Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

by | Chia sẻ

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm, phức tạp, bạn bắt đầu đi tìm những giải pháp công nghệ có thể giúp mình giải quyết những bài toán trên, với mong muốn cải thiện năng suất của chính bản thân và cả trung tâm. Nhưng làm thế nào để thuyết phục sếp đầu tư những giải pháp công nghệ mới? Nhất là khi họ thấy trung tâm vẫn hoạt động tốt với những phương pháp cũ. Hãy tìm cho mình câu trả lời trong bài viết dưới đây.

  1. Tìm kiếm sự ủng hộ, đồng tình của đồng nghiệp

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, bạn cần nhanh chóng tìm kiếm sự ủng hộ đến từ những đồng nghiệp đang có những nỗi đau tương tự. Cấp trên có thể dễ dàng từ chối một đề xuất của một nhân viên, nhưng khó có thể từ chối đề xuất của cả một tập thể. Đề xuất này phải bắt nguồn từ chính những hiện trạng thực tế đang xảy ra tại trung tâm mà chỉ có những nhân viên trực tiếp triển khai mới có thể nhìn rõ những “mặt trái” này. Vì vậy, nếu không là tiếng nói của chính bạn thì sẽ chẳng có ai thấy những vất vả mà bạn đã trải qua đâu. 

Tuy nhiên, với quy mô trung tâm lớn có nhiều cấp bậc, vị trí, nhân viên nên tiến hành đề xuất với quản lý cấp bậc của mình trước, không nên đề xuất trực tiếp vượt cấp đến sếp tổng. Bởi chính quản lý của bạn là người làm việc trực tiếp với nhân viên, nên họ sẽ hiểu rõ được các hiện trạng đang xảy ra tại phòng ban mình. Đồng thời, người quản lý hoặc trưởng phòng là người nắm trong tay những quyền hạn nhất định để đề xuất và thuyết phục cấp trên thực hiện các khoản đầu tư mang tính chiến lược. 

  1. Nhấn mạnh lợi ích, những giá trị mới mẻ mà công nghệ mang lại

Giá trị lợi ích là thứ đầu tiên mà các cấp lãnh đạo nghĩ tới trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào bất cứ thứ gì. Và công nghệ cũng thế, bạn nên chuẩn bị các tài liệu về các tính năng, nghiệp vụ mà phần mềm có thể tối ưu hóa mang lại sự chuyển biến có lợi về doanh thu hay vận hành để thuyết phục cấp trên. 

Cụ thể hơn, Easy Edu sẽ chia sẻ hai nhóm lợi ích mà công nghệ mang lại như sau:

  • Lợi ích hữu hình: là những lợi ích có thể nhìn thấy rõ ràng qua sự tăng trưởng doanh thu hay tối ưu chi phí trong các hoạt động của trung tâm. Những lợi ích này có thể được đo lường dễ dàng bằng các công cụ, thước đo đánh giá hay chính bằng sự so sánh doanh thu và chi phí trước và sau khi sử dụng phần mềm.
  • Lợi ích vô hình: là những lợi ích không thể đo lường bằng các công cụ được. Một số ví dụ về lợi ích vô hình như cải thiện sự hài lòng của khách hàng, thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên,…

Trước khi thuyết phục sếp, chính nhân viên và các trưởng phòng nên là người thử nghiệm sản phẩm phần mềm đó trước xem có phù hợp với mô hình vận hành của trung tâm mình hay không. Thông thường, quá trình thử nghiệm của Easy Edu sẽ kéo dài từ 5-7 ngày để người dùng có thể tìm hiểu chi tiết nhất các nghiệp vụ chuyên môn và hiểu được toàn bộ tính logic của phần mềm. Chính những trải nghiệm thực tế và sự hài lòng của nhân viên là bằng chứng thuyết phục nhất để các sếp sẵn sàng “rút hầu bao”

  1. Thuyết phục lãnh đạo bằng khoa học

Ngoài sự ủng hộ của đồng nghiệp và nêu lên những giá trị lợi ích của phần mềm, chúng ta cũng có thể biến đề xuất của mình có “sức nặng” hơn bằng cách ứng dụng nguyên lý thuyết phục của triết gia Aristotle.

Nguyên lý này bao gồm 3 khía cạnh: ethos (tính tin cậy-góc nhìn người đề xuất), pathos (tính cảm xúc-góc nhìn người tiếp nhận đề xuất) and logos (tính lý luận – dẫn chứng). 

Bằng việc kể một câu chuyện dẫn chứng với sự lồng ghép khéo léo 3 yếu tố này, bản đề xuất của bạn chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ với cấp trên. Dưới đây là một ví dụ cụ thể:

Là người chịu trách nhiệm việc lên lịch học, sắp xếp lớp, lịch học cho học sinh, giáo viên (ethos – gắn liền hình ảnh bản thân gần gũi nhất với vấn đề – tăng tính tin cậy), tôi đã tổng hợp nhanh một bản báo cáo so sánh quy trình làm việc thủ công hiện tại và quy trình sau khi sử dụng phần mềm Easy Edu.

 Thực tại hiện trạng đang diễn ra như sau:

  • Trung tâm đang trong quá trình mở rộng và phát triển, số lượng học sinh và giáo viên tăng dần, gây khó khăn cho nhân viên cơ sở với chỉ 3 người (kêu gọi sự đồng tình từ đồng nghiệp, đánh vào tính cảm xúc – pathos)
  • Các danh sách, báo cáo được tiến hành qua Excel tốn rất nhiều thời gian (số liệu – logos) 

Giải pháp phần mềm Easy Edu sẽ giúp giải quyết các bài toán của trung tâm (đề cập đến thực trạng của nhân viên, đánh vào cảm xúc của sếp – pathos) như:

  • Tối ưu quy trình, xếp lớp chỉ bằng vài cú click
  • Khi chạy lịch học, hệ thống sẽ tự sinh ra hóa đơn theo các thông tin có sẵn -> tiết kiệm thời gian rất nhiều
  • Truy vết lại lịch sử điểm danh dễ dàng
  • Đính kèm app trên điện thoại để phụ huynh có thể theo dõi kết quả học tập của con
  • Chi phí rẻ, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm

Các dẫn chứng số liệu nên được biểu diễn dưới dạng hình ảnh, video nhiều hơn bởi chúng có thể minh họa cho đề xuất của bạn giúp người nghe tiếp thu dễ hơn và ghi nhớ lâu hơn. Bởi theo các nghiên cứu khoa học, bộ não của con người có khả năng xử lý hình ảnh nhanh hơn văn bản thuần túy.

KẾT LUẬN

Mặc dù chuyển đổi số đang có những tác động mạnh mẽ cho đa số các doanh nghiệp tại Việt Nam, thì vẫn còn đâu đó những nhà lãnh đạo chưa bắt kịp được làn sóng mới này. Easy Edu hi vọng qua bài viết này, đội ngũ nhân viên có thể tự xây dựng được một bản đề xuất với những chứng cứ thuyết phục, từ đó mang công nghệ giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình, nâng cao năng suất lao động cho nhân viên, và tăng lợi thế cạnh tranh cho trung tâm.

Đánh giá bài viết

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu,...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy...

Cơ hội để các Thầy/Cô “BỨT PHÁ – CHUYỂN ĐỔI” trước ngày 08/03/2022

QUÀ TẶNG 8/3 HẤP DẪN - NHẬN NGAY KẺO LỠ SIÊU KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT...

TÍNH NĂNG ZALO OA CHÍNH THỨC RA MẮT DÀNH CHO CÁC DOANH NGHIỆP GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO

Một trong những vấn đề khá quan trọng trong việc kinh doanh của...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật bùng nổ. Sau dịch Covid 19, đây chính là thời điểm để Doanh nghiệp Giáo dục bứt phá về phương thức triển khai cũng như chiến lược thu hút tuyển sinh. Easy Edu mong muốn mang lại những giá trị cho các...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một doanh nghiệp thông thường. Nhưng với trung ngoại ngữ có những yếu tố đặc thù riêng biệt. Điều này, đòi hỏi đội ngũ quản lý cần hiểu rõ hệ thống cũng như lĩnh vực mình đang hoạt động và làm việc. Dưới...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải thưởng Sao Khuê” là một chương trình do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, với mục đích tôn vinh, biểu dương các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc có uy tín hàng đầu của ngành Công Nghệ Thông...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, cần có trong mọi doanh nghiệp. Quản trị nhân sự hiệu quả sẽ nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy làm thế nào để làm được điều...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi khó mà bất kỳ Doanh nghiệp Giáo dục nào cũng phải tự tìm câu trả lời cho riêng mình. Nhất là khi môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và nhu cầu của khách hàng luôn biến đổi, việc tìm ra chiến lược...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.