Giữ chân khách hàng là vấn đề mà bất kì trung tâm giáo dục – đào tạo, trường học nào cũng đều hướng đến, nhất trong bối cảnh Covid đang diễn biến phức tạp như hiện nay, thì vấn đề đó càng được quan tâm hơn bao giờ hết. Vậy các trường học, doanh nghiệp giáo dục cần làm gì để giữ chân khách hàng trong đại dịch Covid? Easy Edu chia sẻ cùng các doanh nghiệp giáo dục – đào tạo, trường học đưa ra các chiến lược đúng đắn để giữ chân ngay khách hàng trong thời Covid, cùng nhau vượt qua đại dịch lần này.
Mục Lục
Lấy khách hàng làm trọng tâm – Hãy đem lại giá trị cho khách hàng
Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh, họ chính là người quyết định đến sự sinh tồn của doanh nghiệp. Và tất nhiên, chẳng ai muốn “chia tay” khách hàng chỉ sau một lần giao dịch.
Lấy khách hàng làm trọng tâm nghĩa là doanh nghiệp luôn chú trọng, hướng mục tiêu vào những nhu cầu của khách hàng. Và trên thực tế thì đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong dịch vụ khách hàng. Trong nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngoài chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt thì chăm sóc khách hàng chu đáo cũng là yếu tố tiên quyết đưa đến thành công.
Chính vì vậy, điều đầu tiên, các trung tâm, trường học hãy thuyết phục khách hàng bằng sản phẩm chất lượng như các khóa học theo đúng nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm, nền tảng dạy học Online vững chắc, giáo viên chất lượng, luôn cập nhật những hướng đi mới trong chuyển đổi số. Bên cạnh đó, những chiến lược marketing cũng phải đúng đắn, kế hoạch rõ ràng. Đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, luôn sẵn sàng 24/7 khi khách hàng cần được hỗ trợ vì hiện nay hầu hết các trung tâm, trường học đang làm việc và dạy học online.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng và giữ chân họ không phải là điều dễ dàng. Vậy làm thế nào để khách hàng quay lại với doanh nghiệp giáo dục, trường học và giữ chân khách hàng bằng cách nào? Đó chính là bài toán mà bất kể trung tâm, doanh nghiệp nào cũng cần phải giải quyết..
Vì sao phải áp dụng các chiến thuật để giữ chân khách hàng mùa covid?
Khi các trường học, doanh nghiệp giáo dục đang đua nhau để chuyển đổi số sang dạy học online và hoạt động doanh nghiệp, quản lý làm việc từ xa. Hầu hết các trung tâm giáo dục – đào tạo, trường học đều lựa chọn cho riêng mình một phần mềm phù hợp để vận hành trung tâm. Tình trạng diễn biến của dịch còn đang rất phức tạp, nếu như các trường học, doanh nghiệp giáo dục không áp dụng những chiến thuật riêng để giữ chân khách hàng thì lượng khách hàng sẽ bị sụt giảm trầm trọng. Khiến doanh thu của trung tâm, trường học cũng bị kéo theo. Hãy là một chủ doanh nghiệp giáo dục thông minh, nắm bắt thời cơ để chuyển đổi số, đừng để trung tâm, trường học của mình bị bỏ lại phía sau. Vậy các chiến thuật nào sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp giáo dục, trường học giữ chân khách hàng trong mùa covid này?
6 cách cơ bản để giữ chân khách hàng mùa covid – Đừng chậm trễ
Giữ cho sản phẩm và dịch vụ chất lượng
Chắc hẳn các trung tâm giáo dục – đào tạo, trường học đều biết rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ là vô cùng quan trọng để giữ chân khách hàng. Chất lượng sản phẩm ở đây bao gồm các khóa học có ích dành cho học sinh, phụ huynh. Đội ngũ giáo viên có đầy đủ kiến thức và chuyên môn. Và luôn cập nhật những xu thế chuyển đổi số dành cho trung tâm của mình, ứng dụng dạy học nền tảng online vững chắc. Dịch vụ mang đến cho khách hàng từ chăm sóc khách hàng cho đến đáp ứng nhu cầu của họ. Mùa dịch covid này thì học sinh, phụ huynh cần gì? Các trung tâm, trường học nên “đánh” vào trọng tâm. Diện mạo bên ngoài không thể tốt bằng chất lượng và giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng. Bí quyết giữ chân khách hàng, khiến ưa thích và tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ chính là chất lượng.
Chủ động giao tiếp với khách hàng
Hãy tìm đến khách hàng trước cả khi họ cần, cung cấp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khách hàng không ngừng tìm kiếm các thông tin nhưng họ lại chưa biết cách tìm hiểu một cách chính xác xem liệu cái nào sẽ phù hợp với mình. Vì vậy, các trung tâm hãy thường xuyên đưa ra những thông tin cần thiết để khuyến khích họ lựa chọn và “hành động” sử dụng dịch vụ.
Các trường học, doanh nghiệp giáo dục có thể gửi sms brandname, hay email quảng cáo đến khách hàng để thông tin đến họ một cách nhanh chóng nhất. Mỗi khi có chương trình ưu đãi hay các khóa học mới, thông tin dự mời những buổi hội thảo, chia sẻ có ích đến với học sinh, phụ huynh.
Thấu hiểu được những khó khăn của các trường học, doanh nghiệp giáo dục. Easy Edu đã tích hợp Easy Space. Chính là một trang mạng xã hội nội bộ thu nhỏ. Là không gian gắn kết giữa gia đình và nhà trường. Từ chính không gian mở này, sẽ giúp các doanh nghiệp giáo dục, trường học sẽ thúc đẩy việc chủ động giao tiếp với khách hàng. Dễ dàng tương tác với nhau chỉ cần trên một nền tảng từ quản lý, giáo vụ, giáo viên, học sinh cho đến phụ huynh. Trên chính nền tảng này các trường học, doanh nghiệp giáo dục sẽ chủ động hơn trong việc giao tiếp với khách hàng.
Nhận phản hồi thường xuyên
Những sự phản hồi hoặc yêu cầu của khách hàng những trải nghiệm của họ về các sản phẩm dịch vụ – thể hiện được cái nhìn của khách hàng đối với trung tâm, trường học của bạn. Nếu họ cảm thấy hài lòng các trung tâm, trường học nên nói lời cảm ơn và đưa ra những khuyến mãi dành tặng cho họ. Còn nếu họ phản hồi chưa hài lòng về chất lượng hay dịch vụ hãy nói lời “xin lỗi” với khách hàng của mình.
Thường xuyên hỏi phản hồi khách hàng bằng cách gửi mail hay qua những cuộc gọi điện khảo sát trực tiếp, để khách hàng biết được rằng trung tâm, trường học của bạn đang rất quan tâm đến khách hàng của mình và luôn lắng nghe phản hồi từ khách hàng.
Easy Edu xây dựng chat nội bộ Easy Chat. Dễ dàng Chat realtime nội bộ nhân sự, chat tương tác chăm sóc khách hàng. Dễ dàng tạo nhóm chat để thảo luận công việc, thảo luận học tập giữa phụ huynh, học sinh nhà trường. Bên cạnh đó, gửi File, Video, hình ảnh lên đến 1GB. Từ đây, nhân viên chăm sóc khách hàng dễ dàng tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và trả lời họ một cách nhanh chóng nhất có thể.
Nói lời cảm ơn để giữ chân khách hàng
Nghe có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều trung tâm, trường học đã bỏ qua điều này khi cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng. Học sinh, phụ huynh thích nhận được sự quan tâm và sự sẻ chia từ phía trung tâm, trường học. Hãy nói lời cảm ơn khi khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đặc biệt khi họ đang trong giai đoạn “toàn tâm toàn ý” với trung tâm, trường học của bạn và bạn cần kéo dài điều này. Điều này sẽ biến doanh nghiệp giáo dục, trường học của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.
Luôn tạo ra những sự khuyến khích cho khách hàng
Hãy khuyến khích khách hàng ở lại bằng cách đưa ra những ưu đãi, giảm giá, trải nghiệm thử,…, họ sẽ cảm thấy bạn đang đề cao và thể hiện sự tôn trọng đối với họ. Bạn nên đưa ra những chương trình này vào những thời điểm thích hợp như các dịp lễ tết hoặc khi bạn nhận thấy khách hàng đang có dấu hiệu của việc không muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên trung tâm hay trường học của bạn nữa.
Để đem đến những thông tin có ích cũng như những chương trình khuyến mãi đến với khách hàng nhanh nhất. Easy Edu có tích hợp Easy Marketing. Chiến dịch marketing giúp nhà trường, doanh nghiệp giáo dục dễ dàng thực hiện. Từ chiến dịch Sms – Email cho đến Optin Form. Hoạch định được chiến lược và đo lường kết quả một cách chính xác nhất.
Bạn có thể dùng tính năng tạo Event được tích hợp trên nền tảng Easy Edu để tạo những sự kiện truyền thông cho trường học, doanh nghiệp của mình như: tuyển sinh, khuyến mãi….Hệ thống Notifications sẽ nhanh chóng gửi những thông điệp truyền thông mới nhất đến học sinh/ phụ huynh hay nhân sự trong Nhà trường/ Doanh nghiệp.
Phân chia từng nhóm khách hàng để phục vụ tốt hơn
Khách hàng luôn mong đợi rằng trung tâm hay trường học của mình đang theo học sẽ hiểu được tâm lý của học sinh cũng như phụ huynh. Khi bạn đã có được những thông tin chi tiết nhất từ phía khách hàng thì hãy phân chia thành từng nhóm để quá trình phục vụ diễn ra tốt hơn. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng không chỉ riêng mùa covid áp dụng mà còn nên áp dụng ở bất cứ doanh nghiệp nào đi chăng nữa.
Nếu là các trung tâm giáo dục – đào tạo sẽ nhiều lĩnh vực khác nhau. Có thể là trung tâm ngoại ngữ, trung tâm tiếng Nhật, trung tâm Âm nhạc hay Kỹ năng sống,… thì đối tượng ở đây hướng đến là những bạn học sinh, sinh viên, người đi làm hay thậm chí là các em nhỏ có nhu cầu học thêm, nâng cao kiến thức,.. Hiểu được những điều này, các trung tâm sẽ có những khóa học phù hợp, đáp ứng nhu cầu mà những đối tượng trên mong muốn. Hay phụ huynh cần những trung tâm rèn luyện cho con em mình không chỉ về kiến thức mà còn cả kỹ năng mềm thì các trung tâm cũng cần nên lưu ý tìm hiểu trước các vấn đề này.
Còn nếu là các trường học gồm có trường tiểu học, trường trung học cơ sở hay phổ thông, hay trường quốc tế, trường đại học dân lập thì đối tượng khách hàng ở đây là các bạn học sinh, sinh viên đang có nhu cầu đi học. Mong muốn được vào môi trường tốt cả về chất lượng lẫn dịch vụ. Phụ huynh cũng muốn con mình được học tập trong môi trường chuyên nghiệp.
Vậy thì phải phân chia từng nhóm đối tượng khách hàng đang mong muốn điều gì, thấu hiểu họ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.
Để tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng. Easy CRM chính là “linh hồn” để hỗ trợ các trường học, doanh nghiệp giáo dục trong việc chăm sóc khách hàng. Tối ưu hoạt động chăm sóc học sinh, phụ huynh trước, trong và sau bán hàng. Dễ dàng quản lý xuyên suốt vòng đời khách hàng. Mang tới sự chuyên nghiệp và hài lòng nhất. Giúp các trường học, trung tâm giáo dục – đào tạo duy trì ổn định doanh thu. Từ đó, việc phân chia khách hàng trở nên đơn giản và khoa học hơn bao giờ hết.
Kết luận
Mặc dù biết việc giữ chân khách hàng trong mùa dịch covid là một bài toán khó, tuy nhiên nếu như các trường học, doanh nghiệp giáo dục thực sự nỗ lực và áp dụng tốt những chiến thuật này chắc chắn khách hàng sẽ ở lại với bạn. Ngay từ bây giờ, bạn cần bắt tay vào việc tìm kiếm và củng cố thêm lòng trung thành từ phía khách hàng của bạn để có thể giữ chân khách hàng dù bất kỳ chuyện gì xảy ra ngay cả khi Covid ập đến như hiện tại.
Easy Edu luôn đồng hành và hỗ trợ cùng các trung tâm trong quá trình chuyển đổi số. Và hơn hết sẽ cùng các trung tâm có những công nghệ đột phá mới để các trường học, doanh nghiệp giáo dục sẽ quản lý và dạy học online một cách tốt nhất, vượt qua đại dịch covid lần này.
=>> Đừng bỏ lỡ: 6 LỜI KHUYÊN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TỪ XA TRONG GIAI ĐOẠN DỊCH COVID