Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

8 bước xây dựng chiến lược Marketing giúp trung tâm ngoại ngữ bách chiến bách thắng

by | Chia sẻ, Quản trị Marketing-Truyền thông

Marketing là một trong những yếu tố “then chốt” cực kì quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển trung tâm ngoại ngữ. Marketing hiệu quả sẽ đem về lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả? Hãy cùng Easy Edu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu chung về quy trình Marketing

Kế hoạch Marketing là gì?

Kế hoạch marketing (marketing plan) là một bảng bao gồm những nội dung và phạm vi các hoạt động Marketing. Một kế hoạch marketing thường bao gồm chủ yếu các nội dung như nhiệm vụ, mục tiêu, phân tích tình huống, sự phát triển của các cơ hội, thị trường mục tiêu, các chương trình cho hoạt động Marketing, ngân sách, thời gian thực hiện.

Bất cứ trung tâm ngoại ngữ nào cũng cần phải xây dựng lên kế hoạch marketing cụ thể. Việc lập trước được kế hoạch sẽ giúp cho chiến lược marketing được vận hành trơn tru, mục tiêu rõ ràng, chiến thuật bài bản, có định hướng. Không những vậy, kế hoạch marketing cụ thể còn giúp cho hoạt động trung tâm theo trình tự và tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng là rất lớn.

Tại sao cần có quy trình marketing?

Khi trung tâm ngoại ngữ có quy trình cụ thể sẽ làm rõ được mục tiêu, giúp củng cố chiến lược. Việc xây dựng quy trình marketing sẽ đem về những lợi ích cho trung tâm.

Đầu tiên, sẽ nắm rõ và quản lý được ngân sách chi tiêu, giảm những rủi ro không đáng có khi hoạt động marketing. Tiếp theo, mô tả rõ ràng về mục tiêu và cách đạt được mục tiêu đó. Giúp xác định và đáp ứng nhu cầu khách hàng đúng với các khóa học trung tâm đang mong muốn. Giờ đây, việc kiểm soát được quá trình thực hiện marketing trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc có quy trình marketing bài bản, trung tâm dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ với những ý tưởng độc đáo, khác biệt.

8 bước xây dựng chiến lược Marketing dành cho trung tâm ngoại ngữ

Xác định mục tiêu marketing

Bước đầu tiên là việc phải xây dựng quy trình marketing một cách hiệu quả chính xác. Đây chính là mấu chốt cho việc định hướng marketing sau này. Khi xây dựng marketing, trung tâm của bạn cần tập trung vào những mục tiêu chính cần triển khai. Nắm rõ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp giúp bạn nắm rõ được định hướng và hoạch định ra hoạt động marketing nhằm đạt được mục tiêu doanh nghiệp đề ra.

Cụ thể, trung tâm đặt ra target trong từng tháng, phòng marketing phải mang về 200 số khách hàng tiềm năng. Vậy phải xây dựng mục tiêu cũng như kế hoạch cụ thể cho từng ngày/tháng/năm. Từng chiến dịch phải rõ ràng sao cho đem lại hiệu quả cao và lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Phân tích thị trường

Sau khi đã nắm được mục tiêu marketing, bước tiếp theo sẽ là nghiên cứu và phân tích thị trường. Phân tích thị trường là một trong những bài toán mà bất kể trung tâm ngoại ngữ nào cũng đang gặp phải. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng phân tích thị trường một cách bài bản. Phân tích thị trường là quá trình nghiên cứu thị trường, để hiểu thêm cơ hội, vị trí trung tâm của mình, có những lợi thế, điểm mạnh, điểm yếu nào khác với những đối thủ cạnh tranh và những yếu tố tác động đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.

Xác định phân khúc thị trường

Các trung tâm ngoại ngữ nên bổ nhỏ từng phân khúc thị trường. Phân khúc thị trường giúp trung tâm tìm hiểu được kĩ hơn về người dùng đang tìm kiếm những cái gì, họ đang cần những khóa học như thế nào, xu hướng họ lựa chọn ra sao. Từ đó, mỗi trung tâm sẽ định hướng được cần khai thác gì từ phía khách hàng và thị trường. Đưa ra những chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng, tạo ra sự khác biệt.

Sau khi đã hoàn thành quá trình phân khúc, trung tâm sẽ có một bức nhìn toàn cảnh về thị trường mà mình đang muốn tham gia. Từ đó bạn tập trung được nguồn lực và ngân sách để phục vụ những khách hàng phù hợp nhất. Điều đó giúp bạn nhanh chóng đứng vững trên phân khúc thị trường đó.

Hoạch định chiến lược Marketing

Hoạch định chiến lược marketing là một hoạt động cực kì quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi trung tâm ngoại ngữ. Sau khi đã phân khúc thị trường, các trung tâm đã có những hoạch định cụ thể trong chiến lược marketing. Việc này sẽ vạch ra những kế hoạch bạn tiếp theo bạn nên làm gì và không nên làm gì để mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch của mình.

Xây dựng chiến lược phân phối cho quy trình Marketing

Trung tâm ngoại ngữ cần hoạch định chiến lược lộ trình ra thị trường cho sản phẩm. Cụ thể, khi trung tâm có những sản phẩm khóa học mới nào cần được đưa ra thị trường để phục vụ khách hàng. Vì vậy, cần phải xây dựng kế hoạch phân phối sản phẩm các khóa học đến tay khách hàng càng sớm càng tốt. Đây là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của một chiến dịch marketing bạn nên tính toán thật thận trọng. Phải đi đầu đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng càng sớm càng tốt, cạnh tranh với đối thủ trên thị trường phân khúc.

Xây dựng ngân sách cho kế hoạch Marketing

Ngân sách là một khoản được đặt ra nhằm để duy trì các hoạt động dựa trên mục tiêu của kế hoạch marketing. Tùy vào từng chiến lược để sử dụng ngân sách đó như thế nào. Nếu trung tâm biết cân bằng ngân sách, không để lãng phí quá nhiều tiền mà vẫn thu hút được sự chú ý lớn từ khách hàng. Chính vì vậy, hàng tháng cần có bảng thống kê chi tiêu ngân sách dự kiến rõ ràng để phân bổ ngân sách hợp lý. Cần tránh những chi phí phát sinh ngoài ý muốn.

Chiến lược truyền thông trong quy trình Marketing

Bất kì trung tâm ngoại ngữ nào cũng phải xây dựng lên chiến lược truyền thông và tạo ra những định hướng cần thiết cho mọi hoạt động truyền thông. Truyền thông có tác động mạnh mẽ, giúp trung tâm truyền tải hông điệp của mình đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Có rất nhiều hình thức truyền thông Marketing khác nhau như: truyền thông một cách trực tiếp (mặt đối mặt, tổ chức các buổi Workshop, tổ chức các sự kiện dành cho phụ huynh/học sinh trung tâm, truyền miệng thông qua khách hàng của trung tâm…) hoặc truyền thông một cách gián tiếp (sử dụng hoạt động thúc đẩy thương mại, quảng cáo, truyền thông điện tử bằng cách qua fanpage, website,…). Dựa vào vào từng mục tiêu truyền thông marketing là gì mà trung tâm sẽ lựa chọn cho mình hình thức truyền thông phù hợp nhất.

Kế hoạch thực hiện

Sau khi xây dựng xong chiến lược tính toán hết tất cả các kế hoạch ở trên, các trung tâm ngoại ngữ cần một kế hoạch triển khai thực hiện một cách cẩn thận, chi tiết để đưa ra ngoài thị trường. Muốn có được kế hoạch marketing hiệu quả phải có sự đầu tư công sức và chất xám của doanh nghiệp. Hãy thực hiện tốt các bước lập kế hoạch như trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian mà hiệu quả mang lại vô cùng lớn. Hãy vạch ra một kế hoạch thực hiện chi tiết và tỉ mỉ cách thức bạn tiến hành từng công đoạn mà bạn và trung tâm của bạn đã dày công nghiên cứu ở trên.

Easy Edu hỗ trợ các doanh nghiệp giáo dục xây dựng quy trình marketing hiệu quả

Thấu hiểu những khó khăn các trung tâm ngoại ngữ đang gặp phải những khó khăn nhất định trong thời kỳ chuyển đổi số, Easy Edu mang đến giải pháp quản trị toàn diện, giám sát, đánh giá và tối ưu hoạt động marketing. Nền tảng Easy Edu đem đến cho các trung tâm nhiều tính năng vượt trội, đem lại hiệu quả cao, giúp các trung tâm tiết kiệm được 90% thời gian quản lý, 50% chi phí trong quá trình quản lý và vận hành trung tâm.

Đặc biệt là bộ tính năng CRM mạnh mẽ, giúp bạn tạo mối quan hệ khăng khít và khẳng định thương hiệu trong mắt khách hàng. Tính năng CRM giúp các nhà quản lý điều hành, đánh giá, theo dõi chiến dịch Marketing. Phần mềm Easy Edu tự động kết nối và lấy dữ liệu liên kết từ Fanpage, dễ dàng xây dựng được các kịch bản chiến dịch Marketing cụ thể.

Chỉ với vài cú Click chuột, bạn có thể dễ dàng đặt lịch chăm sóc, phần mềm sẽ luôn nhắc nhở bạn cần phải làm gì để không quên sót lịch hẹn. Trung tâm bạn có thể tự thiết đặt các mối quan hệ khách hàng, bạn sẽ dễ dàng truy vấn, tìm kiếm thông tin khách hàng, chăm sóc lại khách hàng theo đúng như mong muốn.

Nếu như trung tâm của bạn đang gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý và vận hành doanh nghiệp. Hãy đăng ký dùng thử để nhận được tư vấn, Easy Edu sẽ giải quyết những khó khăn đó một cách nhanh chóng.

Xem thêm bài viết: Tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng trước, trong và sau bán hàng dành cho trung tâm Giáo dục – Đào tạo

Đánh giá bài viết

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

How To Try to make Income On Going Modern casino Activities Online

Casinos now have been getting specialty casino poker cash for their...

The Agile Feature-driven Development Methodology

Review the specific requirements needed to run our applications....

Bitcoin or Ethereum: Which Is the Better Buy? The Motley Fool

ContentDecentralized exchanges (DEXs)Why do I have to complete a...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

FDIC recommends raising insured deposit limit for businesses

Contents:ENTERPRISE PLUS®Pickup Truck RentalHow Much Does Enterprise Hold as a Security Deposit?Enterprise Diamond: Lets say you have a VISA with $500 credit limit or remaining. You get your rental car and they put a hold of $300. That only leaves you with $200 credit...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

Strategic Management: An Overview of Industry Analysis

Contents:About industry analysis in strategic managementBCG Product-Portfolio MatrixPorter's Five Forces Analysis 2016-2017 Knowledge of a competitor's objectives facilitates a better prediction of the competitor's reaction to different competitive moves. For example,...

Which Indian Companies Are Helping Build the $10 Tn Metaverse?

Contents:Best Artificial Intelligence Stocks in IndiaVirtual RealityVR Films & Studios Ltd.Keep Tabs on the Stock Chart of the CompanyFive real-life uses of the Metaverse that investors should know aboutExperts in Data Science, You can Work as a Freelance Data...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm,...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.