhiều. Hãy coi những nhân viên của mình chính là học trò của mình, và hãy là người thầy tốt, anh/ chị sẽ có những người học trò tốt. Họ sẽ “tôn sư trọng đạo”, sẽ hết lòng vì anh/ chị, vì họ tin anh/ chị là người dẫn dắt, giúp anh/ chị tốt hơn.

– Đừng nghi ngờ nhân viên của mình, chúng tôi cung cấp những giải pháp hoàn hảo (Có những tính năng chống gian lận hoàn hảo) trên phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ Easyedu, sẽ giúp anh/ chị tuyệt đối tin tưởng nhân viên, cho dù người nhân viên đó có muốn cũng không thể gian dối được.

Tình yêu với những người quanh mình

– “Hãy yêu để được yêu” câu nói này không bao giờ cũ, đã tồn tại ngàn đời. anh/ chị là Sếp, anh/ chị phải chinh phục nhân sự của mình bằng trái tim rộng mở. Trao cho nhân sự của mình tình yêu, sự giúp đỡ, sự tận tâm và chân thành. Những nhân sự của anh/ chị sẽ trở thành những người thân yêu của anh/ chị, hãy khắt khe với họ một cách chân thành, để họ hiểu rằng anh/ chị đang yêu thương họ và muốn giúp họ tốt hơn, chinh phục những mục tiêu lớn hơn.

– “Hãy yêu để được yêu” anh/ chị hãy yêu những học sinh trong trung tâm của anh/ chị bằng cả trái tim. Và thức tỉnh tình yêu đó với những người giáo viên anh/ chị đang có. Nếu 1 người giáo viên mà mất đi tình yêu với học sinh của mình, đừng cho họ đứng trên bục giảng nữa, vì lúc ấy họ sẽ làm hại thương hiệu mà anh/ chị mất bao nhiêu công vun đắp. Lúc đó họ cũng sẽ yêu, sẽ tự hào về thương hiệu ấy, vì họ được đứng trong hàng ngũ của thương hiệu ấy anh chị nhé

Thiết lập hệ thống KPI nho nhỏ cho 1 trung tâm nho nhỏ

– Cho dù anh chị có sở hữu 1 trung tâm, 1 doanh nghiệp nho nhỏ đi nữa, thì việc thiết lập 1 hệ thống KPI, hệ thống nội quy nho nhỏ cho nhân sự là vô cùng quan trọng. “Quốc có quốc pháp, gia có gia quy”, “áo rách cũng phải giữ lấy lề”. Hãy đặt mục tiêu cho chính mình, cho trung tâm – doanh nghiệp của mình. Để biết được rằng, mục tiêu của mình là gì. Từ đó nhân sự của anh/ chị cũng nắm rõ được đầu việc, có mục tiêu để phấn đấu, có cái đích để chinh phục. Có niềm hạnh phúc, niềm vui khi chinh phục được mục tiêu – cho dù là mục tiêu nho nhỏ ấy.

– Hãy trao cho nhân viên những mục tiêu vừa sức, để họ có thể chinh phục, để họ có thể chiến thắng, để họ có thể tự hào anh chị nhé. Easyedu sẵn sàng giúp anh chị làm công việc tưởng như khó khăn ấy, sẽ rất đơn giản với tính năng quản lý KPI cho nhân sự của Easyedu. Ai cũng có thể dễ dàng hiểu được KPI là gì, mục tiêu là gì và chiến thắng là gì.

Đã có mơ ước, tại sao không mơ ước lớn

– Và đừng bao giờ ôm một cái trung tâm nho nhỏ của mình cho đến hết đời, vì cũng sẽ đến lúc chị cần nghỉ ngơi, cần thư giãn bên gia đình, con cái. Chị là người mạnh mẽ, đã xây dựng được 1 thương hiệu cho riêng mình. Tại sao không phát triển thương hiệu đó lên, trở thành những trung tâm lớn, có đội ngũ nhân sự đông đảo. Có bộ máy trơn tru và hiệu quả và có những học viên giỏi giang, những học viên sẽ nhớ đến bạn, nhớ đến thương hiệu của bạn trong suốt quãng đời còn lại của họ, và họ sẽ tự hào vì là học viên của các thầy, các cô trong trung tâm đó.
– Chúng tôi – Easyedu- Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ số 1 Việt Nam sẽ giúp bạn xây dựng ước mơ lớn ấy. Sẽ giúp bạn giải phóng chính mình khỏi những ngờ vực, nghi ngờ. Sẽ giúp bạn trao đi tình yêu và có được tình yêu. Sẽ giúp bạn thiết lập được những mục tiêu từ nho nhỏ cho đến những mục tiêu lớn lao. Sẽ giúp bạn về đích và chiến thắng.

4.8/5 - (5 votes)

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

How To Try to make Income On Going Modern casino Activities Online

Casinos now have been getting specialty casino poker cash for their...

The Agile Feature-driven Development Methodology

Review the specific requirements needed to run our applications....

Bitcoin or Ethereum: Which Is the Better Buy? The Motley Fool

ContentDecentralized exchanges (DEXs)Why do I have to complete a...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

FDIC recommends raising insured deposit limit for businesses

Contents:ENTERPRISE PLUS®Pickup Truck RentalHow Much Does Enterprise Hold as a Security Deposit?Enterprise Diamond: Lets say you have a VISA with $500 credit limit or remaining. You get your rental car and they put a hold of $300. That only leaves you with $200 credit...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG Product-Portfolio MatrixPorter's Five Forces Analysis 2016-2017 Knowledge of a competitor's objectives facilitates a better prediction of the competitor's reaction to different competitive moves. For example,...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual RealityVR Films & Studios Ltd.Keep Tabs on the Stock Chart of the CompanyFive real-life uses of the Metaverse that investors should know aboutExperts in Data Science, You can Work as a Freelance Data...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm,...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.