Tel: 0246.278.0805/ 0914.779.655 sales@emso.vn

Phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Nền tảng quản lý – Vận hành và Phát triển toàn diện trung tâm ngoại ngữ, doanh nghiệp giáo dục được dùng nhiều nhất Việt Nam!

6 quy tắc vàng quản lý nhân sự hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ

by | Chia sẻ

Con người luôn là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một tổ chức, bài toán quản lý nhân sự sao cho hiệu quả luôn là thách thức đối với các doanh nghiệp nói chung và các trung tâm ngoại ngữ nói riêng. Một trong những cách quản lý nhân sự hiệu quả là bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống KPI vững vàng để quản lý nhân sự của mình.

KPI nhân sự

KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.

KPI nhân sự
KPI nền móng của mọi trung tâm

Nền móng của sự phát triển doanh nghiệp là có một hệ thống KPI vững chắc, mỗi một giai đoạn phát triển doanh nghiệp sẽ có một hệ thống KPI nhân sự riêng phù hợp với tình hình phát triển của doanh nghiệp. Nhà quản lý cần vạch ra một con đường phát triển doanh nghiệp rõ ràng để xây dựng một hệ thống KPI mạnh mẽ. Sau đây là 4 quy tắc vàng quản lý nhân sự hiệu quả, không những áp dụng với các doanh nghiệp mà còn áp dụng với các trung tâm ngoại ngữ

Những quy tắc vàng quản lý nhân sự hiệu quả

Khai thác tiềm năng của nhân viên

Là chủ một trung tâm ngoại ngữ bạn phải nhìn được điểm mạnh và điểm yếu của các nhân viên và biết khai thác tiềm năng phát triển của nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên phát huy đúng khả năng của mình. Trên thực tế, nhân viên chỉ làm 50% năng lực của mình không phát huy được hết các tiềm năng của nhân viên, vì vậy chủ trung tâm cần có những phương pháp riêng để khai thác tiềm năng của các nhân viên

  • Đảm bảo và duy trì tốt môi trường làm việc cho nhân viên
  • Thường xuyên chia sẻ tầm nhìn với nhân viên để thúc đẩy tinh thần làm việc lên cao
  • Trao thưởng cho nhân viên khi làm tốt nhiệm vụ
  • Tạo mới các công việc cho nhân viên
  • Tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong trung tâm
Khai thác tiềm năng của nhân viên
Khai thác điểm mạnh điểm yếu của nhân viên

Đặt KPI cho nhân viên

Đặt KPI cho nhân viên là điều bắt buộc của một trung tâm ngoại ngữ, muốn nhân viên làm việc có hiệu quả bắt buộc phải có KPI để áp cho nhân sự, thúc đẩy nhân viên làm việc có hiệu quả, đánh giá được hiệu suất làm việc của nhân viên.

Đặt KPI cho nhân viên có thể đo lường mục tiêu làm việc và quá trình hoàn thành công việc của nhân viên, quản lý có thể biết được nhân sự làm việc có hiệu quả hay không.

Thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

Khi có hệ thống KPI thôi thúc nhân viên làm việc hiệu quả hơn, nhân viên bắt buộc phải làm theo đúng tiến độ mà KPI đã đặt ra, thôi thúc năng lực làm việc bên trong của nhân viên, giúp tạo ra năng lượng tích cực, thái độ làm việc hăng say.

Thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả
Thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

Cung cấp cho nhân viên bản mô tả công việc rõ ràng, tôn trọng các ý kiến của nhân viên sẽ giúp nhân viên tích cực lên ý tưởng và có sáng tạo hơn trong công việc. Chủ trung tâm cũng cần xem xét để trả một mức lương hợp lý cho nhân viên để thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

Có các mức thưởng phạt rõ ràng

Hầu như mọi người thường nghĩ việc thưởng phạt sẽ giúp nhân viên có động lực hơn trong công việc thúc đẩy sự cải tiến trong công việc, làm việc tích cực, năng suất hơn. Tuy nhiên, không có các mức thưởng phạt rõ ràng thì hiệu ứng này sẽ rất dễ bị đi ngược tác dụng.

Có các mức thưởng phạt rõ ràng
Thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Hai yếu tố cần thiết khi xây dựng hệ thống thưởng phạt rõ ràng

  • Cơ chế thưởng phạt phải có tiêu chí cụ thể và được truyền đạt rõ ràng đến các nhân viên
  • Chủ trung tâm đóng vai trò quyết định, đề xướng dựa trên sự thống nhất của nhân viên. Nhân viên phải có cơ hội tự tham gia vào quá trình thiết lập cơ chế thưởng phạt để từ đó sự cam kết thực hiện công việc tốt hơn.

Kết luận

Để phát triển trung tâm ngoại ngữ thành công thì điều kiên quyết các nhà quản lý cần phải làm là xây dựng một đội ngũ nhân sự hiệu quả để phát triển trung tâm. Mỗi một phòng ban đều có cách quản lý nhân sự riêng, nhà quản lý cần nhìn vào đặc điểm vận hành riêng của từng phòng ban để có cách điều phối hợp lý.

Bài viết trên là 4 quy tắc vàng trong quản lý nhân sự mà bất kì một doanh nghiệp hay một trung tâm ngoại ngữ nào cũng có thể áp dụng. Mong rằng bài viết trên của chúng tôi có thể giúp ích bạn trong việc xây dựng KPI và quản lý nhân sự sao cho phù hợp với cách hoat động của doanh nghiệp và trung tâm của mình.

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0914.779.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

Tiêu chí lựa chọn đơn vị thiết kế website cho trung tâm ngoại ngữ tốt nhất

Thiết kế website cho trung tâm ngoại ngữ không còn quá xa lạ và đang...

6 Lý do tại sao trung tâm ngoại ngữ phải sở hữu một website

Website không còn là một công cụ xa lạ của các trung tâm Giáo dục...

Quy trình CRM tổng quan của trung tâm ngoại ngữ – Tối ưu Sale Và Tăng Tỉ Lệ Chốt Học Viên Lên đến 90%

 Các trung tâm Ngoại ngữ hầu hết đều quan tâm đến CRM. Tuy nhiên các...

Có nên thuê bằng để thành lập trung tâm ngoại ngữ hay không?

" Nên hay không nên thuê bằng để thành lập trung tâm ngoại ngữ ? "...

Review Top 5 giải pháp quản lý FanPage – Giải pháp nào phù hợp với trung tâm của bạn?

Hiện tại, các kênh mạng xã hội đang phát triển một cách chóng mặt,...

6+1 lời khuyên cho trung tâm ngoại ngữ ở quê doanh thu ổn định

Trong các Group về quản lý và kinh doanh trung tâm ngoại ngữ,...

Kế hoạch triển khai Fanpage trung tâm và lưu ý quan trọng nhất để có nhiều học viên inbox

Việc sở hữu fanpage trung tâm ngoại ngữ là điều bắt buộc. Fanpage là...

Tối ưu landing page và website – Trung tâm ngoại ngữ cần biết để triển khai hiệu quả

Để trung tâm thu hút nhiều học viên đăng ký tham gia học và nhiều...

Hướng dẫn setup sơ đồ nhân sự trung tâm ngoại ngữ tối ưu

Trung tâm ngoại ngữ là loại hình kinh doanh theo mô hình Giáo dục -...

Bất cập trong quản lý học viên bằng file excel ở các trung tâm ngoại ngữ

Từ trước đến nay như chúng ta đã biết hầu hết các trung tâm ngoại...

Tin nổi bật

6 Lý do tại sao trung tâm ngoại ngữ phải sở hữu một website

Website không còn là một công cụ xa lạ của các trung tâm Giáo dục Đào tạo nói chung mà ngay cả các trung tâm Ngoại ngữ cũng đều sở hữu cho mình một Website. Tuy nhiên không phải trung tâm nào cũng muốn xây dựng Website cũng như chưa biết cách thiết kế Website chuẩn,...

Có nên thuê bằng để thành lập trung tâm ngoại ngữ hay không?

" Nên hay không nên thuê bằng để thành lập trung tâm ngoại ngữ ? " Đó chính là câu hỏi mà nhiều người đam mê ngoại ngữ, thích mở trung tâm đang quan tâm vì họ không có chứng chỉ hay bằng cấp gì cả. Và cũng khá nhiều người khởi nghiệp mong muốn thành lập trung tâm...

6+1 lời khuyên cho trung tâm ngoại ngữ ở quê doanh thu ổn định

Trong các Group về quản lý và kinh doanh trung tâm ngoại ngữ, EasyEdu nhận được nhiều câu hỏi liên quan tới thành lập và phát triển trung tâm tại các vùng quê, vùng huyện xã ngoại thành. Các vấn đề chủ yếu xoay quanh: Kế hoạch tuyển sinh, Giáo viên, Học viên, Quảng...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Easy EduNền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0914779655

CSKH: 0932226955

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.