Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

6 quy tắc vàng quản lý nhân sự hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ

by | Chia sẻ, Quản trị nhân sự

Con người luôn là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một tổ chức, bài toán quản lý nhân sự sao cho hiệu quả luôn là thách thức đối với các doanh nghiệp nói chung và các trung tâm ngoại ngữ nói riêng. Một trong những cách quản lý nhân sự hiệu quả là bạn cần xây dựng cho mình một hệ thống KPI vững vàng để quản lý nhân sự của mình.

KPI nhân sự

KPI là từ viết tắt của Key Performance Indicator có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, nhằm phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức hoặc bộ phận chức năng hay cá nhân.

KPI nhân sự
KPI nền móng của mọi trung tâm

Nền móng của sự phát triển doanh nghiệp là có một hệ thống KPI vững chắc, mỗi một giai đoạn phát triển doanh nghiệp sẽ có một hệ thống KPI nhân sự riêng phù hợp với tình hình phát triển của doanh nghiệp. Nhà quản lý cần vạch ra một con đường phát triển doanh nghiệp rõ ràng để xây dựng một hệ thống KPI mạnh mẽ. Sau đây là 4 quy tắc vàng quản lý nhân sự hiệu quả, không những áp dụng với các doanh nghiệp mà còn áp dụng với các trung tâm ngoại ngữ

Những quy tắc vàng quản lý nhân sự hiệu quả

Khai thác tiềm năng của nhân viên

Là chủ một trung tâm ngoại ngữ bạn phải nhìn được điểm mạnh và điểm yếu của các nhân viên và biết khai thác tiềm năng phát triển của nhân viên, tạo điều kiện cho nhân viên phát huy đúng khả năng của mình. Trên thực tế, nhân viên chỉ làm 50% năng lực của mình không phát huy được hết các tiềm năng của nhân viên, vì vậy chủ trung tâm cần có những phương pháp riêng để khai thác tiềm năng của các nhân viên

  • Đảm bảo và duy trì tốt môi trường làm việc cho nhân viên
  • Thường xuyên chia sẻ tầm nhìn với nhân viên để thúc đẩy tinh thần làm việc lên cao
  • Trao thưởng cho nhân viên khi làm tốt nhiệm vụ
  • Tạo mới các công việc cho nhân viên
  • Tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong trung tâm
Khai thác tiềm năng của nhân viên
Khai thác điểm mạnh điểm yếu của nhân viên

Đặt KPI cho nhân viên

Đặt KPI cho nhân viên là điều bắt buộc của một trung tâm ngoại ngữ, muốn nhân viên làm việc có hiệu quả bắt buộc phải có KPI để áp cho nhân sự, thúc đẩy nhân viên làm việc có hiệu quả, đánh giá được hiệu suất làm việc của nhân viên.

Đặt KPI cho nhân viên có thể đo lường mục tiêu làm việc và quá trình hoàn thành công việc của nhân viên, quản lý có thể biết được nhân sự làm việc có hiệu quả hay không.

Thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

Khi có hệ thống KPI thôi thúc nhân viên làm việc hiệu quả hơn, nhân viên bắt buộc phải làm theo đúng tiến độ mà KPI đã đặt ra, thôi thúc năng lực làm việc bên trong của nhân viên, giúp tạo ra năng lượng tích cực, thái độ làm việc hăng say.

Thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả
Thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

Cung cấp cho nhân viên bản mô tả công việc rõ ràng, tôn trọng các ý kiến của nhân viên sẽ giúp nhân viên tích cực lên ý tưởng và có sáng tạo hơn trong công việc. Chủ trung tâm cũng cần xem xét để trả một mức lương hợp lý cho nhân viên để thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả

Có các mức thưởng phạt rõ ràng

Hầu như mọi người thường nghĩ việc thưởng phạt sẽ giúp nhân viên có động lực hơn trong công việc thúc đẩy sự cải tiến trong công việc, làm việc tích cực, năng suất hơn. Tuy nhiên, không có các mức thưởng phạt rõ ràng thì hiệu ứng này sẽ rất dễ bị đi ngược tác dụng.

Có các mức thưởng phạt rõ ràng
Thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Hai yếu tố cần thiết khi xây dựng hệ thống thưởng phạt rõ ràng

  • Cơ chế thưởng phạt phải có tiêu chí cụ thể và được truyền đạt rõ ràng đến các nhân viên
  • Chủ trung tâm đóng vai trò quyết định, đề xướng dựa trên sự thống nhất của nhân viên. Nhân viên phải có cơ hội tự tham gia vào quá trình thiết lập cơ chế thưởng phạt để từ đó sự cam kết thực hiện công việc tốt hơn.

Kết luận

Để phát triển trung tâm ngoại ngữ thành công thì điều kiên quyết các nhà quản lý cần phải làm là xây dựng một đội ngũ nhân sự hiệu quả để phát triển trung tâm. Mỗi một phòng ban đều có cách quản lý nhân sự riêng, nhà quản lý cần nhìn vào đặc điểm vận hành riêng của từng phòng ban để có cách điều phối hợp lý.

Bài viết trên là 4 quy tắc vàng trong quản lý nhân sự mà bất kì một doanh nghiệp hay một trung tâm ngoại ngữ nào cũng có thể áp dụng. Mong rằng bài viết trên của chúng tôi có thể giúp ích bạn trong việc xây dựng KPI và quản lý nhân sự sao cho phù hợp với cách hoat động của doanh nghiệp và trung tâm của mình.

4.5/5 - (2 votes)

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu,...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy...

Cơ hội để các Thầy/Cô “BỨT PHÁ – CHUYỂN ĐỔI” trước ngày 08/03/2022

QUÀ TẶNG 8/3 HẤP DẪN - NHẬN NGAY KẺO LỠ SIÊU KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm,...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật bùng nổ. Sau dịch Covid 19, đây chính là thời điểm để Doanh nghiệp Giáo dục bứt phá về phương thức triển khai cũng như chiến lược thu hút tuyển sinh. Easy Edu mong muốn mang lại những giá trị cho các...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một doanh nghiệp thông thường. Nhưng với trung ngoại ngữ có những yếu tố đặc thù riêng biệt. Điều này, đòi hỏi đội ngũ quản lý cần hiểu rõ hệ thống cũng như lĩnh vực mình đang hoạt động và làm việc. Dưới...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải thưởng Sao Khuê” là một chương trình do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, với mục đích tôn vinh, biểu dương các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc có uy tín hàng đầu của ngành Công Nghệ Thông...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, cần có trong mọi doanh nghiệp. Quản trị nhân sự hiệu quả sẽ nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy làm thế nào để làm được điều...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.