Tel: 0246.278.0805/ 0968.291.655

sales@emso.vn

5 lời khuyên giúp cải thiện hiệu quả đánh giá nhân viên hàng năm

by | Chia sẻ

Đôi khi, bởi đặc thù của tổ chức, không ít nhà quản lý nhân sự tại các công ty lớn buộc phải tuân theo quy trình làm việc cụ thể theo yêu cầu, chưa có nhiều cơ hội để tự đưa ra những điều chỉnh hay tác động như ý muốn. Điều này không ngoại lệ với hoạt động đánh giá hiệu suất nguồn nhân lực hàng năm. Vậy thì làm thế nào có thể hoàn thành tốt nhất công việc trong giới hạn công ty cho phép mà không bỏ lỡ mất những phương pháp quản lý dựa trên kinh nghiệm đắt giá của bản thân?

Lời khuyên là bạn không nhất thiết thay đổi toàn bộ quy trình hay chỉnh sửa những quy tắc đã đi vào nề nếp, mà chỉ cần khéo léo kết hợp và bổ sung một cách hợp lý những ý tưởng vào từng bước của hoạt động quan trọng này.

Dưới đây là 5 cách mà nhà quản lý nhân sự có thể vận dụng ngay lập tức để cải thiện hiệu quả cho quá trình đánh giá hiệu suất:

1. Hãy sử dụng các tài liệu đánh giá định kỳ, ít nhất là mỗi quý, trong suốt cả năm để đánh giá kết quả làm việc của nhân viên. Tài liệu đánh giá hiệu suất là một bước khởi động hữu ích. Nó hợp nhất đầy đủ thông tin của nhân viên về một mối. Bản báo cáo đánh giá hiệu suất sẽ cung cấp thông tin cần thiết về những kỷ lục “chạy đua” cho công việc của nhân viên trong năm. Nó vẽ ra bức tranh đầy đủ về quá trình nỗ lực và thành quả của nhân viên xuyên suốt năm.

2. Thường xuyên cung cấp phản hồi về công việc cho nhân viên, không chỉ trong các đợt đánh giá hàng năm. Người lao động, thích nhận được phản hồi và nhà quản lý giỏi phải luôn là người biết dành thời gian tương tác cho nhân viên mỗi ngày. Bạn có thể tạo cảm giác thoải mái khi đưa ra những lời góp ý hay nhận xét, và chúng sẽ có tác dụng ngăn chặn những vấn đề không hay trước khi nó trở nên lớn hơn.

3. Gắn kết nhân viên với các cuộc thảo luận hai chiều bất cứ khi nào chủ đề là nói về hiệu suất làm việc của họ. Người quản lý có thể cải thiện hiệu quả đánh giá bằng cách cho nhân viên cùng tham gia thảo luận trong suốt năm. Sau đó, khi ngày đánh giá hiệu suất năm chính thức được thực hiện thì đây chỉ là sự mở rộng thêm của những cuộc nói chuyện rất quen thuộc. Những buổi đánh giá giá hiệu quả không bao giờ là cuộc nói chuyện bởi một mình người quản lý. Nếu bạn giành hết hơn phân nửa thời gian để nói thì đây chưa phải là thảo luận hai chiều, đó là một bài giảng. Hãy giữ cho tinh thần chủ đạo của mọi cuộc trao đổi luôn tích cực, bền vững và mang tính phát triển cho nhân viên. Sau tất cả đây là “sân khấu” của họ, nên hãy làm đúng cách.

4. Hãy cải thiện hiệu quả các buổi đánh giá bằng cách để nhân viên tự đánh giá bản thân trước. Tuy nhiên cần thực hiện đúng phương pháp. Bởi hiện nay có không ít nhà quản lý đưa nhân viên bản sao kết quả đánh giá của mình trước khi bắt đầu cuộc họp.

5. Đánh giá kết quả làm việc là đặt lòng tin tưởng nhân viên có thể làm những việc đúng khi họ biết đâu là việc phải làm. Do đó, thiết lập mục tiêu thực hiện là tối quan trọng. Nhưng làm sao để có thể xác định đúng những yếu tố quan trọng nhất trong tổng thể kế hoạch?

Thiết lập các mục tiêu theo cách củng cố khả năng của nhân viên nhằm lập kế hoạch và triển khai các bước cần thiết để đạt mục tiêu. Đánh giá hiệu suất phải hỗ trợ và tăng cường sự trao quyền cùng khả năng cho nhân viên, giúp họ sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Nếu đang gặp phải vấn đề nêu trên, bạn đừng ngần ngại, có thể sử dụng ngay năm ý tưởng vừa chia sẻ trên đây để cải thiện các cuộc đánh giá hiệu suất làm việc.

Trong những trường hợp không đồng thuận về cách nhìn nhận thì cả hai người, quản lý và nhân viên, hãy cùng điền mẫu đánh giá theo một thang điểm đề ra tương ứng với từng mức hiệu quả làm việc. Sau đó hãy bắt đầu cuộc họp để đào sâu phân tích các quan điểm và nhìn nhận thành tựu của nhân viên so với vị trí họ phụ trách.

Hoặc thậm chí là tệ hơn nữa, một vài quản lý bảo nhân viên tự điền điểm rồi sau đó họ sẽ ký xác nhận. Trường hợp này, cách làm phù hợp hơn là người quản lý hãy vào phòng họp với phần đánh giá của bạn và nhân viên có mặt với bản tự đánh giá của họ, sau đó đôi bên bắt đầu thảo luận để có kết quả thống nhất cuối cùng.

Nguồn: The Balance

Đánh giá bài viết

Trải nghiệm Nền tảng quản lý và Phát triển trung tâm ngoại ngữ Easy Edu ngay hôm nay!

Hotline: 0968.291.655  Email: sales@emso.vn

Bài viết mới

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu,...

5 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng dành cho trung tâm 2022

“Làm thế nào để tăng trải nghiệm khách hàng?” luôn là một câu hỏi...

[NEW FEATURE] MARKET PLACE DÀNH CHO CÁC TRUNG TÂM

Market Place chính thức ra mắt và được tích hợp trên nền tảng Easy...

Cơ hội để các Thầy/Cô “BỨT PHÁ – CHUYỂN ĐỔI” trước ngày 08/03/2022

QUÀ TẶNG 8/3 HẤP DẪN - NHẬN NGAY KẺO LỠ SIÊU KHUYẾN MÃI ĐẶC BIỆT...

Tin nổi bật

10 tính năng nổi bật của phần mềm quản lý trung tâm Easy Edu

Công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều phần mềm quản lý trung tâm ra đời nhằm đáp ứng và giải quyết nhu cầu của các trung tâm. Không thể phủ nhận rằng những phần mềm hiện đại mang đến rất nhiều tiện ích. Thay vì phương pháp truyền thống người ta...

TƯ DUY CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ TRUNG TÂM CÓ QUAN TRỌNG?

Quản lý trung tâm tiếng Anh thế nào cho phù hợp với thời đại công nghệ 4.0? Người quản lý cần phải làm gì để chuyển đổi số? Dưới đây, Easy Edu chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc chuyển đổi số và quản lý trung tâm ngoại ngữ. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tái...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC SẾP ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ MỚI?

Bạn đã từng vật lộn với danh sách 1000 học viên với các thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để soát lại điểm danh, học phí của học sinh khi phụ huynh muốn truy xuất lại? Mệt mỏi khi phải vật lộn xử lý “mớ” công việc rối rắm,...

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THUYẾT PHỤC NHÂN VIÊN CHUYỂN ĐỔI SỐ?

“Chị không có nhiều thời gian đâu”, “anh ngại thay đổi, sợ đảo lộn mọi thứ”, “em thấy dùng excel vẫn ổn”, “phần mềm này lằng nhằng, phức tạp quá”,… vô số lý do được nhân viên đưa ra để từ chối việc áp dụng công nghệ vào làm việc. “Làm sao để thuyết phục nhân viên...

03 DẤU HIỆU CHO BIẾT TRUNG TÂM BẠN ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Người ta nhắc đến Chuyển đổi số rất nhiều, các trung tâm giáo dục hiện nay cũng đã ý thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và cũng đã bắt đầu triển khai công nghệ cho việc vận hành trung tâm mình. Nhưng cơ hội để thành công cho cuộc chơi này chỉ dành cho những...

ĐÓN MÙA TUYỂN SINH – NÂNG TẦM GIÁ TRỊ

Các Doanh nghiệp Giáo dục đang chuẩn bị một mùa tuyển sinh 2022 thật bùng nổ. Sau dịch Covid 19, đây chính là thời điểm để Doanh nghiệp Giáo dục bứt phá về phương thức triển khai cũng như chiến lược thu hút tuyển sinh. Easy Edu mong muốn mang lại những giá trị cho các...

Làm thế nào để quản lý – vận hành trung tâm ngoại ngữ?

Quản lý và điều hành trung tâm ngoại ngữ có đôi phần giống với một doanh nghiệp thông thường. Nhưng với trung ngoại ngữ có những yếu tố đặc thù riêng biệt. Điều này, đòi hỏi đội ngũ quản lý cần hiểu rõ hệ thống cũng như lĩnh vực mình đang hoạt động và làm việc. Dưới...

GIẢI THƯỞNG SAO KHUÊ 2022: EASY EDU CHÍNH THỨC ĐƯỢC VINH DANH

Giải thưởng Sao Khuê, tên đầy đủ là “Chương trình Bình chọn Giải thưởng Sao Khuê” là một chương trình do VINASA tổ chức thường niên từ năm 2003, với mục đích tôn vinh, biểu dương các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ xuất sắc có uy tín hàng đầu của ngành Công Nghệ Thông...

5 Bí quyết quản trị nhân sự trung tâm hiệu quả 2022

Quản trị nhân sự là một trong những chiến lược quan trọng hàng đầu, cần có trong mọi doanh nghiệp. Quản trị nhân sự hiệu quả sẽ nâng cao năng suất và chất lượng của nhân viên đồng thời khẳng định, phát huy vai trò của người quản lý. Vậy làm thế nào để làm được điều...

HÃY ĐỂ EASYEDU ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN
Easy Edu – Nền tảng Quản trị Doanh nghiệp Giáo dục phổ biến nhất

Với hơn 1400+ Trung tâm và Doanh nghiệp Giáo dục tin dùng | Giá chỉ từ 2000 Vnđ/ngày/ User

HOTLINE

Tư vấn bán hàng: 0968291655

CSKH: 0846891655

Hoạt động 365 ngày/năm từ 7:00 đến 22:00 kể cả ngày nghỉ lễ tết.

FANPAGE

Luôn trả lời các thông tin nhanh nhất có thể cho khách hàng thông qua các phản hồi trên Facebook.

KÊNH HỖ TRỢ YOUTUBE

Luôn cập nhật các kiến thức sử dụng phần mềm tức thời, trực quan giúp người dùng sử dụng được dễ dàng và hiệu quả nhất.

CHAT WEB & MOBILE

Luôn có người trực chat để trả lời câu hỏi của các bạn nhanh và hiệu quả nhất suốt 365 ngày/năm.