Cách mạng công nghệ 4.0 đã không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp, tốc độ và lan tỏa đến khắp nơi trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Bên cạnh những cơ hội to lớn mang lại thì nó cũng đặt ra không ít những thách thức cho vấn đề quản trị doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần thay đổi và áp dụng giải pháp quản trị mới để tận dụng tốt cơ hội và giải quyết những thách thức mới đặt ra. Hãy cùng Easy Edu tìm hiểu chi tiết hơn qua bài chia sẻ dưới đây.
Mục Lục
Hoạch định bước chuyển giao đột phá
Các doanh nghiệp đầu tiên cần xác định cho mình tư tưởng hãy nhanh chóng chuyển đổi số để thích nghi vì công nghệ 4.0 đã lan tỏa cả xu hướng toàn cầu. Nếu như không nắm bắt, cập nhật thường xuyên thì sẽ bị bỏ lại phía sau. Vậy nên, các nhà lãnh đão và đội ngũ trong ban quản trị cần đưa những điều đúng đắn sáng suốt, để đưa doanh nghiệp của mình kịp với thời đại 4.0 và luôn tiên phong trong những cái mới, đem lại giá trị cho người dùng.
Các trung tâm cần quyết liệt hơn nữa, chuẩn bị một tinh thần vững chắc để có những bước chuyển giao thật đột phá. Nhờ có công nghệ 4.0 ngày một phát triển mà quy trình xử lý công việc, vận hành trở nên đơn giản, dễ dàng xử lý thông tin được nhân lên gấp nhiều lần so với trước đây. Nhờ những bước chuyển giao đột phá này mà hệ thống quản lý trong các trung tâm sẽ có một bộ mặt khác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam muốn thích nghi được với cuộc cách mạng công nghệ này thì cần nhanh chóng cho sự đổi mới tư duy trong bộ máy quản lý doanh nghiệp.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải được xây dựng ngay từ đầu khi trung tâm mới thành lập. Hệ thống quản trị doanh nghiệp được thay đổi và đương nhiên văn hóa doanh nghiệp cũng phải thay đổi một cách tích cực, nhìn vào đó sẽ thấy được hệ thống của một doanh nghiệp đang được chạy như thế nào. Các trung tâm không nên chậm chạp, trì trệ. Thay vào đó phải là sự linh hoạt, tốc độ và tính kỷ luật cao. Bên cạnh đó, tính quyết đoán trong việc đưa ra các quyết định cũng phản ánh phần nào yếu tố này. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần có những công cụ hỗ trợ đắc lực cũng như những nhân sự trình độ cao để hỗ trợ mình trong những chuyển biến bất ngờ của doanh nghiệp.
Luôn cải tiến tổ chức đào tạo và học tập
Để kịp thích nghi với công nghệ 4.0 thì yếu tố vô cùng cần thiết đó là đào tạo. Không phải mọi nhân sự trong doanh nghiệp đều có điều kiện để tiếp xúc với các kiến thức cũng như kĩ năng mềm trong cuộc sống. Việc các nhà lãnh đạo, quản lý, thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo cho nhân sự của mình là đúng đắn, cần thiết. Giúp các nhân sự nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, trình độ chuyên môn, trau dồi thêm kĩ năng giao tiếp. Các trung tâm cần hoạt động đúng mục đích, tất các các thành viên hợp sức để hoàn thành một mục tiêu vì vậy việc xây dựng một quy trình làm việc hay nói cách khác là một hệ sinh thái làm việc là vô cùng cần thiết. Và việc này đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải thật sáng suốt để tìm ra được những công cụ phù hợp và đắc lực cho doanh nghiệp sản xuất của mình.
Các trung tâm nên chủ động trong mọi tình huống, xây dựng đội ngũ đồng đều, có đủ năng lực, kiến thức, tùy biến linh hoạt, để khi doanh nghiệp xảy ra bất cứ vấn đề gì thì dựa vào những kinh nghiệm, kiến thức,… đã có để ứng biến với mọi trường hợp. Vậy nên các trung tâm cải tiến tổ chức đào tạo và học tập thường xuyên là vô cùng quan trọng.
Thiết lập giải pháp phần mềm phù hợp với từng trung tâm
Các doanh nghiệp giáo dục – đào tạo nên thiết lập phần mềm quản lý cho trung tâm. Tại thời điểm 4.0, các trung tâm muốn tối ưu quy trình quản lý và vận hành thì việc có phần mềm hỗ trợ là vô cùng cần thiết. Với những trung tâm nhỏ thì việc quản lý chưa thật sự là khó khăn nhưng với các trung tâm vừa và lớn, đồng nghĩa với việc dữ liệu cần lưu trữ và xử lý là không lồ. Việc quản lý theo bằng con người và theo các phương pháp truyền thống là sẽ vô cùng khó khăn và lạc hậu.
Phần mềm quản lý trung tâm sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý công việc, nhân sự, đào tạo, tài chính, quản lý học viên,.. Bên cạnh đó, việc giao tiếp giữa các thành viên trong cùng một doanh nghiệp cũng cần được chú trọng, việc sử dụng một giải pháp phần mềm sẽ giúp cho việc giao tiếp giữa các bộ phận trong doanh nghiệp, giữa người quản lý với nhân viên, giữa doanh nghiệp với khách hàng,… trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Easy Edu hỗ trợ các doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi số
Hiện nay, các trung tâm giáo dục – đào tạo sẽ không còn hài lòng với các phần mềm riêng lẻ cho từng bộ phận, từng phần quản lý. Họ mong muốn có các giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện. Giải pháp phần mềm xây dựng theo định hướng quản trị tổng thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu nói trên từ doanh nghiệp. Và phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu là phần mềm đáp ứng được yêu cầu quản trị toàn diện của trung tâm.
Easy Edu là phần mềm quản lý trung tâm giáo dục – đào tạo, được thiết kế mở để linh hoạt đáp ứng được bài toán quản lý doanh nghiệp thuộc nhiều mô hình khác nhau, bao gồm trung tâm Ngoại ngữ, Nhật, Hàn, Trung; trung tâm Âm nhạc, Du học, Năng khiếu, Spa,… Giúp tối ưu quy trình quản lý và vận hành, tiết kiệm được 90% thời gian quản lý, 50% chi phí. Mỗi tính năng đều có chức năng riêng biệt, hỗ trợ tối đa năng suất, như quản lý nhân sự, học viên, quản lý đào tạo, quản lý tài chính, CRM,…
Cụ thể, quản lý tài chính, đào tạo,… và hoạt động của nhân viên chỉ trên một hệ thống . Giúp nắm bắt được “sức khỏe” tài chính và vận hành trung tâm hiệu quả. Bên cạnh đó, tích hợp quản lý quan hệ khách hàng, tương tác phụ huynh. Tối ưu nghiệp vụ chăm sóc khách hàng. Hệ thống lịch làm việc, lịch dạy thay, nhiệm vụ từng chức vụ . Xếp lớp trở nên dễ dàng, đơn giản. Phụ huynh nắm bắt được chương trình học, bài tập, hình ảnh con và nhận xét của thầy cô thông qua app Easy Edu vô cùng tiện lợi. Quản lý toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng từ nhập thông tin khách hàng tiềm năng, trao đổi đến khi trở thành học viên chính thức.
Không những vậy, Easy Edu còn những giải pháp mở rộng khác, bao gồm: Easy Game, Easy Page,.. đặc biệt là tính năng Easy Learning. Tính năng này đã được rất nhiều các trung tâm ứng dụng, đặc biệt là trong những lần dịch bệnh Covid quay trở lại. Easy Edu đã tích hợp nền tảng dạy học trực tuyến, các trung tâm sử dụng dễ dàng, đơn giản. Tương tác hai chiều với học viên như lớp học truyền thống, có đầy đủ những công cụ trong quá trình dạy, như chat, chia sẻ màn hình, thảo luận, bình luận, đánh giá,…
Easy Edu luôn lấy khách hàng làm trọng tâm. Đem lại giá trị cho khách hàng là mục tiêu cốt lõi. Easy Edu luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp giáo dục đào tạo trong công cuộc chuyển đổi số.
Xem thêm bài viết: Các trung tâm Giáo dục – Đào tạo “đổi vận” sau bão đại dịch nhờ chiến lược chuyển đổi số đúng đắn