Trung tâm ngoại ngữ là loại hình kinh doanh theo mô hình Giáo dục – Đào tạo. Mô hình phát triển của trung tâm sẽ được setup theo những vị trí cơ bản mà một trung tâm ngoại ngữ cần có. Hiện nay, đa số các trung tâm anh ngữ ở Việt Nam đang hoạt động dựa vào cảm tính, thiếu đi kiến thức cơ bản trong việc phát triển doanh nghiệp. Trong giai đoạn đầu, vấn đề về Marketing và đội ngũ Sales là quan trọng nhất để thu hút được học viên. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn setup sơ đồ nhân sự trung tâm ngoại ngữ tối ưu.
Nhiệm vụ cơ bản của từng vai trò, vị trí của mỗi trung tâm ngoại ngữ
Ngoài từng vị trí, vai trò của mỗi trung tâm ngoại ngữ cần setup sơ đồ nhân sự, để có một hệ thống vận hành trôi chảy thì mỗi một trung tâm cần có phần mềm quản lý trung tâm cho riêng mình. Giúp cho trung tâm tiết kiệm được 90% thời gian quản lý, 50% chi phí. Easy Edu mang đến giải pháp quản lý toàn diện tốt nhất, giúp trung tâm vận hành hiệu quả và tăng trưởng đột phá!
Xem thêm bài viết về giải pháp quản lý nhân sự: https://easyedu.vn/giai-phap-quan-ly-nhan-su-duoc-tich-hop-tren-phan-mem-easy-edu/
Manager of English center (Giám đốc trung tâm tiếng anh)
Làm nhiệm vụ quản lý trung tâm tiếng anh từ tuyển sinh tới sales và Marketing. Người làm Quản lý trung tâm bản thân cần hiểu rõ về công việc cũng như trách nhiệm của mình đối với trung tâm. Tốt nhất nên là người đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển trung tâm, từ đó mới có con đường, đường lối rõ ràng cho con tàu khởi nghiệp. Người quản lý này phải có vốn kiên thức rộng về Marketing, Sales, Nhân sự và ngoại ngữ để có thể bao quát sâu rộng trong việc quản lý.
Marketing Management (Quản lý về mảng Marketing)
Là người phụ trách đưa hình ảnh của trung tâm tới khách hàng và xã hội, cũng như quản lý đội ngũ Marketing bên dưới, tạo nên những chương trình Marketing lớn ( online và offline ) và hiệu quả. Marketing là chìa khóa chính giúp cho tư vấn khách hàng đạt được hiệu quả cao nhất.
Marketer (Nhân sự Marketing)
Mỗi một trung tâm sẽ có những bộ phận nhân sự Marketing. Hỗ trợ quản lý để cùng lên chiến dịch Marketing cho trung tâm của mình, xây dựng những content chất lượng, thu hút khách hàng và học viên.
Sales Management (Quản lý kinh doanh)
Cùng với những hiệu ứng Marketing , Data khách hàng chính là chìa khóa cho tất cả các ngành dịch vụ, thuyết phục khách hàng đăng kí học là nhiệm vụ của phòng kinh doanh, và tất nhiên sales manager giữ trọng trách rất rất lớn trong việc đưa thành công về cho trung tâm. Những khách hàng quan tâm tới khóa học hoặc chưa quan tâm tới khóa học, dưới dự chỉ huy và điều phối tài tình của các tư vấn viên, khách hàng sẽ chọn được những khóa học phù hợp với mình nhất cũng như trình độ của mỗi người. Tư vấn đúng người, đúng level và đúng lớp.
Academic Management (Quản lý đào tạo)
Quản lý chương trình đào tạo, cũng như đội ngũ giáo viên về chất lượng, sửa đổi giáo trình, thay đổi phương pháp khi thấy thực sự cần thiết. Người quản lý đào tạo và chất lượng là một trong những cây ÁT chủ bài của những trung tâm tiêng Anh, sự tồn taị của trung tâm Tiếng Anh là Chất lượng. sau đây là những việc của Academic Manager.
- Đào tạo giáo viên mới
- Kiểm tra, đánh giá và đảm bảo chất lượng sau các khóa
- Sửa đổi và chỉnh sửa giáo trình sau các khóa để chất lượng tốt nhất
HR Management (Quản lý nhân sự)
Việc tuyển chọn con người cho Trung tâm Tiếng Anh là việc đãi cát tìm vàng, từ sales, giáo viên đến Marketer. Sales và Marketing tốt mang lại rất nhiều doanh thu, giáo viên tốt mang về rất rất nhiều uy tín. Ngay từ thời điểm ban đầu nếu bạn sở hữu con người tốt, có kinh nghiệm thì trung tâm của bạn sẽ phát triển cực kì tốt.
Kết luận
Như vậy, muốn trung tâm vận hành trôi chảy, mỗi trung tâm anh ngữ nên xây dựng hệ thống nhân sự cụ thể, chi tiết. Trên đây là hướng dẫn setup sơ đồ cơ bản nhân sự từng trung tâm ngoại ngữ cần có. Với hệ thống setup sơ đồ cơ bản, đầy đủ chi tiết, cùng có sự kết hợp của phần mềm quản lý trung tâm. Việc quản lý trở nên tối ưu và khoa học hơn bao giờ hết.