Tiếng anh là kỹ năng không thể thiếu trong thời đại mới, vì vậy khởi nghiệp trung tâm ngoại ngữ luôn là một kênh kinh doanh hấp dẫn với rất nhiều người. Tuy nhiên mở trung tâm ngoại ngữ cần chuẩn bị những gì? chiến lược phát triển trung tâm ngoại ngữ ra sao? và làm thế nào để quản lý trung tâm ngoại ngữ hiệu quả? luôn là những câu hỏi khó với những người mới khởi nghiệp trong ngành này.
Qua bài viết này hãy cùng Easy Edu tìm hiểu quá trình thành lập trung tâm ngoại ngữ như thế nào và một số kinh nghiệm quản lý phát triển trung tâm ngoại ngữ thành công nhé.
Mục Lục
- 1 Bước đầu thành lập trung tâm ngoại ngữ
- 2 7 chiến lược phát triển trung tâm ngoại ngữ thành công
- 2.1 Đẩy mạnh truyền thông và marketing cho trung tâm ngoại ngữ
- 2.2 Kinh doanh dựa trên ứng dụng nền tảng số
- 2.3 Tăng cường khuyến mại, quảng cáo hấp dẫn
- 2.4 Tăng doanh thu trung tâm ngoại ngữ từ sự khác biệt
- 2.5 Tập trung vào các nhóm khách hàng tiềm năng
- 2.6 Theo dõi các xu hướng học tiếng anh hiện nay
- 2.7 Nâng cao chất lượng đào tạo
- 3 Tối ưu quy trình bằng phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ
Bước đầu thành lập trung tâm ngoại ngữ
Học ngoại ngữ là kỹ năng cần thiết của bất kì một bạn trẻ nào mong muốn kết nối với thế giới, trở thành công dân toàn cầu. Chính vì nhu cầu cao, các cá nhân tổ chức đua nhau thành lập trung tâm ngoại ngữ để đáp ứng nhu cầu xã hội. Hãy chắc chắn, trước khi thành lập một trung tâm ngoại ngữ bạn đã có trước một bản kế hoạch thành lập trung tâm ngoại ngữ riêng cho mình và nắm rõ điều kiện mở một trung tâm ngoại ngữ là gì ?
Điều kiện mở trung tâm ngoại ngữ tin học
Để thành lập một trung tâm ngoại ngữ cần đảm bảo một số quy định và quy chế của Bộ GD ĐT, Easy Edu mời bạn tham khảo một số văn bản pháp luật liên quan đến thành lập trung tâm ngoại ngữ – tin học:
Về thành lập DN, căn cứ vào loại hình DN bạn lựa chọn, bạn tìm hiểu Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp (điều 19- điều 23).
Tại khoản 21 Điều 1 Nghị định 135/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 46/2017/NĐ-CP về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục
Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về hoạt động đầu tư giáo dục trong các chương trình đào tạo mầm non, phổ thông, đại học; điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học
Thông tư 21/2018/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học
Khách hàng tiềm năng
Bạn cần nghiên cứu rõ khách hàng bạn muốn hướng đến là đối tượng nào, để xác định tệp khách hàng tiềm năng của trung tâm
- Là sinh viên các trường đại học hay người đi làm
- Trẻ em hay người lớn
- Đi học để thi chứng chỉ hay giao tiếp để đi làm
- Lấy chứng chỉ Toeic, Ielts, bằng tiếng anh giao tiếp
….
Việc xác định tệp khách hàng tiềm năng giúp các trung tâm hướng đến để xây dựng các mô hình kinh doanh sao cho phù hợp và đạt được hiệu quả đào tạo tốt nhất.
Ví dụ: Bạn muốn mở trung tâm dạy Ietls, tệp khách hàng tiềm năng của bạn là sinh viên các trường đại học cần chứng chỉ Ielts. Khi đó bạn sẽ tự thiết kế ra một bản kế hoạch kinh doanh trả lơi các câu hỏi:
– Bạn sẽ thuê mặt bằng ở đâu?
– Trường đại học nào mà bạn muốn hướng đến?
– Chất lượng đào tạo: giáo viên trong nước hay nước ngoài, thiết kế giáo trình học phù hợp…
Sau khi nghiên cứu xong tệp khách hàng tiềm năng thì đến một bước quan trọng mà bạn khó có thể bỏ qua nữa là các đối thủ cạnh tranh.
Đối thủ cạnh tranh
Thành công của một trung tâm ngoại ngữ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, một trong số đó rất quan trọng chính là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Trước tiên, bạn cần nghiên cứu các mô hình kinh doanh trung tâm tiếng anh hiện nay như toeic hay tiếng anh giao tiếp, ielts, tiếng anh cho trẻ nhỏ, tiếng anh giao tiếp với người nước ngoài…. Thứ hai, tìm hiểu khu vực bạn muốn mở trung tâm có nhiều khách hàng tiềm năng hay không và ước lượng quy mô trung tâm mà bản kế hoạch của bạn đang hướng đến…
Nếu bạn đã có sẵn data học viên tiềm năng, đây chính là bước đệm phát triển rất quan trọng cho trung tâm ngoại ngữ của bạn.
Sau khi thành lập, để trung tâm ngoại ngữ đi vào vận hành và phát triển hiệu quả đem lại doanh thu và lợi nhuận đều đặn cũng rất cần những chiến lược rất đặc thù. Easy Edu chia sẻ 7 chiến lược giúp phát triển trung tâm ngoại ngữ để bạn tham khảo và áp dụng điều gì phù hợp nhất cho phát triển trung tâm.
7 chiến lược phát triển trung tâm ngoại ngữ thành công
Đẩy mạnh truyền thông và marketing cho trung tâm ngoại ngữ
Hiện nay, có hai chiến lược PR và Marketing cho trung tâm ngoại ngữ cho các trung tâm ngoại ngữ phổ biến nhất là quảng cáo trên facebook và quảng cáo trên website.
Chiến lược quảng cáo Facebook
Theo thống kê mỗi ngày có hàng triệu người truy cập vào Facebook, tận dụng lợi thế trên các trung tâm ngoại ngữ thường đẩy mạnh các chiến lược quảng cáo Facebook. Để quảng cáo facebook hiệu quả, Fanpage là thứ đầu tiên bạn cần bỏ thời gian và công sức để đầu tư. Một trang Fanpage đẹp, content hình ảnh chuyên nghiệp sẽ tạo được sự tin tưởng của khách hàng và có tỷ lệ chuyển đổi cao và tăng lượt tương tác trang của bạn.
Thứ nhất, ảnh bìa và ảnh đại diện: Nên sử dụng hình ảnh thương hiệu của trung tâm, để tạo nên điểm nhấn với khách hàng, xây dựng thương hiệu và tạo nên hiệu ứng lan tỏa.
Thứ hai, viết content cho trung tâm tiếng anh: Content là một phần vô cùng quan trọng như bộ khung của một fanpage, bạn nên đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu tìm hiểu các vấn đề để có những content chất lượng, thu hút và mang lại giá trị cho người đọc. Content đủ chất chạm đến trái tim người đọc, sẽ thu hút được học viên đến với trung tâm mà không tốn bất kì một chi phí marketing nào.
Thứ ba, giới thiệu trang, trước khi vào một fanpage điều đầu tiên sẽ thấy ảnh đại diện, và ảnh bìa của trung tâm giúp các học viên biết nắm được thông tin cơ bản của trung tâm. Tiếp theo đó là xem trang giới thiệu để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, phần giới thiệu trang có một vai trò vô cùng quan trọng cần phải nhấn mạnh
Để có một chiến lược quảng cáo facebook trở nên hiệu quả hãy đọc thêm 4 mục tiêu quảng cáo facebook hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ.
Chiến lược quảng cáo website tìm kiếm học viên
Phần lớn các trung tâm ngoại ngữ hiện nay chưa tận dụng triệt để kênh quảng cáo website để tìm kiếm học viên và xây dựng thương hiệu. Đây là kênh marketing vô cùng hiệu quả mà chỉ một số ít trung tâm ngoại ngữ quy mô lớn chuyên nghiệp áp dụng rất thành công.
Nguyên nhân chính là trung tâm ngoại ngữ không có website hoặc không đầu tư cho website của trung tâm mình. Hãy đánh giá lại chính xác: website là kênh chính thống giúp học viên có thể tìm kiếm được các thông tin về trung tâm nhanh chóng, đầy đủ và tin cậy nhất.
Để thiết kế website trung tâm ngoại ngữ chất lượng quan trọng nhất là bố cục và hình ảnh. Bố cục website hấp dẫn sẽ thu hút được người đọc, diễn tả đúng thông điệp và thể hiện sự chuyên nghiệp của một trung tâm.
Thứ nhất, chúng ta cần chú ý đến hình ảnh và nội dung, hình ảnh cần sắc nét và thu hút, mang lại ý nghĩa thông điệp cho người đọc, nội dung ngắn gọn xúc tích
Thứ hai, Thiết kế website chuẩn W3C
– Google đánh giá cao nếu website chuẩn W3C
– Hiển thị tốt hơn trên mọi trình duyệt
– Load trang nhanh hơn
– Hiển thị tốt trên các thiết bị di động
– Website dễ dàng sửa chữa, cập nhật, nâng cấp…
Kinh doanh dựa trên ứng dụng nền tảng số
Trong những năm gần đây, kinh doanh trên nền tảng số đang là xu hướng phát triển của các doanh nghiệp nói chung và các trung tâm ngoại ngữ nói riêng. Vô số các hoạt động hiện nay như giải trí, học tập, kinh doanh, mua bán tiêu dùng… đều được số hóa và tự động hóa một phần hoặc hoàn toàn.
Ứng dụng nền tảng số vào quản lý trung tâm ngoại ngữ sẽ giúp trung tâm tiết kiệm tối đa thời gian quản lý, tiết kiệm nhiều chi phí quản lý và các chi phí nhân sự. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ có các chức năng vượt trội.
Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu là nền tảng số được tích hợp đầy đủ nhất các tính năng giúp quản lý và phát triển trung tâm toàn diện. Có thể nói, khi bắt đầu khởi nghiệp trung tâm ngoại ngữ nếu ứng dụng ngay nền tảng số để quản lý sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí thành lập và vận hành trung tâm trong thời gian đầu.
>> Xem thêm Review top 9 phần mềm quản lý Trung tâm Ngoại ngữ phổ biến nhất
Tăng cường khuyến mại, quảng cáo hấp dẫn
Theo tâm lý của người tiêu dùng, họ luôn bị thu hút bởi những chương trình khuyến mại. Nếu muốn tăng doanh thu cho trung tâm ngoại ngữ bạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút học viên. Xã hội ngày càng phát triển, người dùng mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo… ngày càng tăng, công cụ hỗ trợ đắc lực để giúp các trung tâm ngoại ngữ lan tỏa thương hiệu nếu chương trình khuyến mại đủ hấp dẫn.
Sức mạnh lan truyền sẽ được phát huy tác dụng một cách hiệu quả nếu các bạn đa dạng hóa các chiến lược quảng cáo. Ngoài các chiến lược quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram… thì có thể quảng cáo bằng các dán các băng rôn quảng cáo ở nơi công cộng và đi dải tờ rơi. Hãy mạnh dạn đầu tư khi bạn đã tự tin có một chương trình hấp dẫn, kết quả có thể đến nhanh hơn bạn nghĩ đấy.
Để tạo dựng niềm tin cho các bạn học viên, có một cách Marketing trung tâm ngoại ngữ cực kì hiệu quả là nhờ các trường đại học, trung học giới thiệu về trung tâm của mình. Theo thực tế chứng minh cách này đem lại hiệu quả vượt trội sau một thời gian quảng cáo, đem đến nhiều học viên đến với trung tâm.
Sau khi đã có các chiến lược phát triển trung tâm ngoại ngữ, tiếp theo câu hỏi được đặt ra là quản lý trung tâm ngoại ngữ như thế nào cho hiệu quả. Công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các hoạt động như giải trí, học tập, kinh doanh đều trở nên tự động hóa các phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ được ứng dụng rất nhiều
Tăng doanh thu trung tâm ngoại ngữ từ sự khác biệt
Nếu chỉ suy nghĩ: “tăng doanh thu trung tâm ngoại ngữ từ sự khác biệt đơn giản là giáo trình và phương pháp dạy” thì chắc hẳn bạn chưa tạo ra được sự “khác biệt”.
Khác biệt ở đây chính là cách đổi mới phương thức học và môi trường học, tạo thương hiệu cho trung tâm. Các trung tâm nổi tiếng hiện nay như Langmaster, Pasal, Vinh Ietls, English Breaking… Đặc điểm chung của các trung tâm này là họ rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho trung tâm ngoại ngữ của mình và có các phương pháp học rất đặc biệt.
Ví dụ: Trung tâm tiếng anh Langmaster.
– Phương pháp học độc quyền ứng dụng ngôn ngữ lập trình tư duy NLP (Neuro – Linguistic – Programing)
– Thành lập các câu lạc bộ tiếng anh để cho các học viên giao lưu, trao đổi, học hỏi.
– Môi trường học năng động thân thiên giữa thầy và trò
– Giáo trình được nghiên cứu bởi các chuyên gia giáo dục trong nước và quốc tế, thiết kế theo từng level của người học phù hợp với tất cả các học viên.
– Đẩy mạnh Marketing trung tâm theo đa kênh như quảng cáo, phát tờ rơi…
Tạo sự khác biệt cho trung tâm không khó, bạn có thể đi từ những việc đơn giản nhất như đổi mới phương pháp học, tạo môi trường học một cách tự nhiên nhất, giáo viên nhiệt tình có trách nhiệm.
Để tăng doanh thu cho trung tâm ngoại ngữ bạn hãy tạo nên sự khác biệt từ những thứ đơn giản nhất.
Tập trung vào các nhóm khách hàng tiềm năng
Trước khi mở trung tâm ngoại ngữ, chắc hẳn bạn đã có những bản kế hoạch kinh doanh cho trung tâm của mình. Vì thế bạn cũng đã xác định trước các chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng của trung tâm. Dưới đây là một số cách để biến khách hàng tiềm năng thành học viên, thành khách hàng trung thành.
– Thu hút họ qua các kênh facebook, website
– Nghiên cứu khách hàng đối thủ để sáng tạo các chiến lược phát triển khách hàng tiềm năng mới cho trung tâm
– Chạy quảng cáo tập chung vào một nhóm đối tượng khách hàng
– Thiết lập một trang cộng đồng dành riêng cho các khách hàng tiềm năng
– Gửi các bản tin đến khách hàng tiềm năng thường xuyên.
Theo dõi các xu hướng học tiếng anh hiện nay
Để phù hợp với nhiều nhóm khách hàng, các xu hướng học ngoại ngữ mới cũng được ra đời nhiều hơn. Để tăng lợi nhuận cho trung tâm ngoại ngữ, các bạn nên tham khảo các xu hướng học mới và luôn mở rộng cách thức học tập, tạo thêm doanh thu.
Hiện nay, ngoài phương pháp học thủ công thì dạy và học ngoại ngữ online đang là xu thế học mới được rất nhiều các trung tâm áp dụng, thu hút được rất nhiều học viên. Với phương pháp dạy học online bạn có thể mở rộng được rất nhiều tệp khách hàng: không chỉ khách hàng là sinh viên, còn là người đi làm và những người không có thời gian để đi học.
Dạy học online đem lại nguồn thu lớn cho các trung tâm ngoại ngữ, vừa không tốn thêm chi phí thuê mặt bằng, không tốn chi phí thuê giáo viên, vừa thu hút được nhiều đối tượng học viên đăng ký. Một thay đổi nhỏ đem lại hiệu quả rất lớn.
** Xem thêm: ỨNG DỤNG DẠY HỌC TRỰC TUYẾN CHO TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ, GIÁO DỤC
Nâng cao chất lượng đào tạo
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn trung tâm ngoại ngữ của học viên, trong đó phải kế đến chất lượng đào tạo của trung tâm – nhân tố đầu tiên ảnh hưởng đến quyết định đi học của học viên của một trung tâm ngoại ngữ. Một trung tâm có chất lượng đào tạo tốt nghiễm nhiên thu hút được học viên đến với trung tâm mình.
Chất lượng đào tạo tốt học viên cảm thấy hài lòng với chương trình giảng dạy của trung tâm. Các học viên dễ dàng truyền nhau đến với trung tâm, nhân rộng nhân rộng lên. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí Marketing cho trung tâm.
Tối ưu quy trình bằng phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ
Để tối ưu quy trình quản lý trung tâm bạn nên gạt bỏ các phương pháp quản lý thủ công thay vào đó là các phương pháp quản lý mới, hiện đại ứng dụng trên nền tảng số.
Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ giúp các trung tâm giải quyết nhanh gọn các hoạt động của trung tâm. Nhưng hầu hết các phần mềm quản lý đó chỉ có một vài chức năng cơ bản chưa bao quát được hết các hoạt động của trung tâm. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và sử dụng phần mềm quản lý Easy Edu, gần như tất cả khách hàng đều cảm thấy rất hài lòng với hệ thống quản lý đa chức năng phù hợp với mọi trung tâm ngoại ngữ.
Phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ứng dụng quy trình quản lý bài bản, giúp trung tâm tối ưu công việc hàng ngày, tiết kiệm tới 90% chi phí quản lý, giúp trung tâm tăng trưởng học viên chỉ sau 2-6 tháng áp dụng quy trình.
Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu đáp ứng được nhiều tiêu chí quản lý, với phương thức quản lý thông minh – khoa học – hiệu quả giúp trung tâm tiết kiệm được tối đa thời gian quản lý. Với những chức năng vượt trội của EasyEdu dễ dàng định hướng, quản lý và phát triển mạnh trung tâm thông qua việc đẩy mạnh Marketing, Sale, CRM một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
Hãy liên hệ với chúng tôi để xem thêm chi tiết các tính năng phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu cho trung tâm bạn. Giảm thiểu rủi ro, nâng cao tỉ lệ thành công đồng thời giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí mỗi tháng.