Thu hút học viên là vấn đề mà trung tâm nào cũng đều mong muốn, đặc biệt trong mùa dịch. Nhưng làm thế nào để quảng cáo các khóa học để có thể tiếp cận với học viên một cách nhanh nhất? Bài biết dưới đây Easy Edu sẽ chia sẻ đến cho các trung tâm 6 cách quảng cáo khóa học thu hút học viên cực kỳ hiệu quả, hãy cùng tham khảo nhé.
Mục Lục
Tối ưu SEO cho website
Việc tối ưu SEO cho website chính là tối ưu công cụ tìm kiếm trên Google là hình thức Marketing có phí thấp mà hiệu quả mang lại dài lâu. Với xu hướng tìm kiếm thông tin trên internet ngày một tăng cao thì khả năng tiếp cận đối tượng cũng trở nên dễ dàng hơn, nhất là khi đứng ở vị trí top đầu.
Các trung tâm hãy tận dụng tối đa và khai thác SEO website tốt nhất có thể. Khi chăm sóc và tối ưu website giúp cho web được Google đánh giá cao và lọt vào top. Và lượng người truy cập cũng sẽ tăng lên, nhiều học viên cảm thấy uy tín sẽ đăng ký tham gia vào các khóa học. Đặc biệt, SEO website sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho chính trung tâm của bạn.
Thực hiện chiến dịch Email Marketing
Email Marketing chính là phương thức tiếp cận khá đơn giản, mang lại hiệu quả cao cho các học viên. Ở đây, bạn cũng có thể dễ dàng lập ra các chiến dịch quảng cáo truyền thông qua email, các thông tin về khóa học nhằm thu hút các học viên có tiềm năng lớn. Thay vì phải gọi điện chăm sóc khách hàng thường xuyên thì các trung tâm nên gửi email marketing, chỉ với vài click chuột là bạn có thể gửi chương trình khóa học của mình đến hàng nghìn học viên thông qua thư điện tử. Dễ dàng tiếp cận học viên giúp cho bạn tiếp cận các học viên nhanh chóng chỉ sau vài giây. Cho phép trung tâm bạn gửi một lúc với số lượng email lớn trong một lần gửi, sẵn sàng sàng lọc với nội dung thu hút.
Vậy gửi email marketing như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa? Từ nội dung đến hình ảnh phải trau truốt, nội dung là những điều cần thiết mà trung tâm cần có. Hãy bám sát theo vòng đời của khách hàng từ trước, trong và sau bán hàng. Sau khi gửi tới khách hàng, email có khả năng báo cáo, thống kê chi tiết.
Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết
Là hình thức Marketing online được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và ưa chuộng. Hình thức này bạn chỉ cần trả tiền cho người khác để quảng cáo khóa học của bạn, học viên thì click vào đường link web bạn được gắn trên 1 website khác là có thể truy cập vào khóa học của bạn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng phần mềm quản lý trung tâm để quản lý và kiểm tra một cách dễ dàng.
Đây được gọi là kênh tiếp thị với học viên rất hiệu quả. Có khả năng tiếp cận được nhiều học viên hơn. Và học viên cũng sẽ dễ tiếp cận thông tin chương trình, các khóa học chính xác và nhanh chóng. Không những vậy, Affiliate Marketing tiết kiệm được nhiều thời gian, bạn sẽ không tốn nhiều thời gian để xây dựng nội dung truyền thông vì phần lớn là banner quảng cáo.
Tiếp cận bằng blog
Các trung tâm nên xây dựng thêm mục Blog trên chính website của mình. Đây cũng chính là mục mà học viên – khách hàng quan tâm khá nhiều. Tại mục Blog này, các trung tâm dễ dàng chia sẻ các thông tin hữu ích như: cách học tiếng anh sao cho hiệu quả; kinh nghiệm học tiếng anh; học giao tiếp cho người mới bắt đầu như thế nào; … Đó chính là những kiến thức, thông tin hữu ích mà trung tâm của bạn chia sẻ cho học viên – khách hàng của mình nhằm mang lại sự tin tưởng cao cho mọi người tham khảo.
Quảng cáo trên Google và Facebook
Để tiếp cận với tệp khách hàng của mình nhanh nhất và đúng đối tượng nhất, quảng cáo trên Google và Facebook là mang lại hiệu quả rõ rệt. Khi đó các trung tâm muốn thu hút được nhiều học viên thì cần phải khai thác, tận dụng quảng cáo Google và quảng cáo Facebook để giới thiệu các khóa học của mình đến nhiều học viên hơn. Hiệu suất quảng cáo cao, tỷ lệ chuyển đổi và đăng ký khóa học cao.
Tuy nhiên, quảng cáo trên Google và Facebook tốn kém chi phí khá nhiều, các trung tâm nên lựa chọn và cân nhắc kĩ càng.
Forum, diễn đàn học tập
Hiện nay, học viên – khách hàng hay thường vào các Forum, diễn đàn để học tập. Vì ở đây có thể chia sẻ kiến thức, học hỏi lẫn nhau. Các trung tâm có thể vào đây chia sẻ cùng các học viên để thu hút khách hàng tiềm năng.
Công nghệ ngày càng phát triển, ai ai cũng sử dụng internet và không ngừng tăng cao. Mọi người có thể trao đổi, học tập thông qua mạng internet tiện lợi trong việc tìm kiếm thông tin, trao đổi kiến thức trên các diễn đàn. Đây chính là cơ hội lớn cho các trung tâm giáo dục cung cấp khóa học nhằm tiếp cận và thu hút nhiều học viên hơn.
Khi đó, bạn chỉ cần tìm hiểu và đi sâu vào forum, các diễn đàn phù hợp với lĩnh vực bạn đang cung cấp. Từ đó đưa ra các chủ đề thảo luận để gây ấn tượng cho người đọc qua các diễn đàn, và công việc này đòi hỏi công sức và thời gian bỏ qua nhiều.
Easy Edu hỗ trợ các trung tâm thu hút học viên
Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu có tích hợp tính năng Easy Marketing. Các trung tâm có thể chạy chiến dịch SMS Brandname. Có kết hợp với Mailchimp và Amazon. Nền tảng Easy Edu còn có Easy Space, trên chính không gian này, nhân sự nội bộ, học viên, phụ huynh có thể tham gia vào, gắn kết giữa gia đình và nhà trường hơn.
Dễ dàng quản lý và vận hành trung tâm. Bên cạnh đó, Easy Edu còn tích hợp các tính năng quan trọng khác, bao gồm: quản lý CRM; quản lý nhân sự, chấm công, tính lương; quản lý học viên, điểm danh, xếp lớp; quản lý đào tạo;…
Việc quản lý tốt trong nội bộ trung tâm, thì trung tâm sẽ có thời gian đi tìm kiếm những khách hàng tiềm năng khác,. Easy Edu luôn đồng hành và hỗ trợ cùng các trung tâm trong quá trình chuyển đổi số.
Kết luận
Qua bài viết này Easy Edu đã mang đến cho trung tâm bạn 6 cách quảng cáo khóa học sao cho thu hút học viên tốt hơn. Các trung tâm nên lựa chọn các cách quảng cáo phù hợp sao cho “khớp” với trung tâm của mình.
Mỗi một phương pháp có những ưu điểm và lợi thế riêng, bảo đảm cho trung tâm của bạn dễ dàng tiếp cận các học viên hơn và chi phí Marketing cũng được tối ưu.
Đăng ký trải nghiệm phần mềm miễn phí 7 ngày tại đây: https://easyedu.vn/