Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC “ SỐNG SÓT” TRONG MÙA COVID NHỜ CHIẾN THUẬT MARKETING ĐÚNG ĐẮN

by | Chia sẻ, Quản trị Marketing-Truyền thông

Marketing chính là một trong những yếu tố “ then chốt” và quan trọng, tác động không nhỏ tới sự phát triển của doanh nghiệp. Trước sự bùng phát trở lại của dịch Covid-19, các doanh nghiệp một lần nữa gặp khó khăn trong việc xử lý khủng hoảng và tìm kiếm hướng đi mới. Vậy  làm thế nào để đưa ra các chiến lược marketing đúng đắn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả chính là vấn đề được nhiều chủ các trường học, doanh nghiệp giáo dục đang quan tâm. Easy Edu sẽ cùng các doanh nghiệp giáo dục, trường học giải quyết bài toán này.

Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Hiểu theo cách đơn giản hơn, marketing giống như cầu nối kết nối giữa người cung cấp hàng hóa dịch vụ và người có nhu cầu. 

Marketing bao gồm tất cả mọi công việc giúp khách hàng biết đến, lựa chọn sản phẩm dịch vụ hay thương hiệu. Đồng thời, duy trì sự quan tâm của khách hàng với hàng hóa dịch vụ được tiếp thị.

Marketing yếu tố “ then chốt” tác động lớn đối với các trường học, doanh nghiệp giáo dục 

Trong bối cảnh hiện nay, marketing đã cho chúng ta thấy được các ưu thế vượt trội khi tận dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra các chiến thuật tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Đây cũng là điều khác biệt nổi bật so với các phương thức truyền thống trước đây.

Marketing có vai trò là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp hướng đến thị trường, lấy thị trường làm mục tiêu kinh doanh. Nói cách khác, Marketing có nhiệm vụ tạo ra khách hàng cho doanh nghiệp. Sử dụng Marketing trong công tác lập kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp thực hiện phương châm kế hoạch phải xuất phát từ thị trường.

Theo nhận định, marketing là nền tảng vững chắc cho mọi doanh nghiệp, vì nó ảnh hưởng lớn đến giá trị thương hiệu và kết quả kinh doanh. Việc sở hữu một đội ngũ marketing giàu chuyên môn hoặc hợp tác với các Marketing Agency chuyên nghiệp chính là yếu tố quyết định đến việc phát triển lâu dài của các doanh nghiệp.

Các chiến lược marketing hiệu quả cho Doanh Nghiệp giáo dục, trường học

Điều chỉnh lại hoạt động marketing mùa dịch: Lấy khách hàng làm trọng tâm

Hướng đi của marketing sẽ rất khác. Được thể hiện rõ qua luồng và phễu marketing. 4 lần dịch covid bùng phát đã khiến các trường học, doanh nghiệp giáo dục thay đổi chóng mặt với sự đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số và xóa bỏ quy trình làm việc trước đó. Đã đến lúc đội ngũ marketing của các trung tâm, trường học cần từ bỏ các đặc điểm, mô hình, và phân khúc bị động mà trước đại dịch họ thường dùng để định hướng chiến lược và tiếp cận người dùng mục tiêu. Thay vào đó, đội ngũ marketing, người quản lý, đứng đầu phòng marketing cần phải thích nghi, biến đổi và xoay chuyển chiến lược marketing và thông điệp quảng cáo dựa trên thông tin thu thập được từ khách hàng cũng như dựa trên sở thích và thị hiếu của riêng từng người.

Trong mùa dịch này, các trường học, doanh nghiệp giáo dục cần khai thác, khách hàng họ đang mong muốn điều gì, cụ thể là học sinh, phụ huynh như: mong muốn có nền tảng dạy học online vững chắc; những chương trình khuyến mãi khóa học được giảm giá; kiến thức chia sẻ quản trị vượt qua mùa dịch. Để làm được điều này, các nhà marketing phải có cách để nắm bắt được, hiểu được, hay dự đoán được những nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng, và việc này phải được làm thường xuyên và chủ động.

Với vấn đề chạy quảng cáo, thời điểm này được cho là không phù hợp. Vì khó khăn chung, tỷ lệ chạy quảng cáo tốn khá nhiều chi phí mà không đem lại hiệu quả chuyển đổi lead cao. Nhưng đối với việc duy trì viết content là rất cần thiết. Triển khai content lên Fanpage, Website để thu hút khách hàng biết đến doanh nghiệp giáo dục nhiều hơn. Viết những nội dung mà học sinh, phụ huynh đang cần. Từ chính những điều cần thiết này, khách hàng sẽ không ngần ngại đăng ký học thử các khóa học.

Đội ngũ marketing của từng doanh nghiệp giáo dục, trường học, hãy cùng nhau để đưa ra phương án tối ưu nhất, để thấu hiểu insight khách hàng. Vẽ lại hành trình của khách hàng để xác định nhu cầu mới của khách hàng. Đội ngũ marketing sẽ được hai mục tiêu: vừa phát triển được sản phẩm (và thương hiệu) khiến người dùng yêu mến, vừa thúc đẩy luồng doanh thu mới.

Xây dựng các khóa học, ebook miễn phí

Bên cạnh việc viết các bài blog giàu thông tin trên trang web, bạn cũng có thể thiết kế một khóa học hay một ebook tổng hợp những hướng dẫn, cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ hoặc giải quyết những vấn đề khách hàng thường gặp phải. Gửi tặng mail cho khách hàng theo tháng, theo quý, theo kì, theo năm.

Cách tiếp cận này giúp gia tăng niềm tin về thương hiệu của khách hàng. Nếu khách hàng của bạn cảm thấy hữu ích, chắc chắn họ sẽ giới thiệu tới người thân, bạn bè. Vậy là các trường học, doanh nghiệp giáo dục đã được họ đã gián tiếp marketing giúp mà không mất chi phí.

Chạy chiến dịch Email marketing

Với cách tiếp cận khách hàng thông qua việc cung cấp ebook miễn phí ở trên, bạn đã thu thập được một lượng email khách hàng tiềm năng. 

Bước đầu họ đã có sự quan tâm đến trường học, doanh nghiệp giáo dục của bạn. Nhiệm vụ của bạn là tăng độ nhận diện thương hiệu bằng việc gửi các email theo kế hoạch lâu dài, với những nội dung hấp dẫn, thú vị.

Easy Edu tích hợp phân hệ Easy Marketing nhằm hỗ trợ các trường học, doanh nghiệp giáo dục trong việc thực hiện các chiến dịch marketing. Easy Marketing giúp Nhà trường, Doanh nghiệp giáo dục không còn phải đau đầu vì hoạt động Marketing chưa hiệu quả, khó đo lường. Bạn chỉ việc chọn kênh Marketing để triển khai. Dễ dàng thiết lập và quản lý các chiến dịch như SMS, Email, Optin Form. Việc thiết kế Email Marketing trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, chỉ với vài hành động Kéo thả chuột, bạn đã có ngay mẫu Email Marketing chuyên nghiệp. 

Easy Marketing

Sử dụng Social Media (Group – hội nhóm)

Với sự phổ biến của mạng xã hội như hiện nay, không thể phủ nhận mức độ hiệu quả khi tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh đó. Vấn đề là bạn cần nhận ra khách hàng tiềm năng của mình thường xuất hiện ở đâu nhiều nhất để có chiến lược marketing hiệu quả.

Các doanh nghiệp giáo dục, trung tâm, trường học nên tìm hiểu và tham gia các nhóm về cộng đồng giáo dục.

Các trường học, doanh nghiệp giáo dục nên tham gia vào các hội nhóm, để tiếp cận gần hơn với học sinh, phụ huynh của mình. Không những vậy, còn quảng bá thêm sản phẩm khóa học bên trung tâm, trường học có.

Sử dụng phần mềm CRM khai thác data khách hàng

Vai trò chính của phần mềm CRM là lưu trữ và khai thác data khách hàng hiệu quả. Chiến lược tiếp cận khách hàng doanh nghiệp không thể thiếu đi phần mềm này, bởi nó lưu trữ toàn bộ lịch sử tiếp cận của khách, tình trạng khách, sản phẩm quan tâm,… để giúp bạn chăm sóc hiệu quả.

Easy CRM cung cấp các tính năng như tổng đài CRM, gửi Email automation cho khách hàng, giúp tăng tương tác trên mọi điểm chạm. 

Để hỗ trợ các trường học, doanh nghiệp giáo dục, Easy CRM tối ưu quy trình chăm sóc Trước – Trong – Sau bán hàng (khóa học) hay quy trình xuyên suốt vòng đời khách hàng Tuyển sinh – Đào tạo – Chăm sóc sau đào tạo. Gia tăng lòng trung thành và tỉ lệ quay lại mua hàng nhờ phân loại khách hàng và xây dựng kịch bản chăm sóc tự động cho từng nhóm khách hàng. Tương tác linh hoạt theo thời gian thực (realtime) sẽ giúp nhà trường tiết kiệm tới 80% chi phí cho các hoạt động chăm sóc học sinh phụ huynh.

Doanh nghiệp giáo dục phải luôn giữ liên lạc với khách hàng 

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng trong mọi vấn đề của cuộc sống nhất là đối với vấn đề kinh doanh và nó sẽ mở ra con đường giúp bạn tiếp cận gần và thân thiết hơn với khách hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy mình luôn được quan tâm, vậy nên hãy giữ liên lạc với họ thường xuyên và cập nhật cho họ về cách doanh nghiệp của bạn xử lý tình huống phát sinh trong mùa dịch Covid-19 này như thế nào. Chẳng hạn vấn đề chuyển đổi dạy học sang online, thay đổi khóa học, lịch học,… Điều này sẽ giúp bạn giữ chân được khách hàng hiện tại và là cầu nối để mở rộng thêm lượng khách hàng tiềm năng.

Thấu hiểu được vấn đề này, Easy Edu hỗ trợ các doanh nghiệp giáo dục, trường học trong việc kết nối và chăm sóc khách hàng. Tích hợp Easy Space. Mạng xã hội nội bộ – Không gian tương tác chung cho mọi thành viên trong Nhà trường/ Doanh nghiệp giáo dục đào tạo. Qua đây, các trường học, trung tâm dễ dàng kết nối, chăm sóc khách hàng của mình thường xuyên. Tạo sự gắn kết giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh. Hay tại Easy Chat người quản lý, giáo viên, phụ  huynh hay học sinh dễ dàng khởi tạo Chat cá nhân/ Tạo nhóm Chat Realtime nội bộ. Sẽ là công cụ vô cùng hữu ích cho việc xây dựng văn hóa nội bộ, khăng khít thêm các mối quan hệ trong nhà trường, cũng như là 1 công cụ CRM, Chăm sóc học viên, phụ huynh hoàn toàn miễn phí.

Easy Space

Hợp tác với KOLs (Những người có ảnh hưởng)

KOL (Key Opinion Leader) là những người có sức ảnh hưởng trên mạng ở một lĩnh vực nào đó, được nhiều người theo dõi. Các doanh nghiệp có thể hợp tác với họ để họ quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng tiềm năng. 

Các Doanh nghiệp giáo dục, trường học cũng cần chú ý hợp tác với KOL nào mà cũng hoạt động trong lĩnh vực có liên quan đến lĩnh vực của doanh nghiệp để tăng sự tin tưởng cho khách hàng.

Khám phá ngay giải pháp CRM tại đây: 6 giải pháp giúp trung tâm Giáo dục – Đào tạo tăng gấp đôi lượng khách hàng tiềm năng

Kết luận

Với 6 chiến lược marketing tiếp cận khách hàng trong mùa dịch, hy vọng trường học, doanh nghiệp giáo dục của bạn có thể chọn và sử dụng nhiều cách để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bên cạnh đó, chất lượng khóa học, dịch vụ của trường học, doanh nghiệp giáo dục cũng cần phải đảm bảo thật tốt để có những khách hàng trung thành.

Trên đây là những chiến lược marketing hiệu quả cho Doanh Nghiệp giáo dục, trường học để tiếp cận tới khách hàng trong mùa dịch hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm những công cụ hỗ trợ chăm sóc, tiếp cận lại những khách hàng tại Easy Edu!

5/5 - (1 vote)

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

How To Try to make Income On Going Modern casino Activities Online

Casinos now have been getting specialty casino poker cash for their...

The Agile Feature-driven Development Methodology

Review the specific requirements needed to run our applications....

Bitcoin or Ethereum: Which Is the Better Buy? The Motley Fool

ContentDecentralized exchanges (DEXs)Why do I have to complete a...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

FDIC recommends raising insured deposit limit for businesses

Contents:ENTERPRISE PLUS®Pickup Truck RentalHow Much Does Enterprise Hold as a Security Deposit?Enterprise Diamond: Lets say you have a VISA with $500 credit limit or remaining. You get your rental car and they put a hold of $300. That only leaves you with $200 credit...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG Product-Portfolio MatrixPorter's Five Forces Analysis 2016-2017 Knowledge of a competitor's objectives facilitates a better prediction of the competitor's reaction to different competitive moves. For example,...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual RealityVR Films & Studios Ltd.Keep Tabs on the Stock Chart of the CompanyFive real-life uses of the Metaverse that investors should know aboutExperts in Data Science, You can Work as a Freelance Data...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm,...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.